Thời trang

Spotlight thời trang hôm nay: Đế chế Saint Laurent chào đón Anthony Vaccarello

Chia sẻ

Giới mộ điệu thời trang chỉ vừa gửi lời chào tạm biệt đến Hedi Slimane sau 4 năm gắn bó với nhà mốt Saint Laurent thì mới đây, nhà mốt này vừa công bố danh tính mới của tân giám đốc sáng tạo - chàng ''luật sư'' say mê những đường cắt táo bạo Anthony Vaccarello.

Anthony Vaccarello sinh năm 1982. Anh là người Bỉ gốc Ý. Kể từ khi lên năm tuổi, anh đã bắt đầu hứng thú với những show diễn thời trang, đặc biệt là sau show diễn của nhà mốt Versace trên TV.

Lấy nguồn cảm hứng từ sự hấp dẫn giới tính

sexx

Từ nhỏ, anh đã có niềm hứng thú đặc biệt với vẻ đẹp hình thể của những người phụ nữ. Có lẽ việc thường xuyên ngắm nhìn những bộ ảnh của nhà mốt Versace đã hun đúc lên trong anh nguồn cảm hứng lớn lao này. Những chương trình truyền hình cũng tạo ra sức ảnh hưởng to lớn đối với anh.

Chàng trai đa tài 

truonghoc

Anthony từng học ngành luật một năm trước khi theo đuổi niềm đam mê thiết kế. Năm 2000, anh trúng tuyển vào trường La Cambre - một trường về đào tạo kiến trúc cũng như những ngành nghệ thuật khác. Và thật bất ngờ hơn là anh học về điêu khắc chứ không phải thời trang. “Khi khám phá ra Commes des Garcons, tôi bắt đầu khám phá thêm về Alaia, sau đó tôi nhận ra rằng điều niềm đam mê của tôi là xây dựng lên những cấu trúc quần áo. Tôi gọi đó là Kiến trúc của quần áo.” - Anthony.V chia sẻ với một tạp chí thời trang.

Lọt vào mắt xanh của Karl Lagerfeld

well

Tháng 6/2006, Anthony tốt nghiệp loại xuất sắc và chiến thắng tại Hy è res International Festival ở hạng mục Thời trang và nhiếp ảnh với BST được truyền cảm hứng từ La Cicciolina - một nàng thơ, diễn viên phim cấp ba “BST kể về những chiếc lông đang cố gắng vươn lên bên dưới những lớp quần áo của cô ấy. Đó là ý tưởng chính của BST nhưng nó không phải là sự phô diễn giới tính hay điều gì đó tương tự”. Ngay sau đó, anh chàng lọt vào mắt xanh của Karl Lagerfeld và bắt đầu làm việc cho Fendi, phụ trách dòng sản phẩm ”lông lá” của nhà mốt này.

Có gấu cũng đa tài không kém

well2

1/2009, anh chuyển đến Paris theo tiếng gọi tình yêu. Bạn trai của anh, Arnaud Michaux làm việc cho nhà mốt Lanvin. Ở nơi xứ lạ quê người, anh tạo ra tiếng vang lớn khi được trưng bày 5 bộ trang phục ”haute-couture” trong một Boutique cao cấp có tên Maria Luisa.

Lou Doillon - Nàng thơ trong thiết kế

louu

Lou Doillon là nàng thơ có sức ảnh hưởng nhất đối với anh. Anthony và Lou gặp nhau tại một bữa tiệc của Laetitia Crahay. Anh chàng nhận xét về nàng thơ của mình là :”Một cô gái hiện đại mạnh mẽ, lôi cuốn nhưng cũng rất ngọt ngào, thông minh và thanh lịch.”

Nhà điêu khắc đam mê những đường cắt táo bạo

”Mọi người mẫu đều gọi đến tôi để xin được diễn trong show diễn năm nay” - Anthony nói về BST năm 2012 của mình.

BST Thu-Đông 2012 của Anthony lấy cảm hứng từ đồ lót những năm 1950 với những đường cắt xẻ táo bạo.

Tại MET Gala - đại tiệc của ngành công nghiệp thời trang, anh gây chú ý đặc biệt khi cô nàng mẫu đình đám Anja Rubik mặc thiết kế đầm dạ hội cut-out độc đáo của anh. ”Khi Anja mặc nó với đôi chân dài cùng phong thái tự tin, tôi nghĩ rằng điều đó khác hoàn toàn với những gì mà tôi muốn truyền tải vì với tôi đó chỉ là một chiếc váy trắng đơn giản. Tôi tạo ra nó để khiến Anja cảm thấy thoải mái. Kể từ khoảnh khắc đó, mọi người bắt đầu chú ý đến những thứ tôi đang làm.”

Thiết kế từ BST Xuân- Hè 2013 của Anthony.V

Mùa mốt Thu-Đông 2013, anh gây ấn tượng với giới mộ điệu qua những thiết kế cut-out táo bạo.

Anja Rubik nhận được lời đề nghị chụp hình từ 25 tạp chí nhờ post một tấm hình runway show diễn Anthony.V của cô nàng lên Instagram.

Mối lương duyên kì lạ với Versus Versace

9/2014, Anthony. V trình làng BST mới cho nhà mốt Versus. ”Anthony thích màu đen, thích nhạc rock và anh ấy giống như một cô nàng hào nhoáng. Theo cách khác, đó chính là tôi khi nói về anh ấy”- Donatella Versace chia sẻ với tờ Vogue. Tháng 1/2015, bà trùm Versace gắn tên anh vào vị trí giám đốc sáng tạo.”Cô ấy đã chơi một vố lớn. Đầu tiên Donatella gửi cho tôi một chiếc xe đẹp và gặp tôi tại Bristol. Rất Diva nhưng theo cách tốt nhất. Điều đó thật hoàn hảo.”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất