Thời trang

Souvenir Jacket - item được dự báo sẽ soán ngôi Bomber Jacket trong năm nay

Chia sẻ

Vì sao 2016 sẽ là năm của loại áo khoác này?

Souvenir Jacket là gì?

Souvenir Jacket còn được biết đến với tên gọi Sukajan. Đây là loại áo khoác có xuất thân từ Thế chiến thứ II tại Nhật Bản khi trở thành những món quà lưu niệm để lính Mỹ đóng quân mang về quê hương sau khi kết thúc chiến tranh.

souvenirjacket

Những thành phần chính tạo nên một chiếc Souvenir Jacket thường bao gồm cả hai trường phái nghệ thuật Á Âu với các biểu tượng phổ biến như đại bàng, cọp và hoa anh đào. Với tầm phổ biến mạnh mẽ của mình, Sukajan đã trở thành một xu hướng rất được đón nhận trong quân đội vào giữa thế kỷ 20.

souvenirjacket1

Một trong những slogan nổi tiếng nhất của Souvenir Jacket có lẽ chính là “When I Die, I’m Going To Heaven Because I’ve Served My Time In Hell” (tạm dịch: Khi chết, tôi sẽ lên thiên đàng vì đã dành cả cuộc đời mình phục vụ dưới địa ngục) với ngụ ý muốn nói đến những chiến dịch khủng khiếp của Mỹ tại Việt Nam và Hàn Quốc. Mặc dù mang ý nghĩa có phần hơi tiêu cực nhưng đây chính là một phần lịch sử đã làm nên Sukajan và khiến chúng trường tồn cho đến ngày hôm nay.

Chỉ có thể tìm thấy Souvenir Jacket ở các shop đồ cổ?

souvenirjacket3

Bởi vì đây là những chiếc áo khoác được đặt may riêng nên chúng đều là mẫu duy nhất, mang tính cá nhân cao và cực kì hiếm. Với loạt lý do này, việc tìm được một em Sukajan thật sự xuất xứ từ Nhật Bản trong thời buổi hiện tại dù là ở các shop đồ cổ cũng gần như rất khó.

souvenirjacket4

Tuy nhiên, sau khi du nhập vào đất Hoa Kì và được cộng đồng đam mê thời trang cùng các street gang tại đây rất mực ưa chuộng - Souvenir Jacket nghiễm nhiên được rất nhiều cá nhân thiết kế lại để phù hợp hơn với thời buổi và sản xuất theo số lượng lớn. Vậy nên, đừng quá quan tâm về định nghĩa “authentic” của Sukajan vì mỗi thập kỉ đều xuất hiện những xu hướng khác nhau dẫn đến Souvenir Jacket từ đó cũng sẽ thay đổi để trở nên hợp mốt hơn.

Tậu một em Souvenir Jacket ở đâu đây?

Vẫn có một vài nhà mốt đã khẳng định vị trí vô địch trong việc thiết kế Sukajan hiện đại những năm gần đây và Louis Vuitton hay Gucci là những ví dụ điển hình nhất. Tuy nhiên, đây chỉ là hai lựa chọn cao cấp nếu bạn sẵn sàng trả cao với phong cách shopping không nhìn giá của mình.

souvenirjacket5

Một phần trong BST Souvenir Jacket Xuân Hè 2016 của Louis Vuitton.

souvenirjacket6

Bên cạnh đó, nếu là một cá nhân chỉ muốn theo đuổi các xu hướng qua từng thời điểm khi tin chắc bản thân sẽ không diện một chiếc Sukajan vào năm sau thì loạt thương hiệu tầm trung như Evisu, Maharishi hay Stussy sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn. Wiz Khalifa, Drake hay Pharrel Williams đều đã rất thành công cùng các sản phẩm của loạt nhà mốt này.

souvenirjacket7

Pharrell Williams cùng Sukajan của Stussy.

souvenirjacket8

Drake cùng Sukajan của Evisu. H.a: Highsnobiety.

Và cuối cùng, vẫn có những thương hiệu dành cho các cá nhân chỉ muốn “theo dấu xu hướng” chút đỉnh với gu thời trang thay đổi xoành xạch như con quay của mình. Topman hay ASOS trong tình huống này sẽ là hai lựa chọn hợp lý nếu bạn cảm thấy Sukajan khác xa phong cách thường ngày của mình nhưng vẫn muốn liều lĩnh “trải nghiệm cảm giác lạ”.

souvenirjacket9

Một mẫu Souvenir Jacket “an toàn” của Topman.

Làm thế nào để diện đẹp Souvenir Jacket?

Là một item được hình thành với tính chất lưu niệm là chủ đạo nên Souvenir Jacket nghiễm nhiên rất sặc sỡ với nhiều đường nét và hình ảnh. Vậy nên, nếu là một cá nhân nhiều nội tâm thường chỉ diện all black hoặc monochrome thì đây hiển nhiên không phải là phong cách bạn nên theo đuổi. Tuy nhiên, đừng lầm tưởng trắng đen “ít màu” mới là “nghệ” vì nếu biết cách phối đẹp Sukajan nhiều màu - bạn vẫn trông rất “chơi” và thừa sức bật lên hẳn so với đám đông đơn sắc.

souvenirjacket10

Và để diện đẹp một chiếc Souvenir Jacket sặc sỡ, hãy mặc cùng một chiếc áo thun tối màu như tím đậm hoặc đen đi cùng đôi sneaker trắng để Sukajan có cơ hội toả sáng và không phải xung khắc quá nhiều đến các gam màu khác.

souvenirjacket11

souvenirjacket12

Đối với một chiếc Souvenir Jacket tối màu hơn - sơ mi hoặc thun trơn nên là những item mà bạn tìm đến. Kết hợp cùng chinos và một đôi Chelse Boots ngon lành, chắc chắn bạn đã là “đinh” của buổi party cuồng nhiệt tối nay rồi đấy.

Những mẫu Souvenir Jacket tiêu biểu:

souvenirjacket13

souvenirjacket14

Taeyang - anh không thể ngầu hơn với một chiếc Sukajan.

souvenirjacket15

Hội chị em cũng quyến rũ không kém với Sukajan! Có đáng để tặng cô bạn gái một chiếc không các dân chơi?

Chia sẻ
Tin mới nhất