Thời trang

Son handmade và những mặt trái ít ai ngờ

Chia sẻ

Đừng tưởng son handmade 100% thiên nhiên là an toàn tuyệt đối nhé!

Dị ứng

Tuy rằng nguy cơ dị ứng của son handmade không nhiều như các loại son sử dụng chất hóa học khác, nhưng không có nghĩa là không bao giờ xảy ra. Một số người có thể dị ứng với thành phần của son, nhưng nếu sử dụng phải son đã quá hạn, hay son được làm từ nguyên liệu kém chất lượng thì nguy cơ bị dị ứng cũng rất cao, dù bạn chưa từng có tiền sử mắc phải chứng bệnh này.

diungsonmoi1

Hạn sử dụng ngắn

Đa phần các nguyên liệu làm son handmade thường có thời gian bảo quản rất ngắn, dễ bị hư hỏng, lên men, nấm mốc… Khi sử dụng những thỏi son đã hết hạn này, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe là điều không thể tránh khỏi. Nó có thể gây dị ứng ở môi, lan ra mặt hoặc các vùng khác, gây tổn thương vùng da tiếp xúc với son, thậm chí còn có thể đi vào bên trong cơ thể và gây bệnh. Vì vậy, khi sử dụng loại son này, các bạn cần hết sức chú ý tới hạn sử dụng.

Nguy cơ nhiễm độc, ung thư

Không phải ai cũng biết làm son handmade đúng cách. Về mặt lý thuyết, mỹ phẩm có thành phần từ nước và tinh dầu (như son handmade) cần sử dụng cả các chất dung môi thì mới kết hợp được các nguyên liệu với nhau. Chỉ một thay đổi nhỏ trong việc đong đếm nguyên liệu cũng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe bởi các nguyên liệu (trong đó có cả các chất hóa học) có thể phản ứng với nhau, tạo nên các chất gây độc hại. Vì thế, son handmade cũng có thể trở thành mối đe dọa, gây hại lâu dài cho người sử dụng như nhiễm độc da, nhiễm độc nội tạng nếu nuốt phải, thậm chí là cả ung thư…

diungsonmoi2

Son handmade cũng có thể chứa chất hóa học

Điều này phụ thuộc rất lớn và người làm son. Dù cho được quảng cáo thế nào đi nữa, nhưng vì chưa được bất cứ cơ quan chức năng nào kiểm định, nên chúng ta không thể chắc chắn 100% về chất lượng của son cũng như các thành phần cấu tạo nên son. Vì thế, khả năng có chất hóa học trong son handmade là hoàn toàn có thể. Nghiêm trọng hơn, việc pha chế, sử dụng chất hóa học để làm son nhưng không có kiến thức về liều lượng an toàn là rất nguy hiểm. Vì thế, các bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ điều này khi mua son, nếu chưa thấy đảm bảo thì tốt nhất không nên sử dụng.

Chia sẻ
Tin mới nhất