Thời trang

Siêu mẫu Khả Trang vẫn ở nhà thuê, miệt mài đi tìm 'đại gia' khi Nam tiến

Chia sẻ

Giải vàng siêu mẫu 2015 - Khả Trang đã chia sẻ những câu chuyện đầu năm bằng kế hoạch dài hơi cho năm mới. Điểm đáng chú ý trong năm 2016, Khả Trang sẽ nỗ lực hoàn thiện bản thân để tấn công thị trường thời trang quốc tế.

Là gương mặt ưu tú với sự đăng quang đầy thuyết phục trong đêm chung kết Siêu mẫu 2015 diễn vào cuối tháng 12/2015, chân dài Khả Trang khiến nhiều người hâm mộ yêu thích và hài lòng bởi thành quả lao động miệt mài, chăm chỉ sau ngày giành ngôi vị.

Khác với hình ảnh cô gái văn phòng có chút bỡ ngỡ khi kết thúc cuộc thi Siêu mẫu, Khả Trang giờ đây trưởng thành hơn cả về thần thái, ngoại hình lẫn nhan sắc. Năm đầu tiên đón Tết tại Sài Gòn cùng danh sách dài những dự định đầy sôi động, Khả Trang đã có những chia sẻ thú vị với Saostar.vn về câu chuyện đầu năm và những kế hoạch tỏa sáng trong năm tới.

Siêu mẫu Việt Nam 2015 Khả Trang.

Siêu mẫu Việt Nam 2015 Khả Trang.

- Gần 2 tháng đăng quang “Siêu mẫu 2015”, Khả Trang thời điểm này không khó nhận ra bởi có nhiều sự thay đổi như xinh đẹp, bản lĩnh, tự tin hơn… Điều gì đã giúp chị trưởng thành, chín chắn như ngày hôm nay?

- Tôi trước kia so với tôi bây giờ vẫn vậy. Chắc có lẽ tôi tự tin hơn và bản lĩnh hơn sau bao nhiêu vất vả trong thời gian qua. Giờ là siêu mẫu và hoạt động trong lĩnh vực thời trang vốn sôi động, nhiều người cứ ngỡ sẽ sung sướng, nhẹ nhàng hơn, nhưng thật sự môi trường làm viêc văn phòng trước kia giúp tôi ổn định, an nhàn hơn giờ nhiều.

Trong môi trường thời trang chuyên nghiệp, tôi gặp không ít vất vả, khó khăn, nhưng may mắn mỗi lúc tưởng chừng như sắp gục ngã, tôi lại có những người tốt đỡ đần, định hướng. Giờ thì hết một năm, nhìn lại thay đổi lớn nhất của tôi đó là thấy mình thực sự lớn, bản lĩnh, chín chắn hơn. Tôi vui vì sự thay đổi ấy!

- Khả Trang có thể xem là một trong số ít các chân dài sau cuộc thi đã nhanh chóng Nam tiến để phát triển sự nghiệp. Một thân một mình tạo dựng sự nghiệp nơi đất khách, chị đã vất vả ra sao?

- Sau cuộc thi Siêu mẫu 2015, nhiều người bảo tôi là người miền Bắc nên còn lâu mới có show và nắm bắt cơ hội tỏa sáng trong môi trường nghệ thuật, thời trang trong Nam. Bởi nơi này cơ bản vốn đã rất gay gắt, khó khăn để tỏa sáng. Thế nhưng, trong quá trình thi Siêu mẫu, tôi may mắn xây dựng tốt các mối quan hệ. Sau cuộc thi, tôi được các nhà thiết kết gọi thử đồ, chạy show và chụp ảnh. Mọi thứ đến bất ngờ và tự nhiên là thế.

Mới vào nghề, thú thật tôi bị thâm hụt tài chính khá nhiều thời gian đầu. Trước kia, khi công việc cố định thì mọi thứ không quá tốn nhiều chi phí. Giờ vào Nam, làm gì cũng cần chi tiêu nên cũng vất vả. Sau cuộc thi Siêu mẫu, tôi chỉ có 8 ngày về Bắc sắp xếp mọi thứ và ngay lập tức vào Nam tiếp tục công việc. Mọi thứ quá bận rộn nhưng tôi cảm thấy mình may mắn vì không phải ai khởi đầu cũng được “bận rộn” như thế!

unnamed (1)

- Sau cuộc thi Siêu mẫu, Khả Trang là một trong số ít các chân dài tỏa sáng, đắt show và miệt mài làm việc. Theo chị, điều gì ở bản thân khiến chị nhận được sự ưu ái của các đối tác?

- Tôi may mắn khi số đo của mình khá chuẩn, chiều cao không quá lép vế, khung xương Tây… Các nhà thiết kế thích ở tôi chắc vì tôi… biết điều. Ý tôi nói, biết điều ở đây chính là tôi biết bản thân mình so với các đàn chị đi trước vẫn là gương mặt mới. Nên vì thế, khi làm việc tôi không hề ca thán, than thở bất cứ việc gì. Một khi đã làm, tôi luôn ý thức không làm cho có mà phải làm cho bằng được và làm tốt mới xong.

Khi tham gia show, tôi nắm rõ được ý nghĩa của từng chương trình mà có cách hành xử đúng đắn. Ví dụ như các show có ý nghĩa từ thiện, tôi sẵn sàng dùng cát-sê ấy để quyên góp. Nói chung, mọi thứ phải thật thoải mái, mọi bên đều vui vẻ, thì công việc sẽ thuận lợi.

Khả Trang trong các chuyến từ thiện.

Khả Trang trong các chuyến từ thiện.

- Nếu như có người nói Khả Trang tuy là gương mặt mới nhưng có chút chảnh chọe, khó gần, hét cát-sê cao. Chị nghĩ sao với ý kiến này?

- Khi diễn show thời trang tôi không quan trọng đến tiền nong và luôn chiều theo ý các nhà thiết kế để mọi thứ diễn ra tự nhiên mới thăng hoa. Còn với các show quảng cáo, đúng là tôi có trao đổi giá khá cao. Đây không phải tôi chảnh chọe mà tôi muốn mọi thứ thật chắc chắn và nghiêm túc. Đối với tôi, bất kỳ giá cát-sê nào tôi đưa ra đều có lý do và sức cống hiến của mình.

Quan điểm làm nghề của tôi đó là với các hoạt động quảng cáo, một là giá thật cao, hai là được ưu đãi và gắn liền dài lâu với chiến dịch. Nói chung, mọi thứ tôi đưa ra đều có lý do và phù hợp với công sức. Những yêu cầu này tôi chưa nhận thấy sự phàn nàn nào của khách hàng cả, nếu họ là những người làm việc chuyên nghiệp.

unnamed

- Vài tháng Nam tiến nhưng được biết chị vẫn còn ở nhà trọ. Chị nghĩ sao nếu chưa an cư thì không thể lạc nghiệp?

- Sau nhiều tháng vào Sài Gòn, đúng là tôi vẫn còn ở nhà thuê. Đó là khách sạn dành cho thí sinh siêu mẫu từ khi chúng tôi tham gia cuộc thi. Từ ngày vào Nam, công việc cuốn đi khiến tôi quá bận rộn nên không có thời gian lo việc nhà cửa. Tôi thì không may mắn khi chưa có bạn trai.

Nếu như có người yêu, anh ấy có thể sẽ lo việc tìm nhà, sắp xếp mọi thứ, các cô gái thì chỉ cần mang đồ đến sắp xếp tủ giày, quần áo là xong. Rất tiếc tôi vẫn chưa có số hưởng như thế. Ở Sài Gòn này, tôi chỉ có cô trợ lý vừa là bạn, vừa là người thân. Ban ngày nếu em ấy không đi học sẽ phi xe máy đến mua đồ hai chị em sẽ ăn. Sau đó, hai chị em sẽ chạy show đến khuya.

Ở khách sạn cũng khá bất tiện bởi tôi vốn hướng về gia đình khá nhiều nên rất thèm bữa cơm gia đình. Ở Sài Gòn lúc này đúng là tôi vẫn chưa thật sự an cư để lạc nghiệp. Cảm giác vẫn cứ như sinh viên, loay hoay tìm nhà. Nhưng trong năm mới, tôi sẽ cố gắng ổn định mọi thứ để chuyên tâm làm nghề.

Kha Trang

- Mới vào nghề nhưng Khả Trang khiến người hâm mộ không khỏi xuýt xoa bởi luôn xuất hiện rạng rỡ, cực sành điệu với “cây” hàng hiệu. Hẳn chị đã tìm thấy đại gia để chu toàn cuộc sống cho mình?

- Mọi người cứ nghĩ làm siêu mẫu thì sẽ có cuộc sống rất giàu có, xa hoa, luôn bay show với cát-sê cao, tiền khủng… Thật ra, để có cuộc sống giàu sang ấy, chỉ có những sao hạng A mới có điều kiện tốt, còn những người mới vào nghề như tôi thì khá chật vật và phải hoàn thiện, gom góp từng chút một. 

Trong bài báo gần đây, tôi cũng không ngại thừa nhận việc tôi đang cần đại gia nhưng… vẫn chưa có đại gia nào đến với tôi cả. (Cười lớn). Với quan điểm riêng của mình, tôi cho rằng nếu sống để tồn tại, làm nghề một cách tự nhiên, nhẹ nhàng, dù sống ở nhà trọ, ở ghép cùng bạn bè thì vẫn được. Nhưng, nếu để gọi là đam mê, để xứng đáng và tỏa sáng đúng với những gì mình mong muốn, thì chắc chắn ai cũng phải cần một chỗ dựa thật vững chắc cho mình. Đại gia của tôi có nghĩa rất rộng, đó có thể là những người anh, những người chị giúp tôi định hướng trong nghề. Đó cũng có thể là một nhà thiết kế chọn mặt gửi vàng cho tôi làm nàng thơ,…

Kha Trang

- Tết năm nay vì sao Khả Trang lại không về Hà Nội đón Tết cùng gia đình?

- Tôi sẽ đón Tết ở Sài Gòn trong năm nay. Sau cuộc thi Siêu mẫu, tôi đã về quê chuẩn bị hết đồ đạc, tiền bạc và gửi gắm em trai cho mẹ một cách chu đáo rồi. Tết bình thường ở nhà tôi cũng không quá sôi nổi, nhưng đó là những ngày hiếm hoi các thành viên được ở bên nhau sau một năm mỗi người một nơi. Năm nay đón Tết xa nhà, khuyết một thành viên, sẽ làm mọi người khá buồn phiền, nhưng có lẽ lần này sẽ là thử thách để tôi trưởng thành, bớt… mít ướt hơn.

- Dự định của Khả Trang trong năm mới sẽ như thế nào? 

- Trong năm mới, tôi khá sung sức và hào hứng với rất nhiều kế hoạch phát triển sự nghiệp cho bản thân. Tôi sẽ không hướng đến hình ảnh sexy, nóng bỏng, bởi có rất nhiều đàn chị đi trước đã thành công với hình ảnh đó. Tôi muốn hướng đến một hình ảnh lạ, năng động và cá tính hơn. Hy vọng công chúng sẽ đón nhận sự mới lạ này.

Bên cạnh đó, tôi sẽ nỗ lực học hỏi, hoàn thiện bản thân để hướng ra thị trường thời trang quốc tế bằng các cuộc thi, các show thời trang lớn. Tôi sẽ cố gắng an cư để lạc nghiệp. Sau khi đã ổn định chỗ ở, tôi sẽ thu xếp đưa em trai vào sống cùng. Cậu bé đang tuổi trưởng thành nên chị em mỗi người một nơi khiến tôi khá lo lắng.

- Cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị. Chúc chị đón Tết đầu tiên tại Sài Gòn nhiều niềm vui!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất