Thời trang

Quy tắc chọn cà vạt chàng trai nào cũng phải thuộc

Chia sẻ

Cà vạt là phụ kiện không thể thiếu trong trang phục của đàn ông, nhưng không phải ai cũng có cách lựa chọn, phối hợp cà vạt với sơ mi phù hợp. Bài viết này sẽ giải quyết điều đó giúp bạn.

Bạn có thể vô tư diện áo sơ mi và cà vạt mỗi ngày, nhưng bạn có chắc chắn được tỷ lệ màu sắc và tính thời trang trong cách phối đồ của mình. Liệu màu sắc có bị xung đột? Chất liệu vải không phù hợp với nhau? Cho dù là tương đồng hay tương phản có chọn lọc, bộ đôi sơ mi và cà vạt của bạn rất có thể bị tiếp cận một cách sai lệch.

Khám phá một số kiểu mix sơ mi này để biến mình thành một người đàn ông hoàn hảo nhé.

Sơ mi trắng + cà vạt đơn sắc

Màu trắng là màu duy nhất có thể đi với bất cứ màu nào khác. Vì vậy, bạn sẽ không phải “đau đầu” khi lựa cà vạt. Tuy nhiên, một chàng trai thanh lịch, thời trang chắc chắn chỉ chọn cho mình những chiếc cà vạt đơn sắc, màu sắc cá tính. Điều này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn.

pairsuitties-1

Sơ mi và cà vạt cùng tông đơn sắc

Bạn phải cẩn thận hơn khi chọn cà vạt đi cùng áo sơ mi đơn sắc. Màu sắc có thể tương phản hoặc tương đồng, nhưng phải tuân theo quy tắc cà vạt luôn có sắc thái đậm hơn áo sơ mi. Điều này thu hút ánh mắt mọi người xuống thân mình, giúp bạn trông cao hơn đấy.

pairsuitties-2

Sơ mi denim mix cùng cà vạt len

Hầu hết mọi người đều chọn những loại cà vạt “bóng loáng”, tuy nhiên có nhiều chất liệu khác để bạn lựa chọn thay vì lụa như các sản phẩm thông thường. Đối với những chiếc áo denim có xu hướng bụi bặm, việc kết hợp với một chiếc cà vạt lụa thật sai lầm. Nên chọn cà vạt có cảm giác nhẹ nhàng hơn và chất liệu len là phù hợp hơn cả. Thêm một chiếc áo khoác để trông cá tính hơn.

pairsuitties-3

Sự pha trộn giữa đơn sắc, hoạ tiết

Tức quy tắc áo họa tiết + cà vạt đơn sắc hoặc ngược lại. Có rất nhiều cách để bạn phối đồ trong trường hợp này. Điều quan trọng ở đây là sự hài hòa hoặc tương phản với nhau cả về màu sắc cũng như đường nét nhưng cần có sự nhẹ nhàng, nhã nhặn nhất định.

pairsuitties-4

Sự kết hợp hoạ tiết với nhau

Chiếc cà vạt thích hợp trong trường hợp này là loại có họa tiết chấm tròn hoặc hoa chấm tròn, hoặc có hình lập thể… Bạn cũng có thể chọn chiếc cà vạt có những sọc kẻ chiều đối lập với đường kẻ của áo sơmi. Lưu ý cho bạn rằng các màu sắc trầm ấm sẽ giúp kết nối các chi tiết lại với nhau.

pairsuitties-5

Chia sẻ
Tin mới nhất