Thời trang

Quấn nilon đốt mỡ có tác dụng đến đâu?

Chia sẻ

Phương pháp giảm cân bằng quấn ni-lon cơ thể đang được nhiều bạn trẻ lan truyền trên mạng bởi sự đơn giản, hiệu quả nhanh. Cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này nhé!

Phương pháp quấn cơ thể (body wrap) đã phổ biến trong những năm thập niên 1980-1990. Các spa thường sử dụng liệu pháp này với tên gọi “quấn nóng”. Nếu như trước đây người ta thường sử dụng chăn, khăn tắm để quấn cơ thể, thì ni-lon là công cụ mới đang được nhiều người sử dụng.
 
Đây là phương pháp được phái nữ ưa chuộng vì “đốt mỡ” dễ dàng nhờ sức nóng, không phải can thiệp thuốc thang hay vận động quá sức. Hơn nữa, nó còn giúp thanh lọc cơ thể, da dẻ trở nên hồng hào, láng mịn hơn.

Phương pháp quấn nóng được nhiều spa áp dụng.

Phương pháp quấn nóng được nhiều spa áp dụng.

Quấn ni-lon là phương pháp đang nổi lên trong thời gian gần đây. Quy trình là quấn cơ thể bằng ni-lon có bọc 1 lớp thảo dược (mật ong, tinh dầu...), sau đó bọc thêm 1 lớp chăn dày, ủ cơ thể khoảng 30 phút - 1 tiếng.

Quấn ni-lon là phương pháp đang nổi lên trong thời gian gần đây.

body_wrap_2

Quy trình là quấn cơ thể bằng ni-lon có bọc 1 lớp thảo dược (mật ong, tinh dầu…), sau đó bọc thêm 1 lớp chăn dày, ủ cơ thể khoảng 30 phút - 1 tiếng.

Có thực sự “đốt mỡ”?

Tiến sĩ Y khoa Sandra Fryhofer (Mỹ) khẳng định: “Body wrap không thể thay thế được tập thể dục và ăn kiêng lành mạnh”.

Nhiều người nghĩ rằng, quấn cơ thể sẽ tạo sức nóng giúp giải phóng năng lượng. Không phủ nhận điều này, tuy nhiên, tác dụng của nó chỉ mang tính chất tạm thời.

“Nếu bạn muốn thân hình trở nên thon thả hơn một chút trong buổi hẹn hò sắp đến, bạn có thể áp dụng body wrap. Nó sẽ giúp bạn giảm khoảng 0,5-1 kg sau khi quấn. Hiện tượng này là do cơ thể mất nước, dẫn đến giảm trọng lượng cơ thể. Thế nhưng, cân nặng sẽ trở lại chỉ sau 1-2 ngày.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này ở mức độ thỉnh thoảng, chứ không thể thường xuyên và lâu dài”, bác sĩ cho biết.

body-wrap5

Còn tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp da?

Giống như xông hơi, body wrap cũng là thanh lọc cơ thể qua sự bài tiết mồ hôi. Thế nhưng, mồ hôi và bụi bẩn trong body wrap có thể ngấm ngược trở lại cơ thể do ni-lon và các loại vải bít bùng “không lối thoát”, khó thực sự đào thải như xông hơi.

Thậm chí, những người da nhạy cảm không áp dụng phương pháp body wrap, đặc biệt là quấn bằng ni-lon. Mồ hôi bít bùng, cộng thêm các thành phần thảo dược có thể gây phản ứng phụ cho da, gây mẩn ngứa, nổi mụn.

DIY-Body-Wrap-for-Legs

Da nhạy cảm có thể gặp dị ứng khi áp dụng phương pháp này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất