Đẹp

'Phát hờn' trước các con số ẩn sau sự hấp dẫn của các món Việt

Chia sẻ

Với thông số cứ 180 kcal, nam giới cần phải đi bộ 2,46km để tiêu hao hết, trong khi đó phái đẹp sẽ phải cật lực hơn một chút với quãng đường 3,66km, hãy cùng làm một phép tính nho nhỏ với loạt món Việt đầy hấp dẫn dưới đây!

Hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi order món phở, bạn sẽ phải đi bộ ngót nghét 10 cây số đấy!

Hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi order món phở, bạn sẽ phải đi bộ ngót nghét 10 cây số đấy!

caloviet02

Nếu như phở đã làm bạn phát hoảng, thì một tô bún bò Huế sẽ… làm bạn mất luôn niềm tin vào cuộc đời với 662 kcal! Để giảm lượng calo đưa vào cơ thể nhiều đến thế, bạn không nên chan nước béo hoặc “tham lam” bỏ thêm hành phi.

caloviet03

À, hình như chúng ta còn chưa đề cập đến việc một dĩa cơm tấm đầy đủ sườn, bì và chả sẽ “tặng” bạn đến 700 kcal nhỉ. Nếu biết thông số này sớm, chắc chắn nhiều bạn nữ sẽ lâm vào tình trạng “sợ cơm tấm” triền miên vì chỉ cần một phần thôi, phái đẹp sẽ phải đi bộ gần 15 cây số để tiêu hết chúng.

caloviet04

Một gói mì ăn liền tương đương với sức “công phá” của 2/3 tô phở đầy đủ. Thật vi diệu!

caloviet05

Trong khi đó, một ổ bánh mì thịt đầy đủ rau, dưa thì đem đến lượng năng lượng lên tới 461 kcal. Còn đáng sợ hơn cả một tô phở!

caloviet06

Bún thịt nướng cũng tương đương một ổ bánh mì thịt về chỉ số năng lượng cung cấp.

caloviet07

Một chiếc bánh bao cadé ngọt ngào ẩn chứa những con số cũng nhẹ nhàng: 209 kcal.

caloviet08

Vô địch trong các loại bánh khi cung cấp đến 608 kcal nếu bạn nạp vào cơ thể một dĩa bánh bèo Huế thập cẩm. Nguyên nhân khiến con số cao có thể do lượng bột, tóp mỡ, mỡ hành… hiện diện khá nhiều trong món ăn này.

caloviet09

Một chiếc bánh flan chỉ có vỏn vẹn 66 kcal. Như thú thật đi, có bao giờ các bạn chỉ ăn 1 cái flan bé ti tí mà đủ đã thèm không?

caloviet10

10 cây số đi bộ cho một ly trà sữa size lớn với đường từ chân trâu, sữa béo, pudding, siro, thạch các loại…

caloviet11

Một chiếc bánh da lợn cũng đủ sức khiến bạn phải bật dậy và… đi bộ đến hơn 5 cây số.

caloviet12

Xôi khúc là món ăn chưa các loại tinh bột hạng nặng như nếp, đậu xanh kèm thịt mỡ… cần 5 đến 8 km đi bộ nhé!

caloviet13

Một hũ sữa chua dâu rất phù hợp cho bữa xế, ăn nhẹ vì chỉ chứa 250 kcal. Tuy nhiên sữa chua tự làm có lượng đường sữa trội hơn bình thường. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thói quen biến thể món ăn giảm cân này với các loại trái cây nhiều đường, siro ngọt.v.v. Nếu ăn sữa chua không đường hoặc sữa chua chế biến công nghiệp được tách béo, năng lượng có trong chúng sẽ ít hơn hẳn 150 kcal.

caloviet14

Hủ tíu mì Nam Vang cũng là một món ăn cung cấp năng lượng vừa phải, đủ chất cho mỗi bữa ăn của bạn. Ăn các món có lượng kcal từ 400 trở lên vào mỗi sáng sẽ giúp bạn khỏe mạnh để “vượt qua mọi khổ đau” của ngày dài. Nhưng nếu ăn chúng vào buổi tối, đặc biệt là sau 10h, bạn sẽ khóc thét vào lần cân kế tiếp của mình.

caloviet15

Bạn sẽ bất ngờ trước con số mà một chén chè trôi nước mang lại? Nếu muốn giảm cân, hãy quên ngay món ăn vặt nhiều bột, đường, béo này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất