Thời trang

NTK Đặng Hải Yến muốn Kristen Steward mặc thiết kế của mình

Chia sẻ

Theo dòng sự kiện The Fashion Show 2016, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của NTK Đặng Hải Yến về làng thời trang và những dự định tương lai của cô nhé.

DangHaiYen (2)

Đặng Hải Yến - Cô kỹ sư của những kết cấu chuẩn

Vào nghề tình cờ chỉ vì người ta bảo “Yến được sinh ra để làm thời trang đấy!”, cô gái sinh năm 89 chính thức trở thành nhà thiết kế, kể từ sau khi tham gia cuộc thi Project Runway Việt Nam 2013. Bước vào nghề ở giai đoạn của một người phụ nữ đã có gia đình hạnh phúc, Yến nhìn thời trang bằng một con mắt trưởng thành hơn bạn bè cùng trang lứa.

“Cấu trúc chắc sẽ làm nên một tổng thể đẹp”

Thiết kế của cô là những món quà đẹp một cách nhẹ nhàng, nhưng tinh tế dành tặng cho những người phụ nữ thành đạt, biết hưởng thụ cuộc sống. Đó là những phụ nữ có vẻ bên ngoài dịu dàng mềm mại, nhưng nội tâm bên trong lại phong phú mãnh liệt, như cách cô đang muốn xây dựng cho chính bản thân mình. Tự thú rằng màu sắc và chất liệu không phải là điểm mạnh, Yến tập trung sự đầu tư vào việc tạo phong dáng, kết cấu và tỉ lệ chuẩn để làm nên những thiết kế mang đậm hơi thở hiện đại. Trang phục của DangHaiYen ngọt ngào nữ tính từ kiểu dáng, màu sắc đến cả chất liệu nhưng nhờ vào kết cấu chuẩn và cách chia tỉ lệ thông minh, dù không bó sát nhưng vẫn tôn vinh đường nét cơ thể, mang lại nét quyến rũ không phô trương, đậm chất quý phái.

Chính kỹ thuật cắt may tốt và sự tinh tế trong việc chọn chất liệu, màu sắc đã làm cho thiết kế của Yến dù chú trọng sự giản dị nhưng lại không hề đơn giản chút nào. “Khi bạn muốn làm một thiết kế đẹp thì trước tiên cấu trúc phải chắc, sau đó thì muốn sơn phết gì lên cũng được.” Đó chính là những gì người ta có thể định nghĩa về cá tính riêng của cô kỹ sư của thời trang - Đặng Hải yến.

Sự chắc chắn trong cấu trúc, tinh tế trong thiết kế của Đặng Hải Yến sẽ được kết hợp với kiểu tóc lệch phóng khoáng tại The Fashion Show, mang lại một tinh thần fearless đậm chất táo bạo và mạnh mẽ.

DangHaiYen (3)

Trang phục của DangHaiYen ngọt ngào nữ tính từ kiểu dáng, màu sắc đến cả chất liệu nhưng nhờ vào kết cấu chuẩn và cách chia tỉ lệ thông minh, dù không bó sát nhưng vẫn tôn vinh đường nét cơ thể, mang lại nét quyến rũ không phô trương, đậm chất quý phái. Ảnh: NTK Hải Yến bên hoa hậu Jennifer Phạm

-Bạn làm gì để cân bằng giữa hai yếu tố sáng tạo và kinh doanh nhằm đem lại lợi nhuận trong mỗi thiết kế của mình?

-Đặng Hải Yến (ĐHY): Tôi không muốn để tính thương mại làm hạn chế sự đột phá của mình. Có rất nhiều khách hàng đã nói với tôi rằng “Em hãy cố gắng giữ mình như bây giờ nhé”, vì tôi nghĩ họ tìm thấy được chất riêng của tôi phù hợp với họ và tôi rất hãnh diện vì điều đó. Thật ra rất ít các NTK có thể tự cân bằng dc giữa sáng tạo và kinh doanh vì công việc của họ là sáng tạo thôi nên ai cũng sẽ cần một đối tác có cái đầu biết kinh doanh để hỗ trợ thì mới dễ thành công.

-Quá trình làm nên một BST của bạn gồm những bước gì? Thường bạn nghiên cứu những gì trước khi bắt tay làm?

-ĐHY: Tôi thường vẽ trong đầu, sau đó vẽ ra giấy rồi kết hợp với những cảm hứng bất chợt từ mọi thứ. Sau đó tôi sẽ và thử phom. Vì thiết kế của tôi luôn mang kết cấu phóng khoáng và lại sử dụng chất liệu rất đắt tiền, nên tôi luôn phải tính toán rất kỹ vì chỉ cần sai 1 ly là hỏng luôn cả một tấm vải đắt. Do đó trước khi lên chất liệu, tôi sẽ thử phom rất nhiều lần. Bạn cũng biết rồi đấy, những kết cấu ôm sát vào cơ thể sẽ dễ làm hơn vì nó có điểm tựa là cơ thể chuẩn đẹp. Tuy thế, kết cấu phóng khoáng như của tôi thì khác vì khi vừa nhìn vào sẽ có cảm giác oversize (quá khổ) nhưng khi mặc vào lại phải vừa vặn, và phù hợp với kết cấu cơ thể. Sau khi có kết cấu đẹp rồi thì tôi sẽ phối chất liệu và màu sắc.

DangHaiYen (1)

Moodboard của cô cho The Fashion Show sắp diễn ra

-Phong cách thiết kế và phong cách thời trang riêng của bạn giống hay khác nhau như thế nào?

-ĐHY: Cách thiết kế và phong cách thời trang của tôi vô cùng đồng nhất, tôi luôn là người đầu tiên mặc những sản phẩm do tôi tạo ra, từ khi thử phom cho tới khi tôi cảm thấy hoàn hảo.

-Nếu cần phải chọn một ngôi sao nổi tiếng (Việt Nam hoặc thế giới) để làm hình ảnh đại diện cho thương hiệu, bạn sẽ chọn ai và vì sao?

ĐHY: Tôi muốn Kristen Stewart sẽ mặc đồ của tôi.

-Bạn có lời khuyên gì cho khách hàng để giúp họ mặc đẹp những thiết kế của bạn theo đúng tinh thần bạn muốn truyền tải?

-ĐHY: Đồ của tôi không kén dáng người nên ai cũng có thể mặc được chỉ cần tự tin. Tuy nhiên, để đẹp toàn diện cần chăm chút vào trang điểm và tóc, đồ của tôi phù hợp với phong cách trang điểm mắt khói (smoky eyes) và tóc búi gọn khoẻ khắn - một kiểu tóc đơn giản nhưng vẫn rất cá tính, các cô gái có thể tự tạo kiểu tại nhà mà vẫn đẹp như đến salon. Khách hàng của tôi không phải là những phụ nữ quá trẻ nên họ luôn có thần thái tự tin, phong cách fearless và quý phái nhất định. Và chính điều đó làm cho họ luôn đẹp trong mọi thiết kế của tôi.

-Cám ơn Hải Yến về buổi trò chuyện này.

Chia sẻ
Tin mới nhất