Thời trang

Nỗi sợ triền miên của chân dài 9x khi bị ép cân giữ dáng siêu gầy

Chia sẻ

Elizabeth Anne Holland vừa tiết lộ bi kịch xảy ra đối với cô sau khi gia nhập làng thời trang ở độ tuổi quá trẻ.

Chân dài tới từ Hulll, Anh Quốc. Cô bắt đầu làm người mẫu từ năm 16 tuổi và một thời gian ngắn sau đó, cô gia nhập một trong những đại lý người mẫu lớn trong nước. Elizabeth Holland xin được giấu tên của công ty. 

Elizabeth Anne Holland2

Khi đầu quân cho đại lý nổi tiếng này, Elizabeth Anne Holland bị chê béo, hông to và buộc phải giảm cân nếu muốn thành công, nổi tiếng. 

Cô người mẫu trẻ tuổi còn bị yêu cầu phải cắt mái tóc dài thành mái tóc ngắn cũn bởi người quản lý hứa rằng kiểu đầu của cô sẽ là biểu tượng. 

Những yêu cầu về ngoại hình đặt ra khi Elizabeth bước chân vào môi trường người mẫu chuyên nghiệp khiến cô tự ti về bản thân. Cô tìm mọi cách để giảm cân. Việc ăn kiêng kham khổ khiến chân dài xứ sương mù rơi vào tuyệt vọng và trầm cảm. Thậm chí cô còn cho biết nó ảnh hưởng xấu tới mọi thứ xung quanh như mối quan hệ gia đình, mối quan hệ xã hội, công việc….

Cắt giảm khẩu phần ăn là điều đại đa số người mẫu làm khi bị yêu cầu giảm cân và Elizabeth cũng không ngoại lệ. 

Elizabeth Anne Holland - Model Pic from Facebook

“Lúc đó tôi cực kỳ mệt mỏi, tôi quá ốm yếu và vô cùng gầy gò. Điều đó ảnh hưởng tới sức khỏe thần kinh cùa tôi còn hơn sức khỏe về mặt thể chất. Tôi từng có mái tóc dài tuyệt đẹp nhưng rồi lại phải cắt trụi nó để có thể thành công” - Elizabeth kể lại. 

Chia sẻ với The Sunday Times, Elizabeth nói rằng ban đầu đại lý người mẫu của cô khuyên nên ăn cháo và salad để giảm cân. Sau đó theo kế hoạch thì lượng thức ăn ngày càng ít dần. 

“Họ khuyên tôi nên tránh xa các loại quả hạch và chỉ nên ăn các loại hạt và rất rất ít thức ăn, thậm chí còn không được ăn hoa quả hay nước ép. Tôi tới phòng tập mỗi ngày và ăn cà chua thay cho đồ ăn vặt” - Chân dài nước Anh chia sẻ. 

Bị trầm cảm, Elizabeth tạm rời xa công việc một thời gian để phục hồi. Thể trạng vừa bình phục thì cô lại được gọi bởi một công ty người mẫu lớn khác. Tuy nhiên, lần này cô bị sốc lần thứ 2 bởi họ lại tiếp tục nhận xét cô quá béo để làm việc. Cô người mẫu trẻ cảm thấy vô cùng suy sụp và thậm chí còn muốn tự tử vì không tìm được phương hướng theo đuổi công việc. 

Elizabeth Anne Holland3

Quá trình ép cân để đáp ứng công việc khiến Elizabeth hình thành thói quen mỗi khi chán nản lại ăn cà rốt trừ bữa và cô luôn cảm thấy tội lỗi khi ăn uống như người bình thường. Để giảm cân, người mẫu này còn thử hút thuốc và thường xuyên khóc lóc vì quá thất vọng với chính mình. 

Tuy nhiên sau những gì đã trải qua, Elizabeth cho hay cô thực sự vẫn muốn làm người mẫu. Cô khẳng định cái giá phải trả cho công việc mà nhiều người hằng mơ ước này là “cảm giác mình luôn béo và vô giá trị”.

Trường hợp của Elizabeth đang nằm trong cuộc điều tra của hạ viện Anh quốc về ảnh hưởng nguy hiểm của vấn đề thay đổi cân nặng của nghề người mẫu. Theo báo cáo, những người mẫu siêu gầy trong ngành thời trang có thể khiến căn bệnh biếng ăn tâm thần phát triển. 

Chia sẻ
Tin mới nhất