Thời trang

Những thăng trầm trong sự nghiệp ít ai biết về đế chế thời trang Versace

Chia sẻ

Thương hiệu thời trang gắn mác quỷ đầu rắn Medusa từ lúc khởi nghiệp của Ngài Gianni đã để lại một giá trị duy mỹ đến khối óc kinh doanh thao thao bất tuyệt của cô em gái "nhiếp chính" Donatella.

1.Vào giữa những năm thuộc thế kỷ 20, Versace được biết đến là một dòng họ giàu có nhất vùng ở thành phố Reggio di Calabria của đất nước hình chiếc ủng và có ngay cả một hiệu may danh tiếng chuyên biệt chỉ dành cho giới thượng lưu Ý. Người con trai Giovanni Versace bắt đầu thể hiện năng khiếu bẩm sinh trong lĩnh vực thời trang và làm việc trong hiệu may của gia đình từ rất sớm.

versace1

2.Tháng 2/1972, Giovanni chỉ vừa tròn 26 tuổi rời hiệu may của gia đình và chuyển thẳng đến Milan, nơi sau này được ca tụng là kinh đô thời trang của thế giới. Ngài bắt đầu đưa ra một số bộ sưu tập cho Florentine Flowers.

3. Trong cùng năm 1972, Giovanni bắt tay cộng tác với De Parisini thuộc Santa Margherita, và tên tuổi của Ngài dần dần được lan truyền đến tai nhiều người thuộc nội giới thời trang.

versace2

4. Năm 1976, Giovanni cùng với anh trai là Santo bắt đầu khởi công xây dựng lên nhãn hàng Versace. Giovanni với cái tên trại trại không được thương mại cho lắm nên Ngài quyết định đổi tên và lấy nghệ danh Gianni Versace.

5. Đầu năm 1978, anh em nhà Versace cùng với Claudio Luti chính thức thành lập hãng Gianni Versace, mở cửa hàng đầu tiên ở con phố Via della Spiga tại Milan đồng thời cho ra mắt bộ sưu tập đầu tay và ngay lập tức nhận được sự đánh giá rất cao từ khách hàng đến nội giới.

versace3

6. Ở giai đoạn thập niên 80 có thể được gọi là thời kì hoàng kim của đế chế Versace với diện mạo an nhiên đầy quyền uy. Những bộ sưu tập của Versace hết sức đa dạng, nặng sệt dấu ấn của thời kỳ Phục hưng đến những thiết kế mang âm hưởng punk rock.

versace4

7. Năm 1988, em gái của Santo và Gianni, ái nữ độc tôn nhà Versace là Donatella gia nhập cùng anh trai với trọng trách lớn ở khâu PR. Nhưng trong mắt Gianni, cô em gái không chỉ đồng môn mà còn cả tài kinh doanh hơn người, vừa là “nàng thơ và nhà phê bình” trong nhiều mẫu thiết kế của ông.

versace5

8. Donatella Versace là người góp công cùng ông anh trai Gianni thúc đẩy phát triển với hình ảnh siêu mẫu đúng nghĩa, hợp thức hóa vai trò của các “celebrity” cá tính có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trên mọi nẻo đường băng.

  versace6

9. Show diễn mùa đông năm 1991 là cột mốc tôn vinh và ca tụng hết lời những bóng hồng như báo đen Naomi Campell, Cindy Crawford… với vai trò nghệ sĩ thực sự hòa quyện dưới mái nhà chung Versace. 

versace8

10. Khi sự nghiệp của ba anh em nhà Versace đang phát triển hưng thịnh thì ngày 15/7-/1997, bên ngoài căn villa Versace Mansion, hay còn có một cái tên gọi khác là Casa Casuarina tại thành phố Miami thuộc tiểu bang Florida , Gianni Versace đã trút hơi thở cuối cùng trước sân nhà dưới phát đạn của kẻ sát nhân, đồng thời được cho là tình nhân đồng tính một thời mây mưa với Ngài.

  versace9

11. Mái nhà Versace bắt đầu rơi vào khủng hoảng, anh em Santo và Donatella tạm ngưng mọi hoạt động kinh doanh và chuyển đến Caribean nghỉ ngơi vài tháng sau cú sốc mất đi người thân.

12. Tờ di chúc của Ngài Gianni phác thảo gửi lại phía bên luật sư trước khi ông ra đi mãi mãi vào cõi vĩnh hằng được công bố. Ông để lại 30% gia tài cho anh trai Santo, 20% cho Donatella và 50% cho Allegra, con gái của Donatella, khi đó 11 tuổi. Như vậy, Donatella được xem là người thừa kế chính thức của tập đoàn Versace. 

versace11

13. Năm 2004, mái nhà Versace tưởng chừng đến bên bờ vực phá sản về vấn đề tài chính đang ngày một kiệt quệ nhưng với cách chuyển mình nhanh chóng dưới bàn tay của Nữ vương Donatella, thương hiệu gắn mác quỷ đầu rắn Medusa vẫn có thể trụ lại được trong cơn bão tài chính.

14. Môi trường thời kì quá độ của nền công nghiệp thời trang đã sản sinh ra một Donatella với năng lực làm việc rất đáng nể phục, Nữ vương Versace thiết kế trung bình 12 bộ sưu tập mỗi năm, chưa kể đến việc thiết kế trang phục cho các celebrity trong các sự kiện thảm đỏ quan trọng. 

versace12

15. Giữa lúc kinh tế Thế giới đang khủng hoảng trầm trọng, BST Xuân/ hè 2010 nhà Versace tạo một đòn bẫy khôn ngoan với bảng màu tươi tắn, những mẫu thiết kế gợi cảm đúng tinh thần của người anh trai quá cố Gianni hướng đến, phục dựng lại một đế chế huy hoàng dưới tài thống lãnh của ái nữ Donatella.

versace13

16. Đồng thời cho sự thịnh vượng “ăn nên làm ra” của nhà mốt là cú bắt tay giao hảo với “Nữ hoàng làm quá” Lady Gaga, Donatella ra sức hết lời ca tụng rằng: “Đúng kiểu hình mà anh trai mình Gianni đem đến trong tư tưởng thiết kế bấy lâu nay rồi”. Sẵn đà cho chiến dịch PR với bằng chứng là tất cả bộ xiêm y thuộc nhà Versace đều được Gaga ẵm trọn lên trang bìa Harpers Bazaar.

versace14

17. Hiện nay đế chế thời trang Versace không chỉ thành công riêng ở lĩnh vực thiết kế xiêm y, mà còn ngay cả lĩnh vực thiết kế nội thất, đấu thầu xây dựng các khu villa nghĩ dưỡng cao cấp thuộc Úc Đại Lợi và siêu cường quốc Dubai cùng khối tài sản theo nhà băng ước tính lên đến 2 tỷ Mỹ kim.

versace15

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất