Thời trang

Những sàn diễn thời trang làm nên tên tuổi của Đỗ Mạnh Cường

Chia sẻ

Sau 7 show diễn cá nhân, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã khẳng định được vị thế cũng như tài năng không hề kém cạnh những nhà mốt lớn trên thế giới.

Thời trang Việt Nam đang trong quá trình tiệm cận với những quy chuẩn của thế giới. Tuy nhiên, để chạm đến những điều kiện khắt khe ấy thì hiếm ai làm được. Qua gần 9 năm hoạt động trong làng mốt Việt, Đỗ Mạnh Cường luôn cố gắng xây dựng thương hiệu có thể sánh tầm với những “ông lớn”. Dấu ấn của Đỗ Mạnh Cường không chỉ tạo nên từ những thiết kế tinh tế, tối giản, sang trọng mà còn thông qua những show diễn cá nhân được đầu tư hoành tráng. Mặc dù chi phí cho không gian trình diễn khá đắt đỏ nhưng Đỗ Mạnh Cường vẫn duy trì điều này. Bởi chúng góp phần đưa tên tuổi của một nhà thiết kế Việt có thể sánh ngang với những show diễn chỉ được nhìn thấy ở Paris - kinh đô thời trang hoa lệ nhất thế giới.

1. The Muse (Nàng thơ) - 2012

Cuối năm 2012 đánh dấu 5 năm làm nghề của Đỗ Mạnh Cường với show diễn The Muse (Nàng thơ). Sàn diễn của The Muse phải mất đến 1 tuần để hoàn thành với chất liệu chính là đá thiên nhiên với chiều dài 65 mét. Những khung cửa sắt với loạt họa tiết chạm trổ kì công kết hợp ánh sáng huyền diệu mang người xem đến với những con phố giữa lòng Paris nên thơ, lãng mạn. Đây cũng là show diễn hiếm hoi với 70 người mẫu đi catwalk trên nền nhạc giao hưởng đòi hỏi người mẫu phải cực kì uyển chuyển, phối hợp nhịp nhàng với âm nhạc live.

The Muse (1)

The Muse (2) The Muse (3)

2. Le Jardin (Khu vườn yên tĩnh) - Xuân Hè 2013

Mùa hè 2013, Đỗ Mạnh Cường tái hiện lại những cánh hoa đầy màu sắc trong bộ sưu tập “Khu vườn yên tĩnh”. Sàn diễn mang người xem trở về với thiên nhiên trong một khu vườn tràn ngập cây xanh. Cũng chính sắc xanh đã giúp các thiết kế nổi bật lên như những đóa hoa đang độ khoe sắc. Số cây này được đặt trồng từ 6 tháng trước khi show diễn chính thức diễn ra. Điều khó khăn nhất chính là việc phải vận chuyển và sắp xếp chúng sao cho hợp lí, tạo nên một không gian vừa có chiều sâu nhưng phải thoáng đãng.

Le Jardin (4) Le Jardin (3) Le Jardin (2)

3. Butterfly (Những cánh bướm cuối thu) - Thu Đông 2013

Lần đầu tiên Đỗ Mạnh Cường dựng đường băng catwalk theo hình tròn. Không gian được bố trí hàng ngàn cánh bướm ẩn hiện tạo hiệu ứng thị giác. Để chuẩn bị cho phần xuất hiện ban đầu của 90 người mẫu, Đỗ Mạnh Cường đã chi mạnh tay cho một chiếc rèm nhung hơn 500 mét. Dù chỉ là động tác kéo màn chớp nhoáng nhưng đã phải sử dụng hàng chục người.

Butterfly (3) Butterfly (2) Butterfly (1)

4. Sea of Memory (Biển nhớ) - Xuân Hè 2014

Mùa hè 2014, Đỗ Mạnh Cường đã hạ nhiệt giữa trung tâm Sài Gòn khi tái hiện lại một vùng biển nên thơ, lãng mạn. Hàng tấn cát trắng đã được vận chuyển từ Phan Rang về trung tâm TP.HCM trong điều kiện hết sức khó khăn. Song đó, những khung cảnh thuyền tàu cũng như đường catwalk bằng gỗ đã phải tiêu tốn hàng trăm giờ làm việc của cả ê-kíp. Sau show diễn, một bài toán khó lại được đặt ra: làm sao để giải quyết gọn phần hậu cảnh phải vận chuyển ra ngoài.

Sea of Memory (3)

dmc

Sea of Memory (2)

5. The Twins (Sinh Đôi)

Đây là show diễn mà Đỗ Mạnh Cường tốn nhiều công sức nhất cho việc tìm kiếm người mẫu trình diễn. Tại 4 thành phố lớn trên cả nước, nhiều cặp song sinh đáng yêu đã lọt vào mắt xanh của nhà thiết kế khó tính và xuất hiện trên sàn diễn cao cấp dù không là người mẫu thực thụ. Sàn diễn của The Twins cũng chính là nơi Đỗ Mạnh Cường khắc họa nên chính cái tôi qua hai bản ngã ở cuối sàn diễn. Đường đi của người mẫu được rải đá tạo hiệu ứng sân khấu. Đây cũng chính là thử thách cho họ.

The Twins (4) The Twins (3) The Twins (1)

6. La Vie En Rose (Cuộc sống màu hồng) - Xuân Hè 2015

Câu chuyện về tình yêu, cuộc sống qua hình ảnh những đóa hoa hồng đã được Đỗ Mạnh Cường gửi gắm qua bộ sưu tập Xuân - Hè 2015. Sàn diễn là không gian thoáng đãng, nên thơ tràn ngập thiên nhiên trên ngọn đồi của thành phố sang trọng Beverly Hills, Hoa Kỳ. Cảm hứng thiên nhiên đã giúp người xem cảm nhận rõ nét hơn về thông điệp mà Đỗ Mạnh Cường truyền tải.

Lần đầu tiên, khách mời đều được bố trí ngồi ở hàng front row theo đúng quy chuẩn quốc tế. Việc vận chuyển hàng trăm bộ trang phục và số lượng lớn người mẫu sang Mỹ trình diễn quả không phải là điều dễ dàng cho cả ê-kíp.

La Vie Enrose (3) La Vie Enrose (1) La Vie Enrose (2)

7. Love (Tình yêu)

Cả ê-kíp gần 200 người và gần 200 trang phục đã phải di chuyển từ TP.HCM ra thủ đô Hà Nội. Biến không gian cũ kĩ của sân vận động Quần Ngựa trở thành một sàn diễn cao cấp là một thử thách lớn với Đỗ Mạnh Cường. Cây khô, lá khô đều được vận chuyển từ tận miền Nam ra. Gần vào giờ chót, Đỗ Mạnh Cường lại bất ngờ cho tháo dỡ vì không theo đúng ý.

Không gian của show diễn Love mang hướng khép kín với hình ảnh trái tim làm chủ đạo. Chúng góp phần khắc họa nên những dư vị ngọt ngào của tình yêu và giúp người xem cảm thấy ấm áp, gần gũi nhau hơn giữa trời mùa đông Hà Nội.

Love (2) Love (3) Love (4) Love (1)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất