Thời trang

Những lưu ý trang điểm trong mùa mưa nắng thất thường

Chia sẻ

Mùa hè nhiệt đới sớm nắng chiều mưa, thật khó để duy trì lớp trang điểm nguyên vẹn cả ngày. Một số bí quyết sẽ giúp bạn đối phó với thời tiết "ẩm ương" này.

1. Waterproof: 

Waterproof Makeup

Mỹ phẩm không trôi (waterproof) giúp bạn tránh những sự cố trong ngày mưa.

Đây là từ khóa mà bạn nên nhớ trong suốt những tháng mùa mưa. Hiện nay có khá nhiều sản phẩm có tính năng không trôi từ phấn nền, phấn mắt, má hồng, son môi, mascara… Bạn sẽ không còn phải lo ngại đến việc mascara chảy lem nhem dưới mí mắt, không còn lo phấn nền loang lổ, môi son nhoe nhoét chỉ sau một trận mưa. 

Bạn cũng có thể dùng loại mỹ phẩm này trang điểm khi đi bơi hoặc tắm biển.

2. Chống nắng

summer_holiday_2-wallpaper-1280x768

Chống nắng kể cả trong những ngày âm u để bảo vệ làn da của bạn.

Trời âm u, nắng không gắt, bạn không cảm thấy bỏng rát khi ra đường, nhưng thực tế thì các tia UVA và UVB vẫn xuyên qua mây, vẫn ngập đầy trong không khí và sẵn sàng làm da bạn đen nhẻm đi, thậm chí là thâm nám chỉ sau vài ngày.

Hãy trang bị cho mình một tuýp kem chống nắng có độ SPF từ 45 trở lên, lưu ý rằng kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng sau khi được thoa lên da 15-30 phút. Kem chống nắng cũng có thể dùng làm kem lót trang điểm và nên thoa lại sau 3 tiếng. 

3. Dưỡng ẩm toàn thân

c34b-2

Dưỡng ẩm toàn thân rất quan trọng dù trong mùa khô hay mùa mưa.

Mùa mưa đồng nghĩa với việc bạn thường xuyên tiếp xúc với nước. Sau đó bạn sẽ hong khô mọi thứ trước quạt, hoặc gió, điều đó vô tình làm bốc hơi nước và mang đi cả độ ẩm trên da và nước, móng, làm cho chúng khô và bong tróc.

Hãy dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da, tóc và móng để sau mùa mưa, bạn không phải hoảng sợ khi nhìn lại chính mình.

4. Trang điểm nhẹ nhàng

Trong những ngày nóng bức của mùa hè, trang điểm dịu nhẹ là một trong những cách khiến bạn “ghi điểm” với người xung quanh.

Không một ai muốn nhìn thấy một gương mặt trang điểm đậm với mắt khói, môi đỏ… khi bên ngoài trời nắng nóng gay gắt. Bạn cũng không muốn trong những ngày mưa nắng thất thường này, bỏ ra hàng giờ đồng hồ để trang điểm rồi lại nhễ nhại mồ hôi đúng không?

5. Dùng chì kẻ mắt và viền môi

Slimwoods

Các loại chì kẻ giúp định hình và lưu lại trên da lâu hơn.

Những loại chì viền mắt, môi và lông mày thường rất khó trôi. Hãy dùng chúng để định hình lông mày, viền mí mắt và viền môi (cùng màu với màu son) để lỡ như bất chợt gặp mưa, mọi thứ có trôi đi, thì các nét trên gương mặt bạn vẫn rõ ràng, không hứa rằng bạn vẫn đẹp, nhưng ít ra đồng nghiệp sẽ không phải thảng thốt vì gương mặt mộc do trôi hết son phấn.

6. Tẩy trang

Đừng xem thường việc tẩy trang cuối ngày.

Đừng xem thường việc tẩy trang cuối ngày.

Bạn nên mua riêng một lọ tẩy trang cho những sản phẩm trang điểm không trôi. Nước tẩy trang chuyên dụng này có tác dụng lấy đi nhanh chóng những loại mỹ phẩm cứng đầu bám trên da bạn mà những nước tẩy trang khác không thể. Nên nhớ rằng, mỹ phẩm càng bám chắc trên da tức là chúng càng chứa nhiều hóa chất độc hại như chì, kim loại nặng. Nếu để lưu lại trên da trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất