Thời trang

Những đơn hàng có một không hai trong lịch sử nhà Louis Vuitton

Chia sẻ

Louis Vuitton đã chắt lọc nhiều chất liệu quý hiếm để hoàn thành các đơn hàng độc nhất vô nhị của giới thượng lưu

Nhắc đến Louis Vuitton, người yêu thời trang không thể bỏ qua những chiếc rương hành lý (trunk) bằng nhiều chất liệu hiếm có. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên mà năm 1854, chàng trai Louis Vuitton, sử dụng để khởi nghiệp thành lập công ty chuyên sản xuất hành lý, phụ kiện cho những chuyến du lịch.

Trong quyển sách Louis Vuitton: 100 Legendary Trunks (Truyện kể về 100 chiếc rương huyền thoại của Louis Vuitton), tác giả Pierre-Leon Forte đã tiết lộ những yêu cầu lạ lùng của giới thượng lưu để thực hiện những chiếc rương Louis Vuitton xa xỉ mang dấu ấn cá nhân.

louisvuitton (3)

Những đơn hàng có một không hai

Năm 1931, nghệ sỹ dương cầm nổi tiếng Ignacy Jan Paderewski đặt hàng cho Vuitton tìm kiếm chất liệu độc đáo để làm một chiếc hộp đựng vật dụng trong nhà tắm. Da hải tượng đã được chọn để bọc những phần chính của chiếc hộp này và da trăn dùng để làm phần trang trí. Paderewski rất hài lòng và thường xuyên làm khách hàng VIP của nhà Vuitton.

Chiếc rương tủ quần áo bằng da cá sấu của phu nhân J. W. Donahue

Chiếc rương tủ quần áo bằng da cá sấu của phu nhân J. W. Donahue

Một sản phẩm khác mà thương hiệu hết sức trân trọng là mẫu rương kiêm chức năng làm tủ quần áo rất lộng lẫy bọc da voi chưa thuộc và viền bằng da Morocco đỏ được làm để triển lãm năm 1931. Florence Lesché, chuyên viên làm việc trong phòng Di sản Louis Vuitton thuộc tập đoàn LVMH đã bồi hồi chia sẻ về món đồ mà cô yêu thích nhất ở phòng lưu trữ: “Tôi phải thừa nhận rằng tôi có ấn tượng mạnh với bộ hành lý du lịch làm bằng da cá sấu của phu nhân J. W. Donahue”. Là người thừa kế giàu có của chuỗi cửa hàng bán lẻ Woolworth, phu nhân J. W. Donahue hào phóng đặt hàng hơn một tá rương, va-li và hộp đựng mũ từ Louis Vuitton trong suốt khoảng thời gian từ 1934 đến 1958. Bà nhấn mạnh: “Tôi muốn có những món đồ tương tự như của phu nhân Mathis (vợ một ông trùm ngành ô-tô thời đó) nhưng thanh lịch hơn thế”. Nhận được yêu cầu đặc biệt, Henry-Louis Vuitton đã bỏ công sức rong ruổi khắp nơi để sưu tầm được 60 tấm da cá sấu cho vị khách hàng khó tính. Tác phẩm hoàn thành có những chi tiết là ký tự viết tắt tên của nữ chủ nhân làm bằng vàng, lớp lót hoàn chỉnh bằng chất liệu da Morocco và các ngăn kéo bọc bằng lụa mairé màu rượu champagne.

Các chất liệu da đa dạng
Không phải da cá sấu thông thường mà chỉ có cá sấu châu Mỹ vùng Mississippi và cá sấu sông Nile sống ở khu vực nước mặn mới được tuyển chọn để làm túi trong xưởng của nhà Vuitton.

louisvuitton (4)

Da cá sấu đã được nhuộm vàng trong xưởng

Được mệnh danh là “kim cương” của các chất liệu da, da sống của cá sấu vùng Mississippi đặc biệt bền chắc nhưng cũng mềm mại đến khó tin khi ta chạm tay vào. Còn da của cá sấu sông Nile sống ở vùng nước mặn (crocodylus porosus) thì sở hữu lớp vảy bóng đẹp hơn loại sống ở nước ngọt.

louisvuitton (6)

Cận cảnh những vân da cá sấu châu Mỹ vùng Mississippi

Ngoài ra, những mẫu túi sử dụng da đà điểu vừa có phom dáng cứng cáp mà bề mặt lại mềm dẻo khi sờ tay vào. Lớp vân sần, lấm chấm những vết nhỏ màu ngọc trai do phần lông vũ để lại.

Bên cạnh đó, da shagreen (da của những loài cá sụn) và da trăn cũng được chắt lọc để tạo nên những thành phẩm mỹ miều trên kệ túi của hãng Louis Vuitton.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những chiếc túi và ví bằng chất liệu da cá sấu kết hợp trang phục hiện đại mà Nicolas Ghesquière sáng tạo cho Louis Vuitton 

louisvuitton (5)

Túi Alma BB mới nhất bằng da cá sấu nhuộm màu xanh tươi sáng, trang trí khóa vàng

louisvuitton (7)

Jennifer Connelly - nàng thơ mới của Louis Vuitton - trong trang phục Xuân Hè 2015 của thương hiệu và cầm ví Petite Malle da cá sấu màu hồng

Chia sẻ
Tin mới nhất