Thời trang

Nhìn dáng ngủ 'chẩn đoán' sức khoẻ của bạn

Chia sẻ

Theo Dailyhealthpost, tư thế ngủ của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ và chất lượng giấc ngủ. 

Tư thế ngủ “sao biển”

Tư thế này với tay và chân “tự do” rất tốt cho xương cột sống và ngăn ngừa nếp nhăn, mụn do không tạo áp lực lên da mặt. Tuy nhiên, với cánh tay giơ cao sẽ khiến dây thần kinh bả vai bị chèn ép, có thể gây đau vai khi ngủ dậy.

ngủ 2 Nằm sấp

Đây là tư thế ngủ rất có hại cho sức khỏe. Tư thế nằm sấp sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, nhịp thở và không tốt cho tim mạch. Khi nằm ngủ sấp, trọng lượng cơ thể bạn vô tình gây áp lực cho đốt sống cổ, gây đau lưng, tê chân tay.

ngủ 3 Tư thế ngủ “hài nhi”

Nhiều người thường nằm co người, ôm đầu gối giống như tư thế của em bé trong bụng mẹ. Tư thể ngủ này có thể tốt cho phụ nữ mang thai và những người ngủ ngáy. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo bạn có thể bị đau lưng và các khớp gối khi thức dậy.Nằm ngủ với tư thế này có thể khiến khuôn mặt bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, ngực chảy xệ và các chứng đau vai gáy do dây thần kinh bị chèn ép.

ngủ 4 Tư thế ngủ gối đầu lên tay

Việc nằm ngủ gối đầu lên tay có thể cản trở lưu thông máu, dẫn đến tê cánh tay, bả vai khi thức dậy. 

ngủ 6 Ôm gối khi ngủ.

Viêc ôm gối khi ngủ nghiêng sẽ hạn chế tác hại của việc nằm nghiêng, giúp xương sống được nâng đỡ và không bị mỏi cơ khi ngủ dậy. Chiếc gối mềm mại và cao vừa đủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ thoải mái, đặc biệt thích hợp cho phụ nữ có thai và người hay ngủ ngáy. 

ngủ 7 Nằm ngửa 

​Nằm ngửa giúp cho hệ xương sống, cơ, da mặt và không bị chèn ép tạo nếp nhăn nên được xem là tư thế tốt cho sức khoẻ nhất. Tuy việc nằm ngửa tốt cho sức khỏe nhưng thói quen gối đầu quá cao lại có hại cho cột sống và hệ thần kinh, ảnh hướng đến nhịp thở và có thể gây ra triệu chứng ngáy. Tốt nhất, bạn nên ngủ với một chiếc gối có độ cao vừa phải để không bị mỏi cổ khi thức dậy

ngủ 1

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất