Thời trang

Nhai kẹo cao su tối đa 15 phút để bảo vệ sức khoẻ của bạn

Chia sẻ

Chỉ nên nhai kẹo cao su tối đa 15 phút. Nếu không, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề sức khỏe răng miệng cũng như hệ tiêu hoá.

Nhai kẹo cao su là thói quen tưởng chừng vô hại của nhiều người nhằm mục đích vệ sinh răng miệng, cho hơi thở thơm mát, giảm stress… Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu nhai quá nhiều kẹo su có thể gây những tác hại đến răng, hàm.

cao su

Theo Tiến sĩ, nha sĩ Uchenna Okoye (Anh), nếu nhai kẹo cao su ít sẽ không ảnh hưởng đến răng, nhưng nếu nhai nhiều có thể gây mòn răng, ảnh hưởng men răng. Đây là một trong những nguyên nhân mòn răng theo cách thức cơ học. Lúc này, răng ê buốt, đau nhức, nhạy cảm khi ăn các thực phẩm nóng lạnh.

cao su 2

Nhai kẹo cao su nhiều có thể gây ảnh hưởng đến men răng.

Theo phản xạ tự nhiên, khi bạn nhai, dạ dày được kích hoạt để chờ thức ăn trôi xuống và bắt đầu tạo ra axit. Cơ chế này gây kích thích niêm mạc dạ dày, có thể gây viêm loét dạ dày ở những người thường nhai kẹo cao su cả ngày.

cao su 4

Nhai kẹo cao su trong thời gian quá lâu có thể gây viêm loét dạ dày.

Ngoài ra, các chuyên gia nhấn mạnh, khi sự ăn mòn răng không được điều trị có thể dẫn đến tình trạng bị ảnh hưởng các cấu trúc bên trong như tủy răng, thần kinh và mạch máu, kết quả cuối cùng có thể là áp xe răng… 

cao su 5

Để an toàn cho răng hàm, chuyên gia khuyên không nên sử dụng quá nhiều kẹo cao su trong một ngày. Cụ thể là mỗi ngày tổng thời gian nhai kẹo cao su không nên quá 10 - 15 phút.

cao su 1

Chỉ nên nhai kẹo cao su từ 10-15 phút.

Chia sẻ
Tin mới nhất