Thời trang

Người mẫu mang thai sải bước trên sàn catwalk: Đằng sau vẻ hào nhoáng là nước mắt và sự đau đớn tột cùng về thể xác!

Ngọc Cẩm Tú
Chia sẻ

Các hình ảnh mẹ bầu hay người mẫu mang thai được các thương hiệu lớn như Chanel, Victoria’s Secret đẩy mạnh để quảng bá và kinh doanh quần áo. Tuy nhiên, đằng sau những hình ảnh hào nhoáng đó, các người mẫu mang thai phải trải qua quá trình chuẩn bị vất vả!

Trên mọi sàn diễn, sự xuất hiện của các người mẫu mang bầu trên sàn diễn thời trang khiến các nhà báo tốn giấy mực hơn bao giờ hết. Mỗi show diễn nếu có sự xuất hiện của mẫu bầu đều để lại ấn tượng tốt và đạt doanh thu khá cao.

Vì thế, không khó hiểu khi ngành công nghiệp mẫu bầu khá phát triển và thịnh hành.Trước hết, phụ nữ mang thai “nặng nề” sải chân trên sàn catwalk gây sự kích thích và tò mò cao. Thứ hai, hình ảnh mẫu mang bầu đưa đến thông điệp khá nhân văn trong nền thời trang: “Các bà mẹ hay người mẫu mang bầu có vị trí nhất định trên bản đồ thời trang”.

Người mẫu Ashleigh Good mang bầu 6 tháng cùng Karl Lagerfeld chào khán giả tại BST Chanel Thu 2014.

Hình ảnh Tylynn Nguyen diện quần jeans và áo len đơn giản, ôm con vào lòng được chia sẻ tích cực trên Instagram. Bức ảnh còn thu hút nhiều sự chú ý từ các ngôi sao và những người dùng có sức ảnh hưởng trên các trang mạng.

Tuy nhiên, việc mẫu mang bầu bước lên sàn diễn được cho là khá nguy hiểm. Họ mang trên người không chỉ một mà là hai sinh mệnh, trước đó, họ cũng phải trải qua quá trình tập luyện khá khắt khe trước khi đủ kĩ năng để tự tin xử lí trên sàn diễn.

Người mẫu Maia Ruth Lee mặc mẫu đầm cardigan màu hoa oải hương nhạt. Điểm gây ấn tượng cho khán giả ngày hôm đó chính là các nút váy cố ý không đóng lại hoàn toàn, để lộ phần bụng bầu “quyến rũ” của cô.

Theo đó, để có được hình ảnh ấn tượng trong show diễn để đời, các nhà thiết kế thường trả cát xê vô cùng cao để thu hút các mẫu mang bầu. Một khi chấp nhận công việc đó, các mẫu mang bầu phải thực hiện một số điều kiện khắt khe.

Đây là công việc khó khăn nhưng vì đam mê, họ phải cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt công việc.

Thiên thần Victoria Alessandra Ambrosio từng sải bước trên show diễn quảng bá đồ lót năm 2011 khi mang đứa con thứ hai đã gây rúng động giới thời trang với đôi cánh một mét rưỡi. Hình ảnh của cô được chia sẻ khắp nơi và đem lại tên tuổi và nguồn doanh thu khá cao cho nhãn hàng đồ lót trong thời điểm đó. Tuy nhiên, cô đã trải qua khá nhiều khó khăn để chuẩn bị cho show diễn “để đời” này.

Alessandra Ambrosio trình diễn đồ lót khi mang thai 2 tháng.

Trước hết, dù mang bầu nhưng các mẫu vẫn phải duy trì chế độ ăn uống khắc nghiệt nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho thai nhi. “Mỗi ngày tôi chỉ ăn trái cây và các loại thịt có nhiều đạm, không được dính dáng đến bất cứ loại tinh bột nào. Đồng thời, tôi phải uống nhiều sữa để thai nhi được khỏe mạnh”.

Ngoài ra, gym là bộ môn bắt buộc để cơ thể được săn chắc. Đối với phụ nữ có thai, việc nâng tạ hoặc hoạt động mạnh đòi hỏi họ phải cẩn thận hơn bao giờ hết.

Raffaella Fico đang cactwalk cho Pin-up Star.

Thứ hai, tập luyện hàng giờ trên đôi giày cao gót khiến người mẫu Alessandra mệt mỏi hơn hết. Bình thường, việc di chuyển trên đôi giày cao 1 tấc đã khiến cô đau nhức thì với bụng bầu, cô cảm thấy vô cùng khó khăn. “Có hôm, vì quá đau nhức tôi phải uống thuốc giảm đau. Việc đó không tốt cho thai nhi nên tôi phải cố chịu đau để hoàn thành buổi tập luyện“.

Đằng sau nụ cười tự tin trên sàn diễn, các mẫu mang bầu đã trải qua quãng thời gian tập luyện khó khăn.

Thứ ba, cô phải duy trì sự tự tin trong thời gian dài. Việc đó khiến các mẫu bầu khá áp lực khi phải cố bắt bản thân phải thực hiện một điều gì đó trong thời gian dài khi cơ thể đang trong giai đoạn nhạy cảm.

Bên cạnh đó, việc cô chấp nhận làm mẫu bầu luôn bị phản đối bởi các thành viên trong gia đình. “Gia đình tôi phản đối việc làm này, họ cho rằng tôi đang “hành hạ” đứa bé, và buộc tôi phải từ bỏ”. 

Việc tập luyện là bắt buộc đối với mẫu mang bầu.

Tuy nhiên, vì đam mê, các mẫu bầu đã cô vượt qua khó khăn về cả thể xác lẫn tinh thần để hoàn thành tốt “vai dễn” trên sàn catwalk.

Làm mẫu bầu thực sự không đơn giản như mọi người nghĩ. Tuy nhiên, vì đam mê muốn thay màu sắc mới cho ngành thời trang, tôi đã cố vượt qua tất cả khó khăn để hoàn thành tốt công việc này”, người mẫu đồ lót chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Cẩm Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất