Thời trang

Minh Tú và những điều chưa kể sau 2 tuần lễ Thời trang danh tiếng

Chia sẻ

Trở về từ New York Fashion Week, Minh Tú bỗng trở thành một cái tên sáng giá sau 5 năm vào nghề. Có khá nhiều điều thú vị mà chân dài gợi cảm này chia sẻ "độc quyền" với Saostar.

“Chính tôi còn không nghĩ mình sẽ tham gia New York Fashion Week”

- Là người mẫu thường xuyên lưu diễn ở nước ngoài, Minh Tú đã có những trải nghiệm thú vị gì?

Mỗi chuyến đi đều mang đến cho tôi nhiều bài học khác nhau. Người ta thường nói đi một ngày đàng học sàng khôn, tôi cảm thấy mình đã mạo hiểm đúng đắn. Khi ra nước ngoài lưu diễn, tôi có cơ hội được học hỏi và dần dần trở nên tự tin, mạnh mẽ hơn. Tôi học được cách tự lập và quan trọng là học cách chấp nhận. Bởi trong môi trường người mẫu nước ngoài, tôi phải tự giác lên kế hoạch bản thân từ việc đi lại, ăn uống, gửi profile, đi casting,…

Trong khoảng thời gian này, tôi cảm thấy rất tự hào về bản thân. Mỗi ngày, tôi muốn tiết kiệm tiền nên đi bộ hàng chục cây số là chuyện bình thường. Nhiều khi đêm về, mưa phùn lành lạnh, tôi vẫn lội bộ với cây dù, tìm đường để đi casting. Lúc đấy tôi từng hỏi bản thân rằng điều này có đáng không? Bởi ở Việt Nam chưa bao giờ tôi vất vả như vậy.

Minh-Tu (1)

Minh-Tu (18)

 - Cơ duyên nào Minh Tú quyết định tham gia NYFW?

Thực ra NYFW đến với tôi khá tình cờ. Trước đó, tôi chỉ có ý định sang Mỹ du lịch. Thế nhưng khi lên máy bay, một người bạn gợi ý, New York Fashion Week đang diễn ra, tại sao tôi lại không thử sức. Lúc ấy tôi chỉ nghĩ, vừa đi du lịch vừa kiếm tiền là một ý tưởng hay, vậy là tôi tự chuẩn bị hồ sơ và tự thân đi casting. Mặc dù cũng đã có một số kinh nghiệm trình diễn nước ngoài khi đang ở Singapore nhưng việc được tham gia New York Fashion Week là điều chính tôi còn không nghĩ đến. Để có được cơ hội này bạn không chỉ cần may mắn mà còn một chút liều lĩnh nữa.

- Lịch làm việc một ngày của Minh Tú khi tham gia Fashion Week ra sao?

Tôi thường thức dậy vào lúc 7h sáng. Vệ sinh cá nhân, tự nấu đồ ăn, tôi ra khỏi nhà để bắt đầu hành trình casting vào lúc 8h. Phương tiện chính của tôi là đi tàu và đi bộ. Tôi thường chọn giày thể thao có đế cao su mềm làm người bạn đồng hành trên mọi chuyến đường. Trong giỏ xách tôi sẽ mang theo sách, giày cao gót, danh thiếp. Điện thoại là vị cứu tinh, giúp tôi tìm đường.

Hàng ngày tôi đi ít nhất là 5 địa điểm casting khác nhau. Nếu hôm nào tôi có show sẽ ưu tiên, sắp xếp thời gian casting trước hoặc sau lịch diễn. Mỗi ngày tôi về nhà sớm nhất là 21h. Sau khi dùng cơm tối, trả lời email, tôi lên giường đi ngủ thường vào 24h hoặc muộn hơn một chút. Tuy nhịp sống mới khiến tôi vất vả, nhưng rất ý nghĩa. Tôi hạnh phúc khi làm được những việc mình ước mơ. 

- Minh Tú có từng nghĩ vì sao bạn được các nhà thiết kế nổi tiếng chọn tham gia show thời trang lớn ở nước ngoài?

Tôi cảm thấy mình thật sự may mắn. Mỗi người có một cái nhìn, quan điểm khác nhau về cái đẹp. Nếu lý do tôi đẹp nên tôi được chọn là không hợp lý. Về sự chịu khó, tôi nghĩ không chính xác vì tôi đánh giá nhiều bạn người mẫu có đam mê và theo đuổi nghề mãnh liệt hơn, nhưng họ chưa có cơ hội tốt. Có lẽ tôi người may mắn nắm bắt cơ hội đúng thời điểm.

Tôi được góp mặt trong những show của nhà thiết kế lớn như Oscar De La Renta (Singapore FW), Michael Costello (NYFW),… Tất nhiên chính tôi phải hội tụ nhiều yếu tố của một người mẫu, đạt đủ tiêu chuẩn của nhà thiết kế đưa ra nên họ dành cho tôi tấm vé từ hàng nghìn người mẫu khác.

- Ngoài trải nghiệm riêng, Minh Tú còn quan sát, lắng nghe được những câu chuyện thú vị gì từ các bạn người mẫu nước ngoài?

Mọi môi trường đều có chuyện vui và buồn, nghề người mẫu cũng vậy. Gây gỗ, bất đồng là chuyện diễn ra thường xuyên trong ngôi nhà tôi ở cùng với vài người mẫu khác. Có thể là bất đồng quan điểm, lối sống như ngủ sớm hay muộn, hút thuốc hay không, cách ăn uống gọn gàng hay bày bừa,… Thỉnh thoảng, họ nói chuyện điện thoại lớn tiếng, gào khóc, đóng cửa mạnh tay…, hỏi thăm mới biết họ chỉ cãi nhau với người yêu (Cười).

Các bạn người mẫu nước ngoài tâm sự với tôi nhiều chuyện nhưng đa số là về tình cảm. Họ hỏi tôi cách chăm sóc da vì phần lớn mẫu nước ngoài da không đẹp, tàn nhang và mụn dưới da. Nếu cuối tuần tâm trạng tất cả cùng vui vẻ sẽ rủ nhau đi tiệc hoặc cùng nhau nấu ăn, vui chơi tại nhà. Tôi nhớ có lần nhóm người mẫu gồm 9 người ở chung nhà của chúng tôi mở nhạc, nhảy múa, la hét rất lớn tiếng khiến bảo vệ lên tận nơi nhắc nhở.

Minh-Tu (5)

Minh-Tu (6)

Show diễn nhiều sự cố nhất Vietnam International Fashion Week

- Đã hơn một tuần kể từ khi Vietnam International Fashion Week trôi qua. Cảm xúc của Tú hiện giờ như thế nào?

Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chương trình VIFW. VIFW là một trong những sân chơi khá là bổ ích và lành mạnh cho các bạn người mẫu nói riêng và ngành thời trang Việt Nam nói chung. Không những vậy, VIFW còn là nơi giao lưu văn hoá thời trang giữa các nước với quy trình tổ chức, đầu tư và sản xuất khá là chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Đó là một điều đáng mừng báo hiệu ngành thời trang Việt Nam ngày càng phát triển.

- Được biết Minh Tú là một trong những gương mặt đắt show tại VIFW 2015. Vậy show diễn nào để lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất?

Thực sự khi là một người mẫu, được tham gia trình diễn đã là một điều vinh hạnh và đáng mừng đối với bản thân tôi. Mỗi màn trình diễn đều đọng lại trong tôi nhiều cảm xúc khác nhau, vì tôi luôn được biến đổi không ngừng trong từng bộ sưu tập. Nếu ở show của NTK Ezra Santos, tôi là một cô dâu kiêu sa, quyến rũ và đầy uy quyền thì trong BST của Julien Fournie tôi lại hoá thân thành người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập. Nếu ở Li Lam hình ảnh mang hơi hướng người phụ nữ phóng khoáng, bất cần, tự tin thì Minh Tú trong Renato Balestra là một quý cô quý phái, dịu dàng.

Minh-Tu (3)

Nhưng có lẽ cảm xúc sẽ đọng lại nhiều nhất là ở show diễn của nhà thiết kế Alvin Fernandez. Đây có thể là màn trình diễn gặp nhiều sự cố nhất của VIFW 2015. Alvin mang đến tuần lễ bộ sưu tập mang tính ứng dụng và đa dạng với những thiết kế mới mẻ, gợi cảm và thanh lịch. Thế nhưng nó lại gặp quá nhiều sự cố: không được Sở duyệt, phải hủy bỏ khúc cuối, cắt hết gần một nửa bộ sưu tập, phải may vội, làm hỏng hết phom dáng và ý đồ của nhà thiết kế,… Ngay trong đêm diễn, ánh sáng cũng bị sai, nhiều người mẫu suýt té ngã, rớt giày như tôi, trên sân khấu.

Tôi cảm nhận được sự thất vọng và đồng cảm được nỗi lo trong đôi mắt cay xé đến tê tái lòng của Alvin. Tưởng chừng show diễn đã không được diễn ra như dự kiến, nhưng cuối cùng Alvin Fernandez cũng đã đem đến cho khán giả phần trình diễn có nhiều cố gắng sau bao trắc trở.

Minh-Tu (15)

Minh-Tu (2)

Minh-Tu (4)

Sự cố không vừa giày, rớt giày… đã giúp Minh Tú thể hiện bản lĩnh và sự chuyên nghiệp hiếm hoi trên sàn diễn trong nước.

 - Đều là lần tham gia trình diễn đầu tiên, Minh Tú cảm thấy VIFW và NYFW khác nhau như thế nào ?

Đầu tiên là việc casting. Ở Việt Nam, số lượng người mẫu ít hơn nên các bạn có nhiều cơ hội hơn. Cuộc cạnh tranh tại New York khá khốc liệt, đòi hỏi các bạn phải chuẩn bị chu đáo trong mọi khâu, từ hình thể, khả năng trình diễn đến ngoại ngữ,… Có một điều đặc biệt là các show diễn tại NYFW đều có những tiêu chuẩn khác nhau, bạn phải tìm hiểu kĩ thông tin và chất lượng của những show diễn này. Không phải cứ được biểu diễn tại NYFW đã là một thành công lớn, vì có những show diễn nhỏ và chất lượng không thực sự tốt.

Tuy VIFW có khuôn khổ và quy mô nhỏ hơn NYFW nhưng tôi đều phải làm việc khá là vất vả và tất bật. Mỗi ngày tôi phải tập trung từ 7 giờ sáng và về đến nhà lên đến giường là cũng 1 giờ 30 sáng hôm sau. Ở VIFW năm nay tôi ưu tiên tham gia casting và trình diễn BST cho các nhà thiết kế nước ngoài với quy trình làm việc khá là chuyên nghiệp nên nhìn chung cũng không khác NYFW là mấy.

Minh-Tu (9)

Minh-Tu (14)

- Bài học đáng giá nhất khi Minh Tú tham gia Fashion Week quốc tế là gì?

Đó là “Don’t give up” (Không bỏ cuộc). Tôi được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp nên tôi học được sự mạnh mẽ, độc lập và bươn chải. Điều quan trọng là sau mỗi tuần lễ thời trang, tôi thấy mình trưởng thành hơn. Tôi tự nhủ phải cố gắng làm được để vượt lên chính mình, đó cũng là cảm ơn chân thành đến những khán giả luôn yêu quý, ủng hộ Minh Tú.

Minh Tu (4)

- Bạn có dự định sẽ tấn công thị trường thời trang quốc tế lâu dài không?

Sau NYFW, có một số công ty nước ngoài đề nghị kí hợp đồng lâu dài với tôi, nhưng tôi vẫn còn đang suy nghĩ. Bản thân tôi là một người sống khá tình cảm nên tôi không muốn rời xa gia đình. Đặc biệt là mẹ, vì mẹ với tôi không chỉ là hai mẹ con mà còn là những người bạn thân của nhau. Tất nhiên gia đình không bao giờ bắt tôi phải lựa chọn, nhưng tôi vẫn muốn ở bên cạnh chăm sóc ba mẹ một thời gian rồi mới tính chuyện lâu dài.

- Cảm ơn Minh Tú vì cuộc trò chuyện. Chúc bạn luôn thành công trong công việc và cuộc sống!

Minh Tu (1)
Minh Tu (6)

Chia sẻ
Tin mới nhất