Thời trang

Mẹo nhỏ giúp bạn nâng tầm phong cách thời trang Thu-Đông

Chia sẻ

Nếu còn đang trong trạng thái phân vân, chưa định hình rõ được phong cách ăn mặc riêng cho bản thân thì dưới đây là những gợi ý nhỏ bạn có thể xem xét để "xì-tai" của mình trở nên hợp mốt hơn.

Dòng chảy xu hướng luôn đa dạng muôn màu muôn vẻ mỗi mùa, mỗi năm. Chỉ cần bạn có một gu thẩm mĩ khá và quan trọng nhất là luôn giữ phong thái tự tin khi diện những bộ đồ mình yêu thích, chỉn chu trong từng dáng đi dáng đứng là đã tạm đủ để bạn sành điệu rồi.

Luôn đeo thắt lưng cho áo jacket

Nghe có vẻ lạ vì áo jacket thường kèm có khóa kéo hoặc cúc bấm nhưng đúng là bạn nên thử và cảm nhận sự khác biệt. Những chiếc thắt lưng ngoài việc giúp cả set đồ trông mới mẻ, lạ mắt hơn thì chúng còn giúp định hình rõ phom dáng cho bạn nữa.

Thắt lưng bản to, thắt lưng kiểu dáng roi da đang làm mưa làm gió trên sàn diễn của nhiều nhà mốt nổi tiếng. Bạn nên chọn bản to nếu vòng eo của mình có đôi chút “bánh mì” và hãy thử thắt lưng dáng roi da nếu bạn là một cô gái tự tin với vòng eo thon gọn của mình và muốn mọi người xung quanh phải ngoái nhìn, chú ý đến nó.

that lung jacket

that lung jacket 1

that lung jacket 3

Hãy khoác áo bomber thay vì áo trench coat

Bomber là kiểu áo khoác dáng ngắn, với chất liệu thường là phao mềm, xốp và có chun ở phần gấu, tạo cá tính mạnh mẽ, có phần tinh nghich cho người mặc. Còn trench coat là những chiếc áo choàng dáng dài thường được làm từ dạ, nỉ, vô cùng ấm áp.

Cả hai đều phù hợp với tiết trời giá lạnh, tuy nhiên, ưu thế của bomber so với trench coat là chúng phù hợp với mọi dáng người, đặc biệt là với những bạn gái có thân hình “nấm lùn”. Một chiếc crop-top bên trong cùng bomber khoác ngoài, mix với quần cạp cao là một lựa chọn xuất sắc giúp “ăn gian” chiều cao đáng kể.

bomber jacket 1

bomber jacket

bomber jacket 4

Thử mặc “cả cây” denim

Một phong cách từ thập niên 60-70 nhưng đến nay vẫn có một chỗ đứng nhất định mà thực tế còn đang là một trong những mốt “hot” nhất hiện nay. Mặc denim mang lại một tinh thần khỏe khoắn, năng động pha chút bụi phủi, “ngầu ngầu”. Thế nhưng mặc sao cho đẹp, lạ, không nhàm chán lại là một chuyện không đơn giản.

An toàn nhất là bạn đừng nên mặc cả cây denim cùng màu hay tạo quá nhiều điểm nhấn đồng thời trên cả áo lẫn quần (như mấy vết xước, vết rách hay bạc trắng chẳng hạn). Hãy chọn tone màu nhạt hơn cho áo, đậm hơn cho quần và một đôi giày màu trắng hoặc đen là thích hợp nhất.

denim on denim

denim on denim 1

denim on denim 2

Thắt khăn trên cổ mọi lúc mọi nơi

Có thể một số bạn nữ có tâm lí “ngại” đeo khăn nhưng thực sự đó là một việc bạn nên làm trước khi ra khỏi nhà trong mỗi mùa Thu-Đông. Đây cũng là lựa chọn của rất nhiều thiếu nữ Pháp, đất nước với kinh đô thời trang Paris hoa lệ.

Kiểu dáng khăn ngày nay cực kì đa dạng từ nhỏ xinh đến to bản; từ khăn len, khăn dạ đến khăn voan, khăn lụa. Hãy lựa chọn cho mình những chiếc khăn có chất liệu phù hợp với tiết trời và buộc chúng theo cách hợp với cá tính của bạn nhất.

that khan

that khan 1

that khan 2

Đi sneakers thay giày cao gót

Thực tế, sneakers hay giày cao gót cũng đều có những cái hay riêng. Nếu bạn cần xuất hiện trong một buổi tiệc tùng hay sự kiện lớn, giày cao gót đương nhiên sẽ là thứ “ăn rơ” nhất mà bạn nên chọn để mix cùng bộ đồ dạ hội sang trọng. Còn với street style hằng ngày, sneakers vẫn là một lựa chọn tối ưu bởi sự trẻ trung, năng động, tính bền bỉ và độ tiện dụng của nó.

Adidas Stan Smith, Converse Chuck II hay Nike Air Force… là một vài mẫu giày sneakers đang nhận được sự yêu thích đông đảo từ khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam.

sneakers

sneakers 2

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất