Thời trang

MC Thiên Phong: Bí quyết chạy show nhờ 'giấc ngủ nhỏ'

Chia sẻ

Gây ấn tượng từ cuộc thi MC Cầu Vồng và ra mắt cuốn sách của riêng mình. Dù phải chạy show miệt mài, bí quyết của MC Thiên Phong chỉ gói gọn trong hai cụm từ: Dậy sớm và... "giấc ngủ nhỏ".

Bí quyết có sức chạy show: Dậy sớm và có “giấc ngủ nhỏ”
Phong chia sẻ: “Cố gắng dậy thật sớm là điều mà Phong luôn áp dụng mỗi ngày. Lúc đầu sẽ hơi khó chịu vì cơn buồn ngủ sẽ đẩy lùi quyết tâm của bạn. Nhưng khi đã thành thói quen thì sẽ không còn là vấn đề lớn. Phong có một chiến thuật là rủ rê bạn bè tụ tập vào sáng sớm để tập thể dục, rất vui và cũng không còn buồn ngủ”

Phong 8

Gây ấn tượng từ cuộc thi Cầu Vồng, MC Thiên Phong khiến nhiều người bất ngờ khi anh vừa thực hiện việc ra mắt cuốn sách “Người là ai trong đời” của riêng mình. Dậy thật sớm và ăn uống lành mạnh giúp Phong luôn khoẻ mạnh và tràn đầy năng lượng.

Do lịch làm việc không đều, có những lần Phong chỉ ngủ được vài tiếng trong nhiều ngày vì phải liên tục di chuyển qua lại từ TPHCM và các tỉnh khác. Lúc đó thì cố gắng ăn uống cho thật đủ chất để cung cấp đủ năng lượng và có những “giấc ngủ nhỏ” để não được nghỉ ngơi.
Phong giải thích: Nếu không ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày bạn có thể ngủ khoảng 4 lần/ ngày, mỗi lần tối đa 30 phút, nếu ngủ nghiều hơn bạn sẽ bị mệt. Những giấc ngủ ngắn sẽ giúp não bộ có thời gian xả hơi và khiến chúng ta không bị mệt khi tiếp tục làm việc.

Phong 5


Nguyên tắc thứ hai mà Phong áp dụng là hoàn toàn nói không với thức uống có gas, có đường và có màu. Phong chỉ uống nước suối (tối thiểu 2 lít mỗi ngày) và nước ép không đường, ăn uống đa dạng, nhiều cá và nhiều rau tươi. Khá tự tin về tài nấu ăn của mình, Phong thường tự chuẩn bị các món ăn cho mình và gia đình để đảm bảo bữa ăn “ngon - bổ - rẻ”. Chính nhờ lối sống lành mạnh này mà Phong hầu như không gặp nhiều căng thẳng trong cuộc sống.

Phong 4

Phong hoàn toàn nói không với thức uống có gas, có đường và có màu.

Phong 3

Công việc chạy show thường xuyên khiến nghệ sĩ phải thường xuyên chú ý giữ gìn sức khoẻ.

Thần tượng MC Trấn Thành

Yêu thích nghề MC từ nhỏ, khi lớn lên được theo đúng đam mê của mình, Phong tâm sự mình luôn cảm thấy “sướng” khi được đứng trên sân khấu, khi đèn chiếu vào bạn, khi hàng trăm, hàng ngàn đôi mắt hướng vào bạn, như thể “bản thân sắp bay lên vậy”. Giọng nói là một trong những yếu tố quan trọng để có thể trở thành một người dẫn chương trình giỏi. Đến bây giờ, Phong vẫn hằng ngày… tập đọc, bằng việc đọc thành tiếng rồi thu âm và nghe lại, bạn sẽ biết khuyết điểm giọng nói của mình. Còn không hãy tìm một thần tượng, cố gắng nghe và sửa theo người đó.

Phong 6

Đến bây giờ, Phong vẫn hằng ngày… tập đọc , luyện giọng nói để hay hơn.

“Người dẫn chương trình mà Phong thần tượng hiện tại là MC Trấn Thành. Phong rất thích sự tự nhiên và hài hước và bản lĩnh kiểm soát sân khấu tuyệt vời của anh khi dẫn chương trình. Có đôi lúc Phong xem chương trình anh dẫn, Khóc theo anh, cười theo anh và ước mơ, đến một lúc nào dó được như anh.” Phong tâm sự. Dự kiến trong năm nay, Phong sẽ cho ra đời cuốn sách thứ 2 và sản phẩm âm nhạc cá nhân song song với việc làm MC, Phong lạc quan “Chắc chắn rằng mình sẽ không bao giờ bỏ cuộc , bởi lẽ từ điển sống không có hai chữ buông xuôi!”.

Phong 7

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất