Đẹp

MC Huyền Ny: 'Vĩnh biệt mụn nhờ biết rõ nguyên nhân'

Chia sẻ

Theo MC Huyền Ny, mụn xuất hiện do các nội tiết tố trong cơ thể không cân bằng hoặc vi khuẩn gây ra. Vì thế, hiểu rõ về nguyên nhân sẽ giúp bạn nhanh chóng chế ngự được mụn và diệt trừ tận gốc.

Ở nguyên nhân đầu tiên, mụn xuất hiện do các nội tiết tố trong cơ thể không có sự cân bằng với nhau. Khi bạn đang trong giai đoạn dậy thì hoặc tiền mãn kinh, lượng hormone sinh dục thay đổi thất thường khiến tuyến nhờn tiết nhiều hơn và gây nghẽn ở lỗ chân lông. Lúc này, vi khuẩn sẽ phát triển mạnh mẽ và gây nhiễm trùng da. Đối với tình huống này, nữ MC Huyền Ny khuyên bạn nên gặp bác sĩ da liễu càng sớm càng tốt để điều trị khi còn ở thời kỳ đầu. 

huyenydadep01

Cận cảnh làn da láng mượt của nữ MC hải ngoại Huyền Ny.

Còn với trường hợp thứ hai, da mặt không sạch sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, phát triển, gây ra mụn. Vậy làm sao để tạm biệt mụn khi đã xác định được nguyên nhân? Rất đơn giản! Chỉ cần bạn thực hiện theo quy trình sau, một làn da khỏe mạnh, căng mượt và không mụn như MC Huyền Ny là điều nằm trong lòng bàn tay. 

Dưỡng từ bên trong 

Đối với MC Huyền Ny, cô quan điểm make up tự nhiên, nhìn như không trang điểm mới gọi là đẹp. Thế nhưng, để có một lớp trang điểm nhẹ nhàng thì da cũng phải thật đẹp. Và muốn da đẹp thì bạn cần phải nuôi dưỡng cẩn thận, vì bất kỳ thực phẩm nào “nạp” vào cơ thể cũng sẽ tác động đến làn da.

huyenydadep03

Nữ MC hải ngoại chia sẻ, để da khỏe đẹp thì bắt buộc phải ăn uống khoa học mỗi ngày theo các tỉ lệ sau: 40% rau quả & trái cây, 40% đạm (cá, trứng, đậu hũ, các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt hướng dương,…), 15% tinh bột và 5% còn lại đến từ các sản phẩm sữa chua, bơ, sữa tươi ít béo,…

huyenydadep04

Từ bây giờ, bạn nên dần loại bỏ thói quen chiên, rán đồ ăn và những món làm từ nội tạng hoặc mỡ động vật. Các món Việt như lẩu, gỏi, canh rau hay các món cuốn,… nên có mặt thường xuyên hơn trong những bữa chính của bạn và gia đình.

Nếu có điều kiện hơn, mỗi ngày bạn cũng nên sử dụng một số thực phẩm chức năng dạng viên như: 1 viên vitamin tổng hợp, 1-2 viên dầu cá (chỉ chọn loại chứa OMEGA-3) và 3000 - 5000mg collagen dạng bột hoặc lỏng. Riêng collagen, bạn cần uống chúng khi lúc bụng đói, buổi sáng chưa ăn gì thì các hoạt tính tốt của nó sẽ dễ dàng được hấp thụ cho cơ thể. Hiện nay, khu vực trung tâm Sài Gòn cũng đã bán nhiều các sản phẩm collagen tại các cửa hàng tiện lợi nên việc tìm mua cũng không quá khó khăn. 

Giữ da sạch từ bên ngoài

Khái niệm da sạch ở nữ MC duyên dáng này sẽ theo các tiêu chí sau: không bụi bẩn bám lên da, lỗ chân lông thông thoáng và loại bỏ da chết/tế bào chết. Cô chia sẻ thêm: “Theo nghiên cứu, rửa mặt bằng những phương pháp truyền thống như dùng sữa rửa mặt, khăn ướt tẩy trang, những loại xà phòng dành cho da mặt không thể hiệu quả bằng việc dùng 1 chiếc máy rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Không chỉ rửa mặt sạch gấp từ 3-5 lần, những chiếc máy này còn có thể tẩy được cả tế bào chết!”. 

Mỗi lần rửa mặt, Huyền Ny sẽ dùng 1 khăn ướt tẩy trang để lau qua một lần, sau đó sử dụng máy trong 60 giây, gồm: 20 giây cho trán, 10 giây cho mỗi bên má và 10 giây cho mỗi bên từ miệng qua gần tai. Cô cũng đưa ra thêm lời khuyến cáo chỉ dùng máy từ 2 lần/tuần vì nếu dùng thường xuyên da sẽ mỏng và rát. 

huyenydadep02

Hơn thế, Huyền Ny cũng chú trọng việc đắp mặt nạ nhằm giúp da mặt tăng độ ẩm, bóng láng. Các loại mặt nạ của TheFace Shop, Gracial Marine Mask, Nuskin hay Tumoru là những thương hiệu Huyền Ny đang dùng. Đối với những ai sở hữu da nhạy cảm, cô mách nhỏ: “Hãng Origins có rất nhiều sản phẩm cho loại da này, hoặc bạn có thể áp dụng phương pháp tự nhiên sau: cắt khúc dưa leo, xay nhuyễn, sau đó xoa nhẹ lên mặt liên tục trong 15 phút”.

Video clip MC Huyền Ny hướng dẫn cách thực hiện phương pháp massage bằng dưa leo xay nhuyễn:

huyenydadep06

Theo cô: “Kem dưỡng da chỉ có tính chất tương đối và không nên xài một loại trong thời gian quá lâu, da sẽ bị lờn”. Vào những ngày lạnh, “bà mẹ ba con” sử dụng vaseline để tạo độ ẩm, giúp da tránh bị khô. Còn khi trời nắng, tuyệt đối bạn không được dùng chúng, bởi vì da mặt sẽ bị bít lỗ chân lông, dễ gây mụn. Đặc biệt, vaseline có thêm tác dụng làm lông mày, lông mi mọc nhiều hơn.

huyenydadep07

Để da không nhăn, bước đầu tiên là phải luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài trời. Người lớn thì dùng loại có chỉ số SPF 50 - 70, trẻ em thì chỉ nên dùng những loại có chỉ số SPF 30. Nếu làm việc ngoài trời trong khoảng thời gian dài, các bạn cần chú ý bôi lại sau mỗi 2-3 tiếng.

Còn ngần ngại gì mà bạn không áp dụng những phương pháp làm đẹp như Huyền Ny? 

Chia sẻ
Tin mới nhất