Thời trang

MC Huyền Ny, Thu Thủy và Diễm My chia sẻ bí quyết 'ăn nhiều không lo phì nhiêu' dịp Tết

Chia sẻ

Đều là những người phụ nữ xinh đẹp, MC Huyền Ny, Thu Thủy và diễn viên Diễm My đều có những bí quyết riêng để dịp Tết được "lăn xả" bên mâm cơm đầy ắp thức ăn cùng gia đình mà không lo bị béo.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, hầu như tất cả mọi người đều không thể cưỡng lại được sức hút của vô vàn món ngon hấp dẫn. Thế nhưng, làm sao có thể ăn Tết “thả ga” như thường lệ mà vẫn giữ được vóc dáng và không bị tăng cân? Đừng quá âu lo! Nếu tuân thủ theo các “chuyên gia” dưới đây, chắc chắn, bạn có thể “ăn nhiều không lo phì nhiêu” trong những ngày đầu năm.

MC Huyền Ny

Nữ MC hải ngoại “tuyên bố” chắc nịch: “Tết này hãy ăn, đừng kiêng” bởi cô tin tưởng rằng bản thân có khả năng nắm giữ chiếc chìa khóa sức khỏe nhờ phương pháp ăn uống khoa học, hợp lý dù là dịp Tết hoặc bất kỳ thời điểm nào trong năm nhờ vào 4 bí kíp sau:

- Lên thực đơn chi tiết cho 7 ngày (từ mùng 1 đến mùng 7): Sử dụng thức ăn nhiều đạm, trái cây và ít tinh bột để bổ sung vitamin, cũng như thanh lọc cơ thể. 

saogiucanTet01

Bữa ăn nhiều rau, đạm, trái cây và ít tinh bột được nữ MC khuyên dùng. Ảnh: FBNV.

- Chia nhỏ khẩu phần ăn thành 5 - 6 bữa/ngày (3 bữa chính, 2 - 3 bữa phụ): Việc này có tác dụng giúp bao tử không phải hoạt động quá nhiều và tránh tích trữ mỡ.

- Ăn no đến 50 - 60% là nên dừng lại: Trong mỗi bữa ăn, bạn nên lấy mỗi thứ một chút và hạn chế tinh bột, vừa tránh no, vừa có thể ăn nhiều thêm đồ ăn mà không bị cảm giác đầy bụng. 

saogiucanTet02

- Không quên tập thể dục: Mỗi ngày dành ra 10 - 15 phút để tập những động tác đơn giản, giúp tiêu hao lượng calo dư thừa (xem clip).

Diễm My 9x

Nữ diễn viên Mỹ nhân kế từng chia sẻ rằng cô là người có niềm đam mê đặc biệt với ẩm thực, nhất là dịp Tết do đồ ăn cũng phong phú và đa dạng hơn rất nhiều. Trong đó, những món như bánh chưng, bánh tét là không thể bỏ qua. Do đó, để có thể giữ gìn được sắc vóc luôn khỏe đẹp, Diễm My 9x bắt buộc bản thân phải thực hiện theo các gạch đầu dòng sau:

- Chia nhỏ phần ăn: Đối với bánh chưng, bánh tét thay vì ăn miếng lớn, nữ diễn viên khuyên nên cắt từng miếng nhỏ, ăn từ tốn và kèm thêm với dưa món. 

- Ghi nhớ lượng thức ăn tiêu thụ: Nếu không nhớ, bạn sẽ chẳng thể nào biết được đã ăn những gì, nhiều hơn bao nhiêu.

- Tập thể dục: Nên ăn trước khi tập khoảng 2 giờ đồng hồ nhằm tránh bị xóc bụng.

saogiucanTet07

Máy chạy Ice Skate không chỉ hỗ trợ Diễm My làm nóng người mà còn “góp phần” giúp nữ diễn viên giảm được khoảng 150 kcal trong 20 phút. Ảnh: Tâm Lê.

saogiucanTet06

Những bài tập kết hợp giữa eo, hông và phần thân dưới sẽ giúp nữ diễn viên xinh đẹp giữ gìn “vòng eo con kiến” cùng vùng bụng luôn được săn chắc. Ảnh: Tâm Lê.

Thu Thủy

Mê mệt những món ngọt, giọng ca Candy rất dễ tăng cân. Thế nhưng vào những dịp Tết, Thu Thủy cho biết bản thân không kiêng khem gì mấy mà vẫn ăn uống “tẹt ga”. Trước đó, cô từng giảm được 17kg sau khi sinh em bé nhờ vào những bài tập yoga và gập bụng. Bên cạnh đó, một số lời khuyên cũng được “nữ ca sĩ kẹo ngọt” đúc kết từ bản thân như:

- Kiêng cữ tinh bột: Nhưng vẫn cần tăng cường đạm và trái cây. 

- Tập thể dục: Thu Thủy thường tập từ 1 - 2h đồng hồ cho các bài tập với huấn luyện viên riêng cho đến khi ra mồ hôi thì thôi. 

saogiucanTet03

Bà mẹ một con giới thiệu “Bài tập hít đất trên bóng bosu” rất phù hợp với tạng người dễ tăng cân như cô, đặc biệt tốt cho vùng bụng. Ảnh: Luân Nguyễn.

saogiucanTet05

Các bài tập cho vai cũng được Thu Thủy chú trọng, tập trung nhiều thời gian để tăng sự dẻo dai, săn chắc cho cơ thể. Ảnh: Luân Nguyễn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất