Thời trang

Lịch sử ra đời và ý nghĩa ít ai biết của 3 branding streetwear đình đám

Danny
Chia sẻ

The Life of Pablo, Thrasher và cả Supreme, bạn có thắc mắc về câu chuyện của những người đã tạo ra chúng?

Dạo gần đây, cộng đồng streetwear Việt Nam cũng như thế giới đang sốt xình xịch với những branding in áo cực chất như The Life of Pablo. Thrasher hay Supreme nhưng chắc chắn không nhiều người hiểu rõ ý nghĩa cũng như nguồn gốc ra đời của chúng. Mặc ”chất” thôi chưa đủ, bạn cần phải cập nhập ngay cho mình kiến thức thời trang đáng nhớ này.

SUPREME (Cao nhân)

Font chữ: Futura đậm in nghiêng
“Supreme” ra đời năm 1979 và được tạo ra bởi nghệ sĩ Barbara Kruger. Sau đó, nó được làm mới lại và trở thành tên của thương hiệu Supreme từ năm 1994. Câu chuyện về dòng chữ này cũng từng khiến báo chí tốn khá nhiều giấy mực khi liên quan đến vụ kiện bản quyền đình đám giữa nhãn hàng Supreme và Barbara Kruger. Supreme đã thừa nhận việc sử dụng font chữ này khi tác giả của nó thưa kiện ra tòa về vấn đề bản quyền. Sau tất cả, chúng ta vẫn có một nhãn hàng Supreme với logo bắt mắt và đầy cuốn hút trên áo quần.

mercedes_adrianne_ho-7-best-supreme-sq-streetwear-fonts-1

THE LIFE OF PABLO

Font chữ: Gothic

The Life of Pablo” được tạo ra bởi chàng nghệ sĩ đa tài, DJ, nhiếp ảnh gia kiêm nhà thiết kế undeground Cali Thornhill DeWitt. Vậy tại sao dòng chữ này lại mang đến nguồn cảm hứng sáng tạo cho Kanye West? Có ý kiến cho rằng anh chàng đã diện những thiết kế của Cali trước khi slogan này tồn tại và ra đời. Cali Thornhill DeWitt có một đời tư khá ngưỡng mộ, ông từng dẫn dắt danh ca Courtney Love và ban nhạc của cô trở lại ngoạn mục những năm 90. Sau vài dự án nghệ thuật, ông sáng lập nên hãng thu âm Teenage Teardrops và cuối cùng trở thành người đồng sáng lập Triển Lãm Hi Vọng tại New York năm 2008. Có lẽ chính những điều này đã thôi thúc Kanye West hợp tác cùng ông ra đời những mẫu quần áo in cụm từ chất lừ ” The Life of Pablo” trong BST Yeezy mùa 3 của mình.

03-yeezy-pop-up

the-powerful-combination-of-words-and-visuals-with-cali-dewitt-09

Chân dung người nghệ sĩ tài hoa Cali Thornhill DeWitt.

THRASHER

Font chữ: Banco

Được tạo ra từ năm 1951 bởi nhà thiết kế chữ nổi tiếng người Pháp Roger Excoffon. Không ồn ào như logo của Supreme nhưng những font chữ và thiết kế của Excoffon lại được phủ sóng rộng rãi khắp các cửa hàng thực phẩm, tạp hóa, salon tóc và cà cửa hàng sách ở châu Âu. Mặc dù có nhiều biến thể nhưng font chữ này vẫn được giữ lại hầu như nguyên hình dáng cơ bản. Năm 1974, nó xuất hiện trên bìa album Natty Dread của danh ca Bob Marley. Font chữ này đã trở thành một biểu tượng vào năm 1981 khi tạp chí Thrasher chọn nó làm logo in áo cho dân trượt ván đường phố. Bẵng đi một thời gian, ở hiện tại, cùng sự phát triền của phong cách skater bụi phủi cũng như sự lăng xê nhiệt tình của nhà mốt Vetement và Fear of God, chiếc áo in slogan Thrasher máu lửa đã trở thành hot trend thực thụ.

chiara_capitani-6-streetwear-fonts-1-728x728 excoffon_bancoolive

cover-2

Chia sẻ

Bài viết

Danny

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất