Thời trang

Khoẻ đẹp toàn diện nhờ ngủ trưa

Chia sẻ

Một giấc ngủ trưa ngắn khoảng từ 10 đến 30 phút mỗi ngày có thể mang lại những hiệu quả bất ngờ cho nhan sắc và sức khoẻ của bạn mà bạn không ngờ đến.

    Tăng cường trí nhớ

Trong một nghiên cứu, những người tham gia ngủ trưa thường xuyên từ 10 đến 30 phút trong đều cải thiện hiệu suất làm việc của họ rõ ràng suốt hai tiếng rưỡi sau đó.

61202_article_full

    Làm giảm huyết áp

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý học Ứng dụng cho thấy rằng một giấc ngủ trưa ngắn giúp giảm 37% tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch, giảm áp lực trên động mạch vành, từ đó tránh tăng huyết áp.

    Xoa dịu thần kinh

Một nghiên cứu của Đại học Berkeley phát hiện ra rằng một giấc ngủ ngắn 90 phút có khả năng có thể giữ cho bạn luôn bình tĩnh. Khi người tham gia nghiên cứu được yêu cầu biểu cảm khuôn mặt thể hiện sự tức giận, sợ hãi và hạnh phúc vào buổi trưa. Và sau một giấc ngủ trưa ngắn (90 phút), họ cảm thấy tinh thần thoải mái hơn rõ rệt những người ngủ trưa quá dài (3 tiếng)

    Cải thiện sự tỉnh táo

Một nghiên cứu tại NASA cho thấy các phi hành gia chỉ sau một giấc ngủ ngắn 40 phút đã cải thiệu hiệu suất làm việc tăng 34% và sự tỉnh táo tăng 100%. Dù bạn không phải là phi công nhưng rõ ràng rằng, một giấc ngủ ngắn trước khi lái xe sẽ giúp giảm nguy cơ tai nạn nguy hiểm do người lái buồn ngủ.

Buồn ngủ khi lái xe rất nguy hiểm

Buồn ngủ khi lái xe rất nguy hiểm

    Nâng cao khả năng sáng tạo

Trí não của bạn luôn cần sự nghỉ ngơi hợp lí. Một giấc ngủ trưa ngắn sẽ nâng cao tư duy sáng tạo, thúc đẩy quá trình nhận thức, nâng cao khả năng phục hồi bộ nhớ

    Tăng sức mạnh ý chí

Khi bạn thiếu ngủ, não của bạn thường mệt mỏi và bỏ qua những khó khăn, không muốn cố gắng làm việc. Việc nghỉ ngơi sẽ tạo giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, và khôi phục lại tập trung và ia tăng sức mạnh ý chí trước khó khăn.

Ngủ trưa sẽ giúp gia tăng sự tỉnh táo

Ngủ trưa sẽ giúp gia tăng sự tỉnh táo

    Giúp bạn tỉnh táo tốt hơn cà phê

Nhà khoa học giấc ngủ Sara Mednick đã so sánh trực tiếp việc tiêu thụ caffeine (200mg) với ngủ trưa (60-90 phút) tác động lên não bộ. Kết quả cho thấy những giấc ngủ ngắn cải thiện hiệu suất của nhận thức, khả năng học tập hơn hẳn so với việc sử dụng caffeine.

    Phục hồi da 

Toàn bộ cơ thể của bạn sẽ trải qua tiến trình phục hồi khi bạn đang ngủ trưa. Điều này giúp đẩy nhanh tốc độ thay thế các tế bào da chết, tăng lượng collagen cải thiện khả năng đàn hồi của da. Khi thức giấc, bạn không nên đứng dậy ngay. Hãy ngồi tại chỗ khoảng 1 - 3 phút để cơ thể tỉnh táo hẳn rồi mới đứng dậy.

Da sẽ đẹp hơn nhờ ngủ trưa đúng cách

Da sẽ đẹp hơn nhờ ngủ trưa đúng cách

    Làm gì nếu bạn không thể ngủ trưa?

Mặc dù lợi ích của giấc ngủ ngắn vào buổi trưa rất nhiều nhưng không phải ai cũng có một thời gian cho giấc ngủ vào giữa ngày. Thay vào đó, bạn có thể dành ra vài phút để thiền định. Việc thực hiện các bài tập thở đơn giản: Hít vào và đếm đến 3, thở ra nhẹ nhàng và đếm đến 6 cũng có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ và trí não của bạn.

Hít thở sâu thay cho ngủ trưa cũng giúp cho trí não được nghỉ ngơi.

Hít thở sâu thay cho ngủ trưa cũng giúp cho trí não được nghỉ ngơi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất