Thời trang

Khắc phục 5 lỗi trang điểm cơ bản thường gặp

Chia sẻ

Với những trang mạng xã hội hướng dẫn cách làm đẹp đang nở rộ, bạn sẽ choáng ngợp và không biết chọn lựa style nào phù hợp với mình. Đôi khi bạn bắt chước nguyên mẫu một cách máy móc mà không nhận ra rằng, nó không thật sự hợp và làm bạn đẹp hơn.

 1. Make up quá dày

Việc trang điểm với lớp nền quá dày, tạo khối và highlight quá đậm, đánh mắt sắc sảo hoàn toàn không phù hợp với làn da, gương mặt và đặc điểm của người châu Á. Khi nhìn bạn trong ánh sáng ban ngày hay dưới ánh đèn huỳnh quanh, nó thật sự là một thảm họa.

Hình ảnh: Khắc phục 5 lỗi trang điểm cơ bản thường gặp số 1

Trang điểm quá dày, tạo khối và đánh mắt đậm thực chất chỉ phù hợp với các nghệ sỹ khi xuất hiện trên sân khấu.

2. Vẽ lông mày dày, đậm và thiếu tự nhiên

Đây cũng là một thói quen do học theo cách trang điểm trên Instagram, lông mày vẽ quá đậm, sắc nét, với phần đầu vuông to bản, phần đuôi chuốt nhọn và cong một cách gượng ép. Bạn sẽ tự biến mình thành bà cô ngoài 30 với đôi lông mày ấy.

Cách vẽ lông mày tự nhiên nhất là dùng bột màu, hoặc chì có màu sáng hơn màu tóc một đến hai tông (tóc đen có thể vẽ lông mày nâu đen, tóc vàng có thể vẽ lông mày nâu nhạt…) để làm dày phần giữa lông mày.

Vẽ những nét mảnh theo đúng chiều lông mọc tự nhiên. Hình dáng lông mày nên hơi cong một chút ở phần đuôi, n sẽ làm gương mặt bạn mềm mại hơn kiểu lông mày ngang và trẻ trung hơn so với lông mày dấu ‘â’ thường thấy trên instagram.

Hình ảnh: Khắc phục 5 lỗi trang điểm cơ bản thường gặp số 2

Lông mày ngang hơi cong nhẹ ở phần đuôi phù hợp với gương mặt người châu Á.

3. Chọn sai màu phấn nền

Thói quen lựa phấn nền trùng với màu da mặt là một sai lầm nghiêm trọng dẫn đến tính trạng da mặt khác biệt so với da cổ và các phần da khác của cơ thể.

Khi mua phấn nền, bạn nên thử phấn lên cổ và xương quai xanh để chọn được màu phấn thích hợp nhất.

4. Dùng quá nhiều mascara

Các bạn nữ thường thích một hàng mi dài cong vút và đen láy, chải mascara một cách ám ảnh, để rồi sau đó bạn ra đường với một hàng mi… vón cục, chưa kể là mascara lem nhem xung quanh mắt.

Một hàng mi chuẩn chỉ cần chải 2 đến 3 lần mascara. Sau khi chải lần đầu, bạn để mascara khô rồi tiếp tục chải những lần sau, chải theo chiều ngang, zic zac từ chân mi ra đến ngọn để mascara bám đều vào từng sợi mi.

Nếu bị vón cục, bạn có thể dùng một chiếc lược nhỏ chuyên dụng để chải, nó giúp lấy đi phần mascara thừa, đồng thời tách các sợi mi riêng lẻ để chúng trông tự nhiên hơn.

Sau khi mascara khô hoàn toàn, bạn nên dùng tăm bông, nhúng chút nước hoa hồng để lau đi những vết lem bám trên và dưới mí mắt. 

5. Đóng khuôn bờ môi với những màu son nhàm chán

Phụ nữ thường chọn những màu nude hoặc có một chút sắc hồng để thoa lên môi. Đó là những màu an toàn, giúp bạn tươi tắn hơn nhưng không màu mè. Nhưng ngày qua ngày, trông bạn thật nhàm chán.

Đôi khi, hãy liều mình phá cách một chút để tìm thấy bạn hấp dẫn hơn. Mùa này, màu đỏ cam, đỏ bầm, hay những sắc màu rực rỡ luôn khiến cách mày râu ấm áp hơn khi nhìn thấy bờ môi rực rỡ khẽ mấp máy của bạn.

Hình ảnh: Khắc phục 5 lỗi trang điểm cơ bản thường gặp số 3

Son đỏ chưa bao giờ thôi cuốn hút trong tiết trời vào thu. 

 

Tùng Đỗ

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất