Đẹp

Học blogger Đặng Dumy giảm 5-7kg nhờ kem tan mỡ handmade

Chia sẻ

Với 5 năm kinh nghiệm trong việc làm các loại mĩ phẩm handmade an toàn, không hoá chất, Đặng Dumy sẽ chia sẻ cách giảm cân bằng công thức detox và kem tan mỡ gừng-xả-ớt cho hiệu quả bất ngờ.

Đặng Dumy - hiện đang là một designer, beauty blogger rất nổi tiếng trong cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, côcòn hay chia sẻ những bài viết chia sẻ về cách giảm cân vô cùng hiệu quả từ các sản phẩm từ thiên nhiên giúp nhiều chị em tìm được vóc dáng như ý:

    Ăn theo thực đơn 6 tầng tháp 
Ăn ưu tiên tầng đầu


Nhận thấy việc tập Gym giúp sức khoẻ tăng lên nhưng cân nặng không giảm, Dumy nhận thấy do sau khi tập xong, bản thân lại ăn rất nhiều (ăn ít sẽ không đủ sức đẩy tạ và squat). Vì vậy cô nàng quyết định áp dụng phương pháp ăn uống ưu tiên theo 6 tầng tháp đi kèm với tập luyện.

Kết quả thật bất ngờ: cân nặng giảm hơn 6kg/ tháng mà không hề mệt mỏi, tụt huyết áp. 

2. Menu detox

Buổi sáng: Khi vừa ngủ dậy, uống 1 li nước detox hoặc uống nước chanh mật ong để thanh lọc cơ thể. 
Ăn sáng với 2 lòng trắng trứng - bỏ lòng đỏ ( lòng trắng trứng chỉ có 14kcal trong khi ăn cả quả trứng thì hết 74kcal) . Tổng kcal bữa sáng khoảng 100 kcal.
Công thức nước detox: 

nước detox Rửa sạch và xay tất cả trừ vỏ quế và mật ong. Sau đó, lọc lấy nước cốt, cho vài lát quế và 2 muỗng mật ong vào hỗn hợp, lắc đều cất tủ lạnh ( uống lạnh mới có tác dụng)

Bữa trưa : 1 ly ngũ cốc + trái cây ( xoài, đu đủ, nho, bưởi, dưa hấu…), có bữa thì ăn cá hấp , gà không da luộc hoặc thịt bò xào,… khoảng 110-180 kcal/100gram đổ lại mà vẫn đầy đủ protein và vitamin đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể. Tổng lượng Kcal cho bữa ăn buổi trưa khoảng 200-250 kcal.

Bữa Xế: 14-15h uống 1 ly cafe sữa đá do thói quen làm việc là có ly cafe bên cạnh, vừa không bị đói mà lại tỉnh táo. Các bạn nên thay bằng 1 ly sữa không đường hoặc 1 cái bánh quy ăn dặm ( tầm 100 -120kcal)

Chiều tối : Chỉ ăn canh như canh bí đao, bầu luộc, đậu que, đậu bắp luộc, súp lơ xanh luộc,… bữa tối không ăn rau thì lại thay bằng 2 lòng trắng trứng. Bữa tối tính ra nạp vào 300 - 350 kcal.

21h : Nếu đói sẽ uống 1 ly ngũ cốc ( chỉ pha tầm 15gram (3 muỗng cafe)/ 150ml nước). Chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp no lâu và không bị thèm ăn (uống 1 ly ngũ cốc chỉ nạp tầm 30 kcal)

Trước khi ngủ 30 phút lại uống 1 ly detox.

Ngày “xoã”: Cứ 2 chủ nhật Dumy lại “xoã” 1 lần bằng cách ăn uống những món mình thích.

“Với cách ăn uống như thế này, mình xuống kí thấy rõ nhưng không hề mệt , không tụt huyết áp, vẫn dư sức tập squat 1 ngày 4-500 cái, đặc biệt không bị cảm giác thèm ăn”- Dumy chia sẻ. 

Lưu ý
Chế độ ăn này chỉ nên áp dụng tầm 1-2 tháng, sau khi đạt cân nặng như ý rồi thì hãy ăn lại như bình thường nhưng hãy giảm hẳn tinh bột và đường. 

Giảm cân nhanh chóng sẽ khiến da dẻ có vẻ không được săn chắc, vì vậy nếu được thì hãy bỏ ra 1 ngày 15 phút để tập vài động tác đơn giản, hoặc squat, hoặc nhún nhảy theo nhạc cho cơ bắp hoạt động, máu huyết lưu thông tốt. “Cơ địa mỗi người mỗi khác, nên cứ tuỳ điều kiện sinh hoạt, tuỳ hoàn cảnh mà áp dụng. Bạn không cần phải theo đúng thực đơn của mình, chỉ cần ăn những thực phẩm ít calo, lành mạnh là được”. Dumy chia sẻ

Từ 59kg, Dumy đã giảm xuống còn 52kg

Từ 59kg, Dumy đã giảm xuống còn 52kg

Công thức làm kem tan mỡ Gừng Xả Ớt an toàn, hiệu quả
Bụng dưới vốn giảm mỡ chậm hơn các bộ phận khác trên cơ thể, nếu muốn giảm mỡ bụng dưới nhanh, bạn nên massage kem tan mỡ và kết hợp với 10-15 phút gập bụng mỗi ngày. 
Công thức kem tan mỡ handmade theo công thức của Dumy khi thoa lên không bị nóng rát bừng mà nóng sâu mà không hề rộp da. 

Nguyên liệu gồm 2 phần:
Phần A:
• 1kg gừng sẻ (gừng ta)
• 350gram ớt trái ( loại nào mà cay thiệt cay á, nếu cảm thấy ớt không cay lắm thì mua gấp đôi)
• 10 nhánh xả (có thể thay thế bằng tinh dầu xả nếu muốn)
• 1 lít rượu 55-60 độ
• 1 lít nước
Phần B:
• 30gram sáp nhũ hoá
• 80ml dầu nền - nền là dầu dừa, oliu, jojoba, hay dầu gấc càng tốt. Dầu nền sẽ giúp kem khi thoa lên sẽ trơn mượt khi massage và dưỡng da, giúp da mịn màng, mềm mại.
• 10 viên vitamin E
• 5-10ml tinh dầu quế. Tinh dầu quế hỗ trợ đốt mỡ rất tốt.

gel 1 b

Cách làm:

- Rửa sạch gừng ớt, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn
- Xả rửa sạch, cắt khúc đập dập

nấu xong gạn lấy nước cốt 200ml 2

Hỗn hợp A: Cho tất cả gừng xả ớt , 1 lít nước, 1 lít rượu lên bếp đun sôi lên thì nhỏ lửa liu riu 2-3 tiếng đến khi gần cạn, chắt ra được tầm 200ml nước cốt.

B bỏ lò cho tan sáp cho thêm vitE 2

Hỗn hợp B: Cho sáp nhũ hoá chung với dầu nền vào tô , bỏ lò vi sóng 30 giây với nhiệt độ thấp ( tầm dưới 70 độ) hoặc chưng cách thuỷ . Làm vậy để cho hỗn hợp tan ra mà không mất chất dinh dưỡng. Cho 10 viên vitamin vào khuấy đều.

Đổ B vào A khuấy 2

Rót B từ từ vào hỗn hợp A (còn nóng khoảng 40 độ), vừa rót vừa khuấy đều cho A và B hoà vào nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Khuấy hỗn hợp đều tay cho đến khi hỗn hợp nguội, cho tinh dầu vào và khuấy tiếp. Khi kem nguội thì bỏ hũ đóng nắp và đậy kín. 
- Ngoài ra các bạn nên cho thêm chất bảo quản để giữ sản phẩm bảo quản được lâu hơn. Tỉ lệ chất bảo quản từ 0.5 đến 1%, có thể bảo quản sản phẩm trong 12 tháng.

matxa 2

Thoa trực tiếp lên phần da muốn giảm mỡ, massage nhẹ nhàng tầm 5-10 phút cho kem thấm vào da. Để tăng thêm hiệu quả, các bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm quấn lại vùng thoa kem sau 2 tiếng thì gỡ ra.

Chia sẻ
Tin mới nhất