Thời trang

H&M và 12 cú bắt tay làm dậy sóng làng thời trang

Chia sẻ

Những lần kết hợp của thương hiệu thời trang giá rẻ với Roberto Cavalli, Lanvin, Versace... khiến người yêu thời trang mất ăn mất ngủ để tìm cách tậu được món đầu tiên.

Collab hay Collaboration là sự hợp tác giữa 2 hay nhiều thương hiệu với nhau để cùng thể hiện một chủ đề, một xu hướng hay một phong cách đang được thịnh hành nhưng không làm mất đi “bản sắc riêng”.

Hẳn các bạn còn nhớ bản collab được phát hành cách đây không lâu giữa H&M và Balmain Paris - một trong những “ông trùm” của làng thời trang xa xỉ, đã thực sự làm mưa làm gió trong cộng đồng fan của cả hai thương hiệu nói riêng cũng như những người yêu thời trang nói chung.

Đình đám là thế, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta không kể đến những lần bắt tay giữa H&M và những cái tên “máu mặt” khác trong ngành công nghiệp thời trang mà bạn có thể chưa biết đến.

Karl Lagerfeld - 2004

Karl Lagerfeld, nhà thiết kế thời trang đầy tài năng đến từ Đức kiêm giám đốc sáng tạo của thương hiệu Chanel là một trong những cái tên đầu tiên sánh bước cùng H&M. Thế nhưng vì những xung đột không đáng có về ý tưởng thiết kế, mà chính Karl đã phát biểu rằng chúng “đi ngược với giới hạn của thời trang”, mối “lương duyên” này đã nhanh chóng kết thúc.

collab1

Roberto Cavalli - 2007

Bản collab giữa H&M và nhà thiết kế thời trang luxury người Italia - Roberto Cavalli, vốn nổi tiếng với những thiết kế sáng tạo mang họa tiết ngựa vằn và da báo.

Bản collab này nhận được rất nhiều sự quan tâm khi chỉ với số tiền từ 29.99 đến 149.99 euro là người mua đã có thể sở hữu trong tay một thiết kế cực cao cấp. Nhà thiết kế chính của H&M, Margareta đã từng phát hiểu: “Roberto Cavalli đã tạo ra một thế giới cho riêng mình. Và khi nhắc đến anh, người ta lại nhớ ngay đến sự hoàn hảo và tinh tế về màu sắc và trong những họa tiết”.

collab2

COMME des GARCONS - 2008

H&M dường như không biết mệt mỏi khi một năm sau bản collab với Cavalli, thương hiệu này đã nhanh chóng bắt tay với COMME des GARCONS, thương hiệu thời trang avant-garde đến từ Nhật được sáng lập bởi Rei Kawakubo, một người bạn thân thiết của Yohji Yamamoto. Bộ sưu tập bao gồm 30 items cho nữ và 20 items cho nam với họa tiết chủ đạo là những chấm bi.

collab3 collab4

Lanvin - 2010

Cựu giám đốc sáng tạo của Lanvin - Alber Elbaz từng tâm sự rằng: “Một người bạn của tôi kể rằng mỗi khi cô ấy mặc một chiếc đầm của Lanvin, một người đàn ông sẽ đổ rạp vì cô ấy”. Điều này có lẽ là một minh chứng cho sự uyển chuyển và khéo léo trong thiết kế củaLanvin. Với những điểm đặc trưng này, Lanvin như đã thổi một làn gió mới đến những “tín đồ” thời trang trong năm 2010.

  collab5 collab6

Versace - 2011

Thương hiệu thành lập năm 1978 đến từ nước Ý, Versace cũng không nằm ngoài danh sách những cái tên từng bắt tay cùng H&M. “Cha đẻ” của Versace, Gianni Versace đã đưa những thiết kế mang ảnh hưởng của thần thoại Hy Lạp vào trong phiên bản hợp tác này.

Và có thể nói năm 2011 là năm đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của ngành công nghiệp thời trang khi Kanye West đã có những động thái tích cực hướng 2 thế giới streetwear và high fashion lại gần nhau hơn. Bản thân Kanye cũng đã mặc 1 chiếc jacket của H&M x Versace và trên chân là “chiến hài” Nike Air Yeezy 2 trong Victoria’s Secret show.

collab7

Marni - 2012

Mùa xuân năm 2012 chính là thời điểm đơm hoa kết quả giữa hai thương hiệu H&M và Marni. Không có gì quá ngạc nhiên khi sự kết hợp giữa H&M với thương hiệu thời trang đến từ Ý này lại được nhiều sự đón nhận, nhất là từ những “tín đồ” thời trang nữ. Một bộ sưu tập đáng giá dành cho “phái đẹp”. 

collab8

Maison Martin Margiela - 2012

 Một cái tên xa xỉ nữa lại cùng chung tay với H&M để mang lại một bộ sưu tập với thiết kế khá lạ mắt. Trước khi “ngôi nhà thời trang” này chuyển sang một cái tên mới (bỏ đi Martin), họ quyết định sẽ để lại một dấu ấn đối với những người hâm mộ bằng bộ sưu tập H&M x Maison Martin Margiela. Tương tự như Balmain, Maison Martin Margiela đã mang đến những thiết kế mang tính biểu tượng của mình như painted pants, jacket đến những “tín đồ” thời trang bằng những cái giá phải chăng nhất.

collab9 collab10

David Beckham - 2012

 2012 quả là một năm làm việc chăm chỉ của H&M khi kết hợp với rất nhiều cái tên nổi tiếng và siêu sao bóng đá David Beckham là một trong những cái tên đó. Những thiết kế đã dần chuyển sang định dạng active, chú trọng sự đơn giản và hài hoà giữa các items. H&M x David Beckham chính là sự kết hợp giữa 2 yếu tố đơn giản và lịch lãm của 1 quý ông.

collab11

Isabel Marant - 2013

Những thiết kế của Isabel Marant và H&M được đánh giá là trẻ trung, năng động và cũng cực kì cá tính. Là “nữ hoàng” của phong cách thời trang Boho, Isabel Marant đã “hớp hồn” biết bao cô gái, chiến dịch ra mắt bộ sưu tập này thậm chí đã có 1 bài viết riêng để hướng dẫn người mua có thể dễ dàng tiếp cận được với những items đặc biệt này. Bạn có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập ấy ngay dưới đây.

collab12

collab13

Beyoncé - 2013

Những người nổi tiếng nay đã có sức ảnh hưởng và tiếng nói cực lớn trong cộng đồng, nhận thấy được điều đó H&M đã nhanh chóng “bắt sóng” với Diva Beyonce. Không chỉ bộc lộ tài năng qua khả năng ca hát mà còn qua những thiết kế trong thời trang, bản collab giữa “Ong chúa” Beyonce và H&M đã gặt hái được thành công. Bộ sưu tập bao gồm những bộ swimsuit cực kỳ “nóng bỏng” dành cho mùa hè. H&M và Beyonce có lẽ đã “đốt cháy” mùa hè năm đó.

collab14

Alexander Wang - 2014

Được mệnh danh là “Hạt giống thời trang của Mỹ”, những cảm quan sâu sắc trong thiết kế của Alexander Wang có lẽ không ai có thể phủ nhận. Với 1 phong cách active bao trùm toàn bộ, bộ sưu tập này đã đánh dấu 1 bước tiến mới của ngành công nghiệp thời trang khi góp phần lan tỏa đến những “tín đồ” những sản phẩm với nguyên liệu “technology” tích hợp trong quần áo thời trang.

Chiến dịch quảng bá cho Alexander Wang x H&M vì thế cũng rầm rộ không kém, từ teaser, lookbook, video lookbook đến các sàn trình diễn runway. Và không có gì ngạc nhiên khi toàn bộ sản phẩm được “tẩu tán” sạch chỉ trong tích tắc.

collab15

Balmain x H&M - 2015

Đây cũng là một bước ngoặt lớn của nhà thiết kế trẻ Olivier Rousteing khi lần đầu tiên đảm nhận một công việc khá mạo hiểm - chịu trách nhiệm mang tầm ảnh hưởng của High Street Fashion nói chung và Balmain Paris nói riêng lan tỏa đến mọi người. Trong khi người ta vẫn trông chờ những “item” đơn giản như áo khoác và quần jean thì Olivier Rousteing lại tham vọng nhiều hơn thế.

Một bộ sưu tập kết hợp được xu hướng thẩm mỹ của thời trang luxury nhưng lại có một mức giá không thể chối từ, đó mới chính là cái mà Olivier mong muốn. Bộ sưu tập lần này được đầu tư khá mạnh, phần hình ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia thời trang Mario Sorrenti, với sự góp mặt của dàn người mẫu hàng đầu như Kendall Jenner, Gigi Hadid, Jourdan Dunn, Hao Yun Xiang và Dudley O’Shaughnessy.

collab16 collab17

Chia sẻ
Tin mới nhất