Thời trang

Giày Two-Tone Chanel: Nâng niu gót ngà!

Theo Happer's Bazaar
Chia sẻ

Đôi giày Two-tone với hai màu kem và đen kinh điển của Chanel đã bắt đầu sứ mệnh nâng niu gót ngà như thế nào?

Quay ngược thời gian về năm 1957, sau khi thống lĩnh tủ quần áo của các cô gái sành điệu bằng những bộ đầm đen sang trọng, áo khoác vải Tweed thanh lịch và túi xách chần quả trám tân thời, Mademoiselle Chanel một lần nữa quyết định mang đến làng thời trang một món quà mới nhằm tôn vinh sự quyến rũ của các quý cô. Và giày Two-tone với tông chủ đạo là kem và đen đã chính thức mở cửa chào sân với sứ mệnh nâng niu gót ngà cao cả như vậy.

Bí mật của giày Two-tone

Giày Two-tone là một thiết kế mang tính đột phá của Coco Chanel bởi trước đó, tất cả các đôi giày đều chỉ có đơn thuần một màu và phải phối giày đồng màu với quần áo mới là hợp thời. Tuy nhiên, Mademoiselle Chanel lại mong muốn có thể giải phóng các cô gái khỏi những quy chuẩn cứng nhắc trong thời trang, bà đã bứt ra khỏi vùng an toàn để tạo nên những “đôi hài” mà không nàng Lọ Lem nào nỡ đánh rơi.

chanel (1)

“We leave in the morning with a beige and black, we lunch with the beige and black, we go to a cocktail party with the beige and black. We’re dressed from morning to night!” (Tạm dịch: “Chúng ta ra khỏi nhà vào buổi sáng trên những đôi giày màu kem và đen, chúng ta ăn trưa trên những đôi giày màu kem và đen, chúng ta đi dự tiệc cocktail trên những đôi giày màu kem và đen. Đôi giày giúp chúng ta diện đẹp từ sáng đến tối” - Coco Chanel)

chanel (12)

Một trong những bí mật tạo nên sức hút của giày Two-tone chính là thủ thuật đồ họa về màu sắc của giày: trong khi màu kem cho hiệu ứng đôi chân thon dài thì màu đen ở mũi giày lại giúp bàn chân trông gọn gàng hơn. Chanel muốn mang đến cảm giác phóng khoáng và sự thoải mái tuyệt đối cho các cô gái yêu giày cao gót có thể dễ dàng đi lại, nên gót giày Two-tone được đo đạt với chiều cao đúng 5 phân không hơn.

chanel (10)

Thiết kế giày kinh điển của Chanel

Từ Garbrielle Chanel đến Karl Lagerfeld

Ngày nay, Karl Lagerfeld với khả năng sáng tạo vô biên và tính thực tế trong thiết kế đã tiếp quản lại và phát huy cho tinh thần của giày Two-tone. Dưới sự dẫn dắt tài hoa của mình, Karl Lagerfeld đã mang kiểu giày huyền thoại của nhà mốt Chanel trở về trong rất nhiều bộ sưu tập cho Chanel, gần đây nhất là bộ sưu tập Ready-to-wear Thu Đông 2015. Với thiết kế bệt và đế cao gót bản rộng đậm tinh thần Parisian đầy mê hoặc, Karl Lagerfeld đã tái hiện lại vẻ thanh lịch và sang trọng của giày slingback giữa năm 1960.

chanel (2)

Bộ sưu tập Thu Đông 1986-1987 Couture

chanel (3)

Bộ sưu tập Thu Đông 2009 Haute Couture

chanel (9)

Bộ sưu tập Pre-Fall Paris-Bombay 2012

chanel (4)

Bộ sưu tập Cruise 2014

chanel (5)

Bộ sưu tập Xuân Hè 2015 RTW

chanel (6)

Bộ sưu tập Pre-Fall Paris-Salzburg 2015

chanel (7)

Bộ sưu tập Thu Đông 2015 RTW

chanel (8)

Bộ sưu tập Thu Đông 2015 RTW

Chia sẻ

Bài viết

Theo Happer's Bazaar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất