Thời trang

Fashion icon Việt và chùm ảnh truyền cảm hứng bảo vệ môi trường

Chia sẻ

Thời trang không chỉ là cuộc chơi để thỏa mãn sở thích và cái tôi cá nhân của giới mộ điệu, các tín đồ thời trang ngày càng thổi hồn vào các bộ cánh của mình nhiều tuyên ngôn ý nghĩa hơn.

toichonca

Fashionista Phillip Trương chọn các họa tiết hình cá độc đáo để sáng tạo nên avatar nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ biển và môi trường.

”Tôi có thể thay đổi suy nghĩ của 1 con người, 90 triệu người có thể thay đổi 1 thực tế…Tôi không muốn bị mắc bệnh khi ăn cá …! Còn bạn?” - NTK Lý Quí Khánh.

TOICHONCACOVER

”Nếu một ngày chẳng còn gì để ăn, chẳng còn không khí để hít thở, chúng tôi cũng không thiết tha gì việc mặc đẹp nữa!” - Nguyễn Thanh Sơn.

Vloger Hoàng Thịnh với bức ảnh ghép đầy thú vị với hình tượng 3 cô gái trên bao bì cá hộp. Anh chàng cũng chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về vấn đề bảo vệ biển:”Quan tâm là một chuyện nhưng làm được điều gì cho môi trường lại là việc khác… Hằng ngày bạn có bước ra bãi biển để nhặt rác thải hằng ngày bạn có tình nguyện làm những công tác bảo vệ thiên nhiên hay chưa hoặc là bạn thực sự quan tâm đến môi trường ở mức độ bao nhiêu phần trăm đó là câu hỏi mình nghĩ mọi người nên tự đặt ra cho mình trước khi đòi hỏi ở người khác. Mình chỉ mong mọi người hãy cùng nhau đưa ra giải pháp đưa ra cách khắc phục “Ý Thức” của tất cả mọi người để việc quan tâm đến môi trường được xuất phát từ những hành động nhỏ nhất”

”Tớ là tôm cá nên hãy trả tớ về với biển!” - NTK Trương Thanh Long

13101446_617704861713916_2052021730_n

Kim Phương và Nguyễn Hợp trong một concept chụp ảnh gần đây.

kenzo-spring-summer-2014-campaign

”Chưa bao giờ vấn đề ô nhiễm môi trường cũng như bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên quốc gia lại nóng hổi như lúc này. Và là những người trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước, chúng tôi nhận ra mình phải làm gì đó để góp phần thay đổi cuộc sống. Chúng tôi chọn cá tôm, bạn thì sao?” - Fashion Blogger Nguyễn Thanh Dương

Kenzo là một trong những nhà mốt đi đầu trong việc kêu gọi bảo vệ môi trường thông qua các chiến dịch quảng cáo độc đáo của mình.

Khi cái cây cuối cùng bị chặt, con cá cuối cùng được bắt, nguồn nước cạn kiệt, chúng ta sẽ ăn gì?

”Rồi chúng ta đã tìm được hành tinh khác để sống chưa mà lại chuẩn bị phá hủy nó?” - Người mẫu Hà Kino

Người vẽ hồn cho BST Lúng Liếng - họa sĩ Dominic Yang ủng hộ chiến dịch ”Tôi chọn cá” bằng một bức artwork đẹp mê mẩn.

”Thời trang có thể là điều phù phiếm nhất, cũng có thể là thứ gần gũi nhất. Năm 2010, tạp chí Vogue Ý đã ra mắt bộ ảnh mang tên “Water & Oil”. Lập tức, bộ ảnh làm dấy lên lời qua tiếng lại vì ý tưởng tả thực động chạm đến nhiều thành phần của xã hội. Một chú chim lông vũ trắng hấp hối trên bãi biển tràn đầy dầu, chất độc, kim loại nặng…

Ai ai cũng cảm nhận được một thông điệp rất rõ ràng: các ngành công nghiệp đang mưu sát thiên nhiên. “Water & Oil” được xem như lời khai chiến đầu tiên giữa thế giới thời trang phù hoa và các ông lớn kinh tế. Những hãng thời trang cao cấp nhíu mày vì xiêm y xa xỉ của họ bị quăng quật trên chất độc, còn các nhà công nghiệp lại nhíu mày vì xì căng đan tràn dầu lại một lần nữa bị vạch trần bẽ mặt trên tạp chí (Conde Nast, tập đoàn sở hữu Vogue, có quan hệ làm ăn rộng khắp với các công ty đa quốc gia khác, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu quảng cáo).

“Tôi thấy cool, rất cool. Khi mọi người nghĩ rằng thời trang là thứ xa rời thực tiễn nhất thì ngược lại, nó thể hiện tiếng nói mang tính thời sự qua thứ ngôn ngữ hình ảnh ấn tượng nhất. Đây cũng là mục tiêu của thời trang chân chính: truyền cảm hứng đến từng người và khơi gợi mục đích sống. Nó có thể nhân văn chẳng kém bất cứ một quyển sách hay tập thơ nào. Thế nên tôi yêu thời trang theo cách thức rất thực tế thay vì chỉ quanh quẩn quanh đống áo quần. Và hơn hết, tôi yêu môi trường.” - Long Ichi

Một tín đồ thời trang với outfit đầy ắp cá tôm.

13112478_1698390090410363_213574097_o

”Chúng tôi chọn cá, bạn thì sao?”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất