Thời trang

Dzũng Yoko: 'Show thời trang Việt đã bước ra khỏi giới hạn nội bộ'

Chia sẻ

Giám đốc sáng tạo nổi bật của showbiz Việt chia sẻ về những trải nghiệm khi làm các show thời trang tại Việt Nam.

“Tôi và Hà Mi có sự kết hợp thăng hoa trong các hoạt động nghệ thuật'

Mặc dù sự kiện đã khép lại hơn 2 tuần nhưng nhà chỉ đạo mỹ thuật kiêm thiết kế sân khấu của chương trình - Dzũng Yoko vẫn chưa hết cảm giác lâng lâng. Anh chia sẻ: “Tôi không dám nói tự hào, nói tự hào thì hơi quá vì tôi chỉ biết mỗi chuyên môn của mình và chuyên môn là thứ khiến tôi tự tin nhất. Nhưng tôi thực sự hạnh phúc khi ý tưởng của tôi và Hà Mi từ bản thảo cách đây 3 tháng đã trở thành hiện thực và hiện thực ấy lại thành công hơn cả mong đợi của cả hai”.

Nhắc tới sự kết hợp với người em, người bạn và người cộng sự ăn ý của mình, Dzũng Yoko bộc bạch: “Nếu không có Hà Mi, chương trình không thể thành công như thế. Tôi ý thức được nếu có mỗi mình tôi, show diễn chỉ có thể đẹp về phần nhìn. Nếu chỉ có thể thỏa mãn bản thân tôi mà công chúng không đón nhận thì chương trình cũng vô nghĩa. Còn về phần Mi, dù tổ chức chương trình thật hay nhưng nếu thiếu đi tính mỹ thuật cũng không thể mang đến cho khán giả một show diễn thời trang trọn vẹn”. 

The Fashion Show để lại trong lòng công chúng ấn tượng đẹp khi đã trao cơ hội tỏa sáng cho những nhà thiết kế trẻ xứng đáng.

Chọn NTK tài năng không chọn mối quan hệ

Cả Dzũng Yoko và giám đốc sản xuất chương trình Trần Hà Mi đều từng trải qua giai đoạn chập chững bước vào nghề, loay hoay khẳng định mình trong ngành công nghiệp thời trang vô cùng khắc nghiệt nên hơn ai hết, họ hiểu rõ những tài năng trẻ đang cần những gì.

Để chọn được 5 gương mặt nhà thiết kế gồm có Võ Công Khanh, Đặng Hải Yến, Phi Phạm, Tùng Vũ và Nguyễn Hoàng Tú góp mặt trong The Fashion Show giữa hàng trăm, hàng nghìn cái tên là cả một quá trình quan sát và tìm hiểu kéo dài nhiều năm của bộ đôi “song kiếm hợp bích” Dzũng Yoko và Trần Hà Mi. Chỉ đạo mỹ thuật chương trình cho biết: “Nhà thiết kế giỏi Việt Nam không thiếu nhưng tìm được 5 nhà thiết kế với phong cách, cá tính khác nhau mà vẫn có thể hòa quyện cùng nhau trong một chương trình thì lại vô cùng khó khăn”.

Dzũng Yoko khẳng định mình không lựa chọn nhà thiết kế dựa trên mối quan hệ cá nhân hay tên tuổi của họ để PR cho chương trình mà tiêu chí lựa chọn hàng đầu phải là tài năng.

dzungyoko (2)

Anh đánh giá các bộ sưu tập đều rất đẹp, ít nhất là so với mặt bằng chung của thị trường thời trang quốc tế những tháng đầu năm 2016.

Khi bắt tay vào thực hiện, Dzũng Yoko chưa vội đặt ra những mục tiêu thành công cho chương trình. Mong mỏi lớn nhất của anh chỉ là những người đồng hành, thương hiệu đồng hành cùng anh sẽ hết mình với công việc, dùng hết khả năng của bản thân để tạo ra những tinh hoa tốt nhất, đẹp nhất để truyền cảm hứng cho người xem. Nhưng hiệu ứng mà chương trình tạo ra đã vượt xa mong đợi của cả anh và ê kíp.

Sau show diễn, các nhà thiết kế đều gọi điện báo tin vui với anh rằng sản phẩm của họ được công chúng biết đến và đón nhận rất nồng nhiệt. Thậm chí có nhà thiết kế đã bán sạch các mẫu trang phục vừa trình diễn trong chương trình chỉ sau vài ngày. Anh cũng bật mí mặc dù mùa đầu tiên vừa khép lại không lâu nhưng đã có nhiều nhà thiết kể trẻ liên hệ để xin đăng ký tham gia mùa sau.

Show thời trang sẽ không còn nằm trong giới hạn nội bộ

Nhìn về tương lai, Dzũng Yoko kỳ vọng sẽ được nhìn thấy hình ảnh thời trang Việt Nam ngẩng cao đầu bước ra thế giới. Anh đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của các sự kiện thời trang quốc tế mà Việt Nam tổ chức thời gian qua nhưng anh cho rằng chúng ta vẫn chỉ đang dừng lại ở mức “làm nội bộ với nhau”. Theo nhà thiết kế mỹ thuật hàng đầu Việt Nam, một trong những bước đi đầu tiên trên con đường ra biển lớn của chúng ta là phải tổ chức được những tuần lễ thời trang quốc tế đủ hấp dẫn, thu hút phóng viên, tín đồ thời trang từ các nước háo hức đến xem và ghi nhận.

Dzũng Yoko đang là Giám đốc sáng tạo của tạp chí L'OFFICIEL.

Anh cho biết: “Thời trang Việt Nam đã bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc trong khoảng 2 năm trở lại đây. Bên cạnh một số nhà thiết kế đỉnh cao với bề dày thành tích, làng thời trang trong nước đã xuất hiện nhiều nhà thiết kế trẻ có óc sáng tạo, khả năng nắm bắt tốt cái mới đồng thời hiểu rõ tầm quan trọng của marketing trong thời trang. Vì vậy, tôi rất tin tưởng rằng thời trang Việt sẽ bắt kịp xu hướng thế giới và thậm chí tạo ra xu hướng mới một ngày không xa”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất