Thời trang

Dù vào 'black list model' nhưng họ vẫn tạo dấu ấn trong làng mẫu thế giới đấy thôi!

Ngân Bee
Chia sẻ

Cấm diễn, không cho xuất hiện tại các Tuần lễ thời trang... Từng đó "luật" được đưa ra cũng không cản được tài năng cũng như các thành tựu mà 7 gương mặt trong "black-list-model" này đã làm được.

Chỉ trong 2 ngày, làng mẫu Việt được một phen “lao đao” khi các người mẫu cùng nhau “vạch mặt”, tố cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một công ty chuyên về người mẫu có tiếng. Sau sự việc liên quan đến người mẫu Trang Khiếu và Hà Anh từ năm 2012 với vụ “quỵt tiền” thưởng, BeU một lần nữa bị chính “gà nhà” lên tiếng bởi những quy định không rõ ràng, phương thức làm việc không minh bạch… Trên trang cá nhân của người mẫu Cao Thiên Trang, cô đã có những chia sẻ đầy bất ngờ về những người mẫu bị cấm diễn tại Tuần lễ thời trang Việt Nam. Họ đều là những gương mặt từng đạt được thành tích cao cả trong nước và đấu trường quốc tế như Hoàng Thùy, Lê Thúy, Kha Mỹ Vân, Cao Thiên Trang, Lê Thanh Thảo, Hằng Nguyễn, Thùy Dương.

Tuy nhiên, một cách khách quan, các thành tựu mà 7 cô chân dài “chẳng may” lọt vào danh sách đen kia nhận về thậm chí còn nhiều hơn cả những gì mà BeU từng hứa hẹn sau mỗi cuộc thi. Cùng xem “black-list-model” đã làm được những gì trong sự nghiệp mẫu sau khi quyết tâm “dứt áo” khỏi công ty:

Hoàng Thùy - Kha Mỹ Vân: ghi danh trên sàn runway quốc tế

Một người là quán quân, người còn lại cũng về nhì với danh hiệu á quân. Thế nhưng những gì 2 cô người mẫu này nhận được từ công ty chủ quản lại chẳng thấm vào đâu so với sự “tự túc” lao động miệt mài nơi trời Tây.

Sau cuộc thi, cả 2 đã có những điểm sáng nhất định trong sự nghiệp khi cùng được sải bước trên các sàn diễn thời trang quốc tế. Nét đẹp chuẩn Á đông cùng thần thái vô cùng “mẫu” khiến Hoàng Thùy và Kha Mỹ Vân là 2 cái tên thu hút truyền thông nước ngoài.

hoangthuy1621213_6a116

Năm 2012, khi mà các câu chuyện về sàn diễn thời trang quốc tế còn khá mới với khán giả Việt thì Hoàng Thùy đã vinh dự góp mặt trong show diễn của NTK Korto Momolu tại New York.

hoang-thuy-4-4286-1392607111

Tiếp tục ghi dấu ấn khi trình diễn 2 trong số 28 bộ đồ tại buổi biểu diễn của Palmer//Harding được diễn ra ngay tại Central Saint Martins - ngôi trường với lịch sử lâu đời từng tạo ra những huyền thoại thời trang như Alexander McQueen, John Galliano, Paul Smith…

hoangthuy

Hồi đầu năm 2014, Hoàng Thùy casting và trúng liền một lúc 3 show tại Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2015 danh giá. Hình ảnh ghi dấu bước sải chuyên nghiệp của cô trong show Jean Pierre Braganza.

Không chỉ sàn runway, Hoàng Thùy còn nhận được kha khá lời mời chụp hình cho các tạp chí thời trang có tiếng nước ngoài. Đứng bên cạnh những người mẫu chuyên nghiệp châu Âu, cô nàng không hề lép vế mà thậm chí còn thể hiện xuất sắc với nét đẹp riêng biệt của mình.

hoangthuya

Bộ ảnh thời trang đặc biệt trên Grazia UK quy tụ những thiết kế mới nhất từ Dior, LV, Celine , Wang, Fendi, Marni , Prada, D&G…..

hoangthuy2

Cực ấn tượng trong lần hợp tác với tạp chí Ketchup MAG HongKong.

hoangthuy3

Hoàng Thùy xuất hiện trong trang quảng cáo của một thương hiệu trên tạp chí Elle UK số tháng 1/2016.

Kha Mỹ Vân cũng không hề kém cạnh đàn chị, cô trúng show liên tiếp ở những kinh đô thời trang trên thế giới và nhận lời mời chụp hình quảng cáo trên đất bạn. Hiện tại, cô mẫu này đang sống và làm việc tại New York. So với thời bị “kìm kẹp” ở công ty, có vẻ như Kha Mỹ Vân đang có cuộc sống và công việc khá ổn định. Cô cũng được coi là một trong những chân dài thành công nhất trên sàn catwalk vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.

kmv1

Kha Mỹ Vân đã từng khiến làng mốt Việt “nở mày nở mặt” với thành tích rất đáng tự hào khi trở thành gương mặt mở màn cho show diễn của nhà thiết kế Julien Fournie trong khuôn khổ Paris Haute Couture Fashion Week.

Làmột trong bốn người mẫu được lựa chọn cho sự kiện ra mắt dòng xe hơi thời trang mới nhất ở Ý.

Là một trong bốn người mẫu được lựa chọn cho sự kiện ra mắt dòng xe hơi thời trang mới nhất ở Ý.

Gương mặt đẹp lạ, đôi mắt một mí đậm chất Á Đông, Kha Mỹ Vân thu hút sự chú ý của các khách mời khi gương mặt đẹp lạ, đôi mắt một mí đậm chất Á Đông, Kha Mỹ Vân thu hút sự chú ý của các khách mời

Gương mặt đẹp lạ, đôi mắt một mí đậm chất Á Đông, Kha Mỹ Vân thu hút sự chú ý của các khách mời khi trình diễn trong show của Meissen Couture - thương hiệu thời trang cao cấp Ý.

kmv

Hình ảnh mới nhất của Kha Mỹ Vân khi hợp tác cùng tạp chí Nylon của Mỹ.

Cao Thiên Trang - Thùy Dương: KOLs được ưa chuộng của các nhãn hàng

Hai cô người mẫu ngoài đời đồng thời cũng là những người bạn thân của nhau. Cao Thiên Trang từng lọt top 3 cuộc thi người mẫu nhưng người hâm mộ không thấy nhiều hình ảnh của cô nàng sau đó.

Nhờ vụ “lùm xùm”, người hâm mộ mới “vỡ lẽ” khi biết rằng cô chân dài bị chèn ép và “cấm” không cho xuất hiện ở bất cứ chương trình thời trang nào mà công ty tổ chức. Chẳng màng tới việc đó, hai nàng vẫn “chễm chệ” trên trang bìa các tạp chí thời trang có tiếng tại Việt Nam: HerWorld, Elle Magazine, Đẹp, Cosmopolitan…, và luôn là cái tên mà các nhãn hàng mỹ phẩm tìm tới trong vai trò KOLs.

ctt

Các nhãn hàng mỹ phẩm thường xuyên mời cô nàng tới tham dự những buổi lễ khai trương hay private party.

ctt3

ctt1

Và đồng hành cùng Cao Thiên Trang không ai khác chính là cô bạn thân TyhD.

ctt2 ctt4

tyhd1

Người mẫu TyhD với nét đẹp lạ của riêng mình là gương mặt rất “được lòng” các NTK. Tần suất cô xuất hiện trên sàn runway trong nước nhiều hơn so với cô bạn Cao Thiên Trang.

tyhd

Thường xuyên livestream chia sẻ những bí quyết làm đẹp trên trang facebook cá nhân nên được các nhãn hàng mời chào khá nhiều tới dự các buổi khai trương.

tyhd2 tyhd3

Hằng Nguyễn - Lê Thanh Thảo: gương mặt lookbook

Không thể phủ nhận được sự bao phủ của hai cái tên này trong các bộ lookbook của các nhãn hàng. Cũng chơi thân với nhau và đều nằm trong “black-list-model” của công ty, thế nhưng chưa khi nào Hằng Nguyễn và Lê Thanh Thảo ngừng hot. Với những nỗ lực trong nghề, cả hai luôn nhận được tình cảm từ khán giả.

hntt

Hai cô bạn luôn sánh bước cùng nhau và hợp tác cực kì “ăn khớp” trong các bộ hình. Trong làng mẫu, để giữ được tình bạn thân thiết như Hằng Nguyễn và Lê Thanh Thảo là chuyện khá hiếm.

hntt1

Cả hai trong lookbook của NTK Lâm Gia Khang.

hntt2

và NTK Đỗ Mạnh Cường.

hntt3

Từ các thương hiệu sang trọng hay tới những shop đồ đường phố dành cho giới trẻ đều chọn Hằng Nguyễn và Lê Thanh Thảo cho bộ lookbook của mình.

hntt4

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin mới nhất