Thời trang

Dominic Yang : Người vẽ hồn cho BST Lúng Liếng

Chia sẻ

Từ những hình vẽ phác thảo trên giấy nháp đến các họa tiết in trên vải gấm quí phái là cả một cuộc hành trình gian lao của nhà thiết kế trẻ Dominic Yang.

Sau Vietnam Internation Fashion Week 2015 và thành công của BST Lúng Liếng, chiếc áo dài gấm cùng những hoa văn họa tiết độc đáo đã tạo nên cơn sốt không nhỏ trong ngành thời trang Việt. Hàng loạt ngôi sao đình đám chọn chiếc áo dài Lúng Liếng cho các sự kiện và buổi trình diễn như Phạm Hương, Hồ Ngọc Hà, Miu Lê, Tóc Tiên, Ngô Thanh Vân, Xuân Lan…Điều thu hút ở những chiếc áo dài gấm ấy đến từ những hoa văn vẽ tay in lên vải thể hiện cái hồn sâu sắc của người Việt. Người tạo ra những bức họa trên vải ấy là nhà thiết kế tự do Dominic Yang, một tài năng mới nổi của làng mốt Việt.

Tên đầy đủ : Nguyễn Đức Đại Dương

D.O.B: 17/11

Hiện đang là sinh viên Đại học Kiến Trúc TPHCM chuyên ngành Thiết kế Nội thất.

Đang làm Thiết kế Đồ Họa và Họa sĩ thiết kế họa tiết vải.

Dominic Yang từng rất nổi tiếng trong cộng đồng những nhà thiết kế trẻ và sinh viên ngành mĩ thuật công nghiệp ở Việt Nam. Bằng sự sáng tạo và cố gắng không ngừng nghỉ, Yang đã tạo ra dấu ấn sâu đậm cho bản thân mình qua những bức họa vẽ tay và art-digital trên mạng xã hội. Dominic Yang tâm sự rằng con đường đến với hội họa và nghệ thuật của anh gặp muôn vàn khó khăn chông gai. Từ nhỏ anh đã có niềm đam mê đặc biệt với vẽ. Những năm học phổ thông, hội họa trở thành cách mà anh giãi bày tâm sự. Chỉ với cây bút chì và một tờ giấy, những nét vẽ nguệch ngoạc đã nuôi dưỡng tâm hồn Yang và thúc đẩy anh theo đuổi đam mê của mình. Lên đại học, vì phải kiếm tiền trang trải cho cuộc sống của mình và em gái nên từ 2 năm nay, Yang làm việc một ngày tới 18 tiếng. Chưa kể, Yang còn mắc bệnh viêm phế quản mãn tính, đôi lúc mất giọng, nhưng cậu vẫn cố gắng hoàn tất dự án cho các khách hàng. Tham công tiếc việc, mới chỉ có 2 năm kinh nghiệm nhưng Yang đã tham gia rất nhiều dự án, từ thiết kế bìa CD album cho các ca sỹ, vẽ quảng cáo cho đến thiết kế vải cho các thương hiệu thời trang Việt.

Cảm hứng thiết kế của bạn đến từ đâu?

Cảm hứng thiết kế của mình chủ yếu đến từ những chất liệu của cuộc sống xung quanh, những trải nghiệm về con người, sự vật, sự việc, trên hết là những giá trị truyền thống của dân tộc Việt. Tất cả đều cho mình nguồn cảm hứng để sáng tạo.

Với một người nghệ sĩ, việc sáng tạo vì thương mại dễ dàng làm mất đi cái ”hồn” và cái ”tâm” của tác phẩm. Bạn có cảm thấy bị áp lực trước guồng quay khắc nghiệt mà ngành công nghiệp thời trang đem đến?

Việc vẽ vời của mình cũng giống như việc bạn cần ăn, cần hít thở để sống. Nó là một thói quen ăn vào máu của Yang rồi. Nếu mà không vẽ được nữa thì chắc không muốn sống nữa (cười). Thương mại hoá các tác phẩm cho mình rất nhiều cơ hội, sự tự tin về năng lực cũng như khả năng thích ứng với công việc. Quan trọng nhất là mình tìm được sự hòa hợp giữa phong cách cá nhân và tính chất sản phẩm.

- Anh có kỉ niệm đáng nhớ nào trong công việc muốn chia sẻ với độc giả Saostar không?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của Yang với khách hàng là khi hai người ngồi tâm sự với nhau về cuộc sống và những trải nghiệm cá nhân. Cuối cùng Yang về tới nhà mới nhớ ra rằng mình đã quên nói về chuyện công việc. 

Cám ơn Yang vì những chia sẻ độc đáo này. Chúc bạn luôn thành công trong công việc và cuộc sống.

Sau BST Lúng Liếng, hiện Dominic Yang đang ấp ủ dự án hợp tác cùng vài nhà thiết kế Việt. Tiếp theo áo dài, liệu anh chàng sẽ thử sức sáng tạo trên những form dáng quần áo mới lạ nào đây? Tất cả sẽ được bật mí vào Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam mùa Xuân-Hè 2016.

dy1

dy2

dy3

dy4

dy5

dy6

dy7

Chiêm ngưỡng một số dự án “bên ngoài” thời trang của Dominic Yang dưới đây:

dy8

dy9

Thiết kế bìa single cho ca sĩ Giang Hồng Ngọc.

dy10

Bìa album của ca sĩ Tiên Tiên

dy12

dy13

Chia sẻ
Tin mới nhất