Thời trang

Đoán tình trạng sức khoẻ qua phần 'nguyệt nha' móng tay

Chia sẻ

Cơ thể bạn có đang dồi dào sinh khí cần thiết để khoẻ mạnh và làm việc thật tốt? Có thể nhận biết điều đó qua móng tay bạn.

Hình thái và sức khỏe với móng tay nguyệt nha

Phần dưới cùng của móng tay có xuất hiện một đường trắng mỏng mờ, đó chính là đường bán nguyệt, cũng có người gọi đó là “tiểu thái dương”. Móng tay bán nguyệt là đường biên giới giữa hai giới âm dương, nó thể hiện khí chất và thể lực của con người, người xưa thường gọi là “vòng sức khỏe”.

Đường bán nguyệt này cần được bổ sung các dinh dưỡng hay vitamin, nó cũng dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài, thể lực cơ thể, một khi tính năng tiêu hóa của cơ thể giảm xuống, đường bán nguyệt có thể bị mờ đi, nhỏ lại hoặc không còn nữa. Đây cũng là tình trạng sức khỏe của cơ thể bạn.

Đây được coi là sự tinh túy của nguyên khí, máu lưu thông trong cơ thể con người, một phần quan trọng phía trong sự sống.

Tính năng của nguyên khí

- nuôi dưỡng toàn thân lục phủ ngũ tạng.

- lưu thông tuần hoàn máu trong lục phủ ngũ tạng.

- tăng cường chức năng miễn dịch.

- chống lão hóa.

Nếu hình “nguyệt nha” (trăng lưỡi liềm) của móng tay quá nhỏ chứng tỏ người đó bị huyết áp thấp. 

Những người có loại móng tay hình nguyệt nha tương đối nhỏ hoặc không có thường bị yếu tim, hay suy nhược cơ thể, máu không đủ lưu thông.

Do vậy, hãy chú ý ăn uống điều độ để tăng cường máu lưu thông khắp bàn tay, thêm những dinh dưỡng protein cao, uống những thực phẩm năng lượng cao, chăm tập thể dục thể thao.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất