Thời trang

Điểm mặt những mốt giày bạn cần sắm ngay cho mùa đông năm nay

Chia sẻ

Thống trị mọi sàn diễn và xuất hiện dày đặc trên từng con phố thời gian qua, những mẫu giày dưới đây đang làm khuynh đảo một số lượng lớn các tín đồ thời trang trên toàn thế giới.

NTK huyền thoại Coco Chanel đã từng phát biểu: “Một phụ nữ tốt với một đôi giày tốt thì không bao giờ xấu xí”. Lời nói đó đã trở thành một trong những câu châm ngôn thời trang bất hủ, đồng thời nhắc nhở người phụ nữ hiện đại cần luôn quan tâm, trau chuốt một cách tốt nhất cho đôi giày của mình mọi lúc mọi nơi. Việc “update” các xu hướng giày đang làm chao đảo những người yêu thời trang cũng là một việc làm mà các chị em không nên bỏ qua để nhanh chóng sở hữu cho riêng mình những mốt mới và phù hợp nhất.

Bên cạnh một số mẫu đã có từ lâu nhưng đến giờ vẫn đang vô cùng được ưa chuộng, mùa đông năm nay cũng chứng kiến sự lên ngôi của nhiều mốt giày với kiểu dáng và chất liệu mới mẻ, độc đáo, gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chúng là lựa chọn sành điệu để một loạt các fashionista sải bước trên khắp các con phố của những kinh đô thời trang hàng đầu thế giới. 

Chelsea boots sọc vằn

Những đôi Chelsea boots cao đến cổ chân với phần mũi giày lượn tròn đã quá quen thuộc và trở thành món đồ yêu thích của nhiều người bởi bản tính “thảo mai” dễ dàng phù hợp để diện trong mọi dịp khác nhau. Họa tiết sọc ngựa vằn trắng đen sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp tăng thêm phần cá tính, mới lạ cho những đôi giày này khi người ta đã quen mắt và khắc ghi trong tâm trí hình ảnh của một đôi Chelsea boots truyền thống được làm từ da với toàn bộ một màu trơn láng ( thường là đen).

Quan trọng hơn cả, Chelsea boots sọc vằn là lựa chọn tinh tế và khéo léo cho những ai yêu thích phong cách minimalist với ba gam màu: trắng-đen-xám cơ bản. Chúng có thể là một điểm nhấn nổi bật trên cả set đồ monochrome đơn sắc và mang lại cho bạn một vẻ ngoài sành điệu như một fashionista thứ thiệt.

Cận cảnh cá tính cuốn hút của Chealsea bosot

Cận cảnh cá tính cuốn hút của Chelsea boots sọc vằn.

Những biến tấu đa dạng của họa tiết này trên đường phố.

Những biến tấu đa dạng của họa tiết này trên đường phố.

Những đôi giày n

Chelsea boots sọc ngựa vằn tạo điểm nhấn tuyệt vời cho “cả cây” đơn sắc màu đen, tăng thêm vẻ thời thượng cho những món đồ khác bạn đang mặc.

Giày cut-out

Cũng là một cá tính nữa nhưng lại mang vẻ sexy, khiêu gợi. Mới xuất hiện trong khoảng 2-3 năm trở lại đây ở Việt Nam, những đôi cut-out shoes luôn được các bạn gái săn đón nhiệt tình bởi sức quyến rũ “khó cưỡng” mà nó mang lại. Đó là kiểu giày có những khoảng cắt hở vừa phải, có thể ở 2 bên, phía trước hoặc cả phía sau.

Giống như những chiếc đầm cut-out gợi cảm với khoảng hở mượt mà, lắt léo, những đôi giày kiểu này cũng có ma lực hớp hồn bất cứ ánh mắt nào lướt qua. Bạn có thể diện chúng vào tất cả các mùa trong năm, chỉ cần xỏ thêm một đôi tất cùng màu mỗi khi trời trở lạnh là được rồi.

giay cut-out 1

giay cut-out 2

Các tín đồ thời trang rạng rỡ với muôn màu

Các tín đồ thời trang rạng rỡ với muôn màu muôn vẻ khác nhau của giày cut-out. Có đôi được cắt khoét những mảng lớn nhưng cũng có những đôi được cắt hở tỉ mỉ từng khoảng nhỏ bằng tia laser.

Boots cao quá gối

Hòa chung vào dòng chảy retro hoài cổ của những năm thập niên 70-80s, boots cao quá gối trở thành một xu hướng gây sốt các tín đồ thời gian gần đây. Đặc biệt, cứ đến độ Thu- Đông, chúng lại được cưng chiều hết mực bởi khả năng giữ ấm cao giữa tiết trời giá lạnh cùng độ kiêu kì, “sang chảnh”, đồng thời là đòn bẩy giúp nâng tầm phong cách với vẻ sang trọng, thời thượng tuyệt đối.

Một đôi boots cao quá gối trông có vẻ đắt tiền và sành điệu chỉ khi chúng vừa vặn với chân bạn, khi đi lại bạn cảm thấy thoải mái và chất liệu gia công được chọn lọc, không làm giả. Da thuộc, da lộn và vải nhung vẫn được lựa chọn đông đảo nhất cho mùa đông năm nay.

Váy len dày kết hợp cùng boots da lộn là một gợi ý bạn có thể cân nhắc.

Váy len dày kết hợp cùng boots da lộn là một gợi ý hay ho mà các cô gái có thể cân nhắc.

boots cao quá gối 4

Bạn nên chú yếu n

Bạn nên chú trọng nhiều hơn tới các lớp layer và những chiếc áo oversized. Chúng đều mang lại những hiệu ứng tuyệt vời khi kết hợp với boots cao quá gối.

Giày tua rua

Mặc dù trào lưu tua rua đang dần có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng đến nay, cũng như boots cao quá gối, nó vẫn “đủng đỉnh” len lỏi vào mọi ngõ ngách, con phố bởi sự đổ bộ ồ ạt của một loạt xu hướng khác nhau mang màu sắc riêng biệt của phong cách thời trang thập niên 70-80s. Những đôi giày tua rua là một nhánh biến tấu thú vị cũng được đón nhận nhiệt tình.

Kiểu giày này mang đặc trưng boho với vẻ hoang dã, phóng khoáng sẽ là lựa chọn số một cho những cô nàng ham tự do, tâm hồn bay bổng, luôn rừng rực lòng nhiệt huyết và có cái tôi lớn. Nó chắc chắn cũng là điểm nhấn khiến bất cứ ai cũng phải ngoái nhìn mỗi khi bạn bước chân xuống đường.

Giày tua rua được làm từ da lộn

Giày tua rua được làm từ da lộn là chủ yếu bởi đó là chất liệu phù hợp để toát lên vẻ đẹp riêng của loại giày này.

giay tua rua 1

Chi tiết tua rua được tết lại hoặc phân ra thành từng phần riêng biệt cũng là nét mới mẻ của xu hướng tua rua vào mùa đông năm nay.

Chi tiết tua rua được tết lại hoặc phân ra thành từng phần riêng biệt cũng là nét mới mẻ của xu hướng tua rua vào mùa đông năm nay.

Giày gắn lông

Được Gucci cùng một loạt nhà mốt khác lăng xê trong bộ sưu tập Thu-Đông 2015 và Xuân-Hè 2016 vừa qua, những đôi giày gắn lông độc đáo và đôi đôi phần “quái dị” nhanh chóng khiến các tín đồ phải điên đảo săn tìm cho bằng được. Trong các tuần lễ thời trang vừa qua, đặc biệt là tại Paris, những đôi giày này xuất hiện dày đặc trên đường phố và khiến tất cả mọi người xung quanh phải chú ý thích thú.

Khởi điểm chỉ là một vài chi tiết lông nhấn nhá nhưng giờ đây, dễ dàng để có thể bắt gặp những đôi giày đế bệt, boots cao cổ phủ “kín mít” lông. Mặc dù đang rất thịnh hành ở các nước châu Âu nhưng e rằng sẽ rất khó để chúng “sống” ở Việt Nam, trừ khi cả ngày bạn chỉ đi lại trong nhà hoặc ra khỏi cửa là bước chân lên ô tô.

giay long 1

giay long

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất