Thời trang

Ý nghĩa thú vị từ tên của các hãng mĩ phẩm nổi tiếng

Chia sẻ

Bạn đã hiểu hết nguồn gốc và ý nghĩa tên gọi của hàng loạt thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Sephora, SK-II, OPI chưa? Nếu chưa, đảm bảo bạn sẽ rất bất ngờ với những "bật mí" sau đây.

Tên gọi Sephora của thương hiệu mỹ phẩm Pháp nổi tiếng được ghép từ hai từ Sephosis và Zipporah. Trong đó Sephosis là từ chỉ sắc đẹp còn Zipporah là tên của vợ nhà tiên tri Moses, người vô cùng nổi tiếng với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Khi kết hợp lại, hai từ này tạo nên tên gọi Sephora vừa dễ nhớ lại vừa chuẩn cho một thương hiệu mỹ phẩm.

Hẳn không phải fan nào của mỹ phẩm MAC cũng biết MAC là viết tắt của Make-up Art Cosmetics (tạm dịch: Mỹ phẩm trang điểm nghệ thuật). MAC vốn là thương hiệu chuyên cung cấp mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp, bởi vậy mà tên gọi này vô cùng chuẩn xác.

Mỹ phẩm NYX lại được đặt theo tên của nữ thần Nyx, nữ thần tượng trưng cho màn đêm trong thần thoại Hy Lạp.

Thương hiệu sơn móng OPI vốn nổi tiếng với cách đặt tên sản phẩm vô cùng hay ho, bởi vậy mà không ít người đã “ngã ngửa” khi biết tên gọi của hãng chỉ đơn thuần là viết tắt của cụm từ Odontorium Products Inc. (tạm dịch: Công ty vật phẩm Odontorium). Và còn bất ngờ hơn nữa là trước khi trở thành “lão làng” trong đế chế sơn móng, OPI từng là công ty chuyên cung cấp thiết bị nha khoa.

Tên gọi của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp NARS lại khá đơn giản bởi nó chính là tên họ của François Nars, ông chủ thương hiệu.

Tuy là thương hiệu có xuất sứ từ Nhật Bản nhưng bản thân Clé de Peau lại là một cụm từ tiếng Pháp, dịch ra có nghĩa là “chìa khóa của làn da đẹp”. Sở dĩ có tên gọi này là bởi tuy sản xuất mỹ phẩm nói chung nhưng Clé de Peau lại nổi tiếng hơn cả với dòng sản phẩm dưỡng da của mình.

Tên gọi Nuxe của thương hiệu mỹ phẩm Pháp được ghép bởi 2 từ “Natural” (Tự nhiên) và “Luxury” (Xa xỉ). Đây cũng là 2 từ miêu tả chính xác nhất về các sản phẩm của Nuxe.

Thoạt nghe, SK-II có vẻ giống như một mã số bí ẩn nào đó nhưng thực chất, SK lại là viết tắt của “Secret Key” (tạm dịch: chìa khóa bí mật). Tên gọi có liên quan mật thiết đến Pitera, sản phẩm làm sáng da đình đám nhất của thương hiệu mỹ phẩm siêu cấp đến từ Nhật Bản này. Được biết, công thức tinh túy có một không hai tạo nên Pitera được tìm ra tại một nhà máy ủ rượu sake tại Nhật.

Tên gọi của hãng mỹ phẩm Mỹ Stila lại bắt nguồn từ “Stilare”, từ tiếng Ý có nghĩa là “viết nên”. Tại sao lạ là “viết nên”? Theo tôn chỉ của Stila thì “Loại mỹ phẩm phù hợp có thể biến một khuôn mặt đơn giản nhất trở nên nổi bật và đặc biệt như chính chữ ký của bạn” - điều đó có nghĩa với mỹ phẩm Stila, bạn sẽ viết nên được vẻ đẹp đặc trưng của mình.

Lần đầu nghe đến Ciaté, thương hiệu sơn móng nổi tiếng Anh Quốc, hẳn bạn sẽ thấy tên gọi này rất dễ thương. Nhưng thực ra, Ciaté lại được tạo nên bởi chữ cái đầu của hàng loạt từ rất “đao to búa lớn” như Colour (Màu sắc), Innovation (Phát minh), Aspiration (Khát vọng), Trend (Xu hướng) và Extraordinary (Phi thường).

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất