Thời trang

Bí mật phía sau thân hình 6 múi của 'soái ca' Kim Lý

Chia sẻ

Để có được vóc dáng của một nam thần màn ảnh, Kim Lý chú trọng ngay cả việc tập… thở.

Sau vai diễn Hùng Hero trong Hương Ga, Kim Lý gây ấn tượng không chỉ bởi khả năng diễn xuất mà còn bởi ngoại hình quá điển trai, nam tính. Anh có gương mặt cuốn hút và một thân hình 6 múi đẹp như tượng đồng.

Người hâm mộ thậm chí còn bất ngờ hơn nữa khi tuyển thủ Lý Hoàng Nam, tay vợt tennis đình đám của Việt Nam còn phải nhờ tới sự giúp đỡ của Kim Lý trong quá trình tập luyện. Khi đó, không ít người mới ngỡ ngàng khi biết nam diễn viên gốc Việt này còn từng có chứng chỉ huấn luyện viên thể lực quốc tế.

2

Diễn viên Trương Ngọc Ánh và Kim Lý.

Mới đây, chàng “soái ca” của điện ảnh Việt đã chia sẻ những bí quyết nhà nghề giúp anh có được những múi cơ hoàn hảo như vậy:

- Để có được thân hình đẹp như vậy, anh đã tập luyện bộ môn nào và cường độ tập luyện ra sao?

- Hiện nay, mỗi ngày tôi đều dành khoảng 30 phút đến một tiếng cho việc tập luyện thể thao. Hàng ngày, tôi thường tập cardio như đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi, đạp xe, … Tôi cũng tập boxing và tennis từ nhỏ, từ lúc khoảng 5 tuổi nhưng do công việc bận rộn, tôi thi thoảng kết hợp những bài tập này cùng cardio. Đây cũng là những bài tập mà tôi duy trì đều đặn.

Các bài tập cardio rất quan trọng. Chúng có tác dụng làm tăng nhịp tim, đốt mỡ, tiêu hao năng lượng, tốt cho tim mạch, xương khớp, tăng cường lưu lượng máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Kim Lý chú trọng các bài tập cardio như chạy bộ, bơi, đạp xe để đốt mỡ

Kim Lý chú trọng các bài tập cardio như chạy bộ, bơi, đạp xe để đốt mỡ

Khi không có nhiều thời gian rảnh, mỗi tuần tôi dành ít nhất 4 buổi để tập gym, mỗi buổi từ 1-2 tiếng với các bài tập từ nhẹ đến nặng, chia đều ra cho các nhóm cơ: Ngực - bụng - vai - lưng…

Một buổi còn lại, tôi thường tham gia các lớp Group X như Body Pumb, Body Combat hay Piloxing (bộ môn kết hợp giữa Boxing với Pilates và Dance) để tăng cường dẻo dai và 1 buổi còn lại là thư giãn với bộ môn Aqua HIIT tại khu vực bể bơi.

- Để có các múi cơ rõ nét, anh thường tập trung vào các bài tập nào?

- Để tăng cơ, có được thân hình với các múi cơ rõ nét, bạn cần tập các bài tập toàn thân Compound như Deadlift, Squat…

Tuy nhiên những bài tập compound để có thân hình không mỡ thừa, cơ múi rõ nét là những bài tập ở trình độ trung cấp trở lên, yêu cầu người tập phải thực hiện kỹ thuật một cách chính xác. Bạn nên tìm hiểu kỹ và nên có sự tư vấn của các HLV cá nhân để thực hiện chính xác các động tác này thì mới đạt hiệu quả mong muốn.

Kim Lý không chỉ có gương mặt điển trai mà còn gây ấn tượng với thân hình đẹp như tượng đồng

Kim Lý không chỉ có gương mặt điển trai mà còn gây ấn tượng với thân hình đẹp như tượng đồng.

- Anh từng chia sẻ với tuyển thủ Lý Hoàng Nam rằng cách, thở trong luyện tập khá quan trọng. Cụ thể là như thế nào?

- Thực ra đây không phải là vấn đề của riêng những người tập gym, những người bình thường đôi lúc cũng không biết thở đúng cách. Mọi người thường mắc phải những lỗi như thở không đủ sâu, nín thở quá lâu…

Bạn nên nhớ một nguyên tắc đơn giản: Khi dùng lực thì thở ra, khi giãn cơ thì hít vào. Nếu muốn tập các bài tập đặc biệt và cụ thể, bạn nên tìm đến những huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp để được tư vấn kỹ hơn.

- Ngoài các bài tập trong phòng gym, theo anh, các bộ môn thể thao ngoài trời nào có ích cho việc giảm mỡ, tăng cơ?

- Tôi thích và tham gia khá thường xuyên các hoạt động thể thao ngoài trời như chạy bộ, đi bộ nhanh, tennis, bơi, đạp xe. Với tôi, những bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ tăng cơ mà còn giúp bạn thư giãn, hít thở khí trời nữa. Khi có một tinh thần khoẻ, các bài tập sẽ có hiệu quả tốt hơn.

3

Theo “Hùng Hero”, cách thở cũng đặc biệt quan trọng trong tập luyện

- Ngoài việc tập luyện, chế độ dinh dưỡng anh như thế nào?

- Chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng quan trọng, quyết định việc có được thân hình đẹp. Thông thường một bữa ăn của tôi bao gồm 70% là protein, 20% carb và 10% là chất béo.

Tôi cũng thường ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước để tăng cường quá trình trao đổi chất. Tôi luôn ăn trước 8 giờ tối, và hạn chế tối đa những đồ ăn, thức uống không có lợi cho sức khoẻ cùng những thói quen xấu.

Xen kẽ giữa 3 bữa chính là 2-3 bữa ăn nhỏ. Mỗi ngày tôi đều cố gắng ngủ đủ 8 tiếng. Trước khi đi tập 1 tiếng, tôi thường ăn nhẹ để có năng lượng cho buổi tập và ăn tối ngay sau khi tập càng nhanh càng tốt để năng lượng được hấp thụ giúp cơ bắp được nuôi dưỡng và phát triển.

Thông thường một bữa ăn của Kim Lý bao gồm 70% là protein, 20% carb và 10% là chất béo.

Thông thường một bữa ăn của Kim Lý bao gồm 70% là protein, 20% carb và 10% là chất béo.

- Việc tập luyện để đổ mồ hôi trong thời tiết giá lạnh không hề dễ. Kim Lý có thể chia sẻ một số bí quyết về việc này?

- Bạn biết đấy, thời tiết ở những nước tôi từng sinh sống lạnh hơn Việt Nam, nhưng tôi chưa bao giờ lười tập. Bởi thật ra, tập luyện vào mùa lạnh giúp chúng ta đốt mỡ gấp nhiều lần bình thường.

Tôi cũng thường tập trong những phòng gym, nơi mà yếu tố thời tiết không làm ảnh hưởng đến lịch trình tập luyện của mình. Nếu được, bạn nên chọn những trung tâm thể hình uy tín để vừa có được không gian luyện tập tốt cùng những tư vấn về bài tập vừa sức, cần thiết để đem lại hiệu quả như ý.

Tôi muốn chia sẻ với các bạn vài điều cơ bản về việc tập luyện khi trời lạnh: Bạn nên khởi động thật kỹ, từ từ chậm rãi để cơ thể thích nghi trước khi bước vào tập luyện động tác chính. Bạn cũng nên tập các bài tập từ nhẹ tới nặng và đừng quên uống đủ nước như bình thường.

Chia sẻ
Tin mới nhất