Thời trang

Deddeh Howard - Chân dài khuynh đảo instagram vì chiến dịch 'đòi công bằng' cho làng mẫu da màu!

Khang Phạm
Chia sẻ

Tuy số lượng các chân dài da màu đang ngày càng nhiều lên, nhưng vị thế của họ vẫn chưa được đánh giá công tâm và đúng mức. Deddeh Howard, nàng mẫu da màu với chiến dịch Black Mirror (chiến dịch "cosplay" các nàng mẫu da trắng trên các poster quảng cáo) đã minh chứng: "Chúng tôi không thua kém họ!"

Được biết, năm nay những cô nàng da màu chiếm khoảng 25% số lượng người mẫu trong các show diễn Thu Đông 2016. Ước tính con số này tăng mạnh hơn những năm về trước. Một trong số đó phải kể đến cô nàng Deddeh Howard - người sáng tạo nên những bức ảnh đậm chất thời trang mang tên Black Mirror.

d1

Nàng mẫu da màu Deddeh Howard.

Deddeh sống tại Los Angeles, một người mẫu 27 tuổi, sinh viên y khoa và là Fashion Blogger (chủ nhân của trang Secret of DD). Dần dần người đẹp nhận ra bản thân không đủ sức để tỏa sáng như các nàng mẫu da trắng, nên cô quyết định dành 3 tháng để suy nghĩ ý tưởng nhằm tạo nên sự đột phá của bản thân trong ngành thời trang.

Black Mirror chính là bước ngoặc trong sự nghiệp của nàng mẫu da màu. Cô trang điểm, làm tóc và pose dáng y hệt như những tấm ảnh trong các chiến dịch quảng cáo của loạt siêu mẫu da trắng đình đám trên thế giới như Kendall Jenner, Candice Swanepoel, Gisele Bundchen…

“Những thế hệ người mẫu da màu tiếp theo chắc chắn sẽ tiếp cận gần hơn với nền công nghiệp thời trang và tỏa sáng như một ngôi sao, tôi tin họ sẽ làm được điều đó”, cô nàng cũng chia sẻ trên trang blog cá nhân của mình.

d6

Đây chính là tấm ảnh thời trang của Deddeh Howard trong chiến dịch Black Mirror.

d2

Cô nàng hóa thân thành Kendall Jenner trong bộ ảnh Black Mirror của mình.

Cô nàng chia sẻ rằng “Những nàng mẫu da màu của thế hệ trước chỉ có cơ hội xuất hiện rất ít trên sàn runway của những thương hiệu tầm trung. Ngược lại, các người đẹp da trắng như Gisele Bundchen, Kate Moss hay Candice Swanepoel… dễ dàng nhận được cơ hội đi du lịch khắp thế giới, cùng nhiều hợp đồng quảng cáo triệu đô kèm theo đó là một cuộc sống đầy sung túc.” Tuy nhiên, Deddeh Howard khẳng định thêm “Thế hệ tiếp theo chính là những nhân vật chắc chắn sẽ làm nên chuyện trong nền công nghiệp thời trang này!”

d7

Người đẹp cũng tạo nên một bước ngoặc cho sự nghiệp của mình khi chiến dịch Black Mirror xuất hiện chễm chệ trên tờ Daily News của Mỹ.

d3

Một trong những hình ảnh hóa thân thành nàng siêu mẫu Gisele Bundchen của cô nàng.

d5

Và cả thiên thần Candice Swanepoe cũng không phải là ngoại lệ.

Như Deddeh đã từng tâm sự với Buzzfeed News về chiến dịch của mình “Tôi muốn cho mọi người đều nhìn thấy vẻ đẹp hoàn hảo của người phụ nữ dù sở hữu màu da như thế nào.” Khi bất kì ai nhìn vào gương sẽ đều thốt lên rằng “Tôi tự hào vì những điều đang hiện hữu trên cơ thể của mình.”

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin mới nhất