Thời trang

Da khô nẻ, rối loạn nội tiết do lạm dụng nước rửa tay?

Chia sẻ

Việc quá lạm dụng nước rửa tay sẽ khiến da tay của bạn dễ bị khô nẻ và có nguy cơ bị rối loạn nội tiết.

Trong thời tiết lành lạnh khi mùa đông đến, nhiều bạn thường xuyên dùng nước rửa tay khô vì sự tiện dụng của nó: sạch tay, thơm, và không cần rửa lại bằng nước. Thế nhưng, bạn không thể ngờ rằng việc lạm dụng nước rửa tay khô sẽ dẫn đến những hậu quả xấu cho sức khoẻ.

nước rửa tay

nước rửa tay khô gây ra nhiều hậu quả xấu cho sức khoẻ nếu lạm dụng.

Da khô nẻ do dùng nước rửa tay

Các loại nước rửa tay đều có một điểm chung: Chứa nhiều cồn. Việc lạm dụng nước rửa tay sẽ da mỏng đi, dễ tổn thương và khô nẻ. Khi da đã bị nứt nẻ, việc tiếp tục dùng nước rửa tay sẽ gây ra tác hại làm cho virus xâm nhập vào cơ thể thuận lợi hơn. Theo lời khuyên của bộ y tế, bạn chỉ nên dùng nước rửa tay vào trường hợp không có xà bông và nước, tránh lạm dụng nước rửa tay quá nhiều.

da khô nẻ

Da tay sẽ khô và bong tróc nếu lạm dụng nước rửa tay.

Gây rối loạn chức năng cơ thể

Trong các dung dịch rửa tay khô chứa Triclosan. Triclosan là chất sát khuẩn đã được dùng từ năm 1972, có tác dụng diệt khuẩn và diệt vi nấm. Một số nghiên cứu chỉ ra Triclosan có thể gây dị ứng da và niêm mạc nếu dùng ngoài da, gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến hệ sinh sản của 2 giới, làm suy giảm miễn dịch và là nguyên nhân gây ung thư vú.

rối loạn nội tiết

Triclosan có thể gây rối loạn nội tiết, làm tăng nguy cơ ung thư

nội tiết 2

Nổi mụn do rối loạn nội tiết cần rất nhiều thời gian chữa trị.

Bạn cần cẩn trọng xem xét kỹ các sản phẩm tiêu dùng nếu thấy chứa triclosan (FDA đã có thông báo yêu cầu tất cả các sản phẩm nếu chứa triclosan phải ghi rõ trên nhãn, bao bì) để có sự lựa chọn dùng sản phẩm an toàn. Ngoài ra, hầu hết các loại dung dịch rửa tay đều có hương liệu, paraben,… có thể gây các phản ứng dị ứng, viêm da, suy hô hấp, rối loạn nội tiết nếu sử dụng quá thường xuyên. Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên quá lạm dụng nước rửa tay khô, chỉ sử dụng khi cần thiết thôi nhé!

nước

Tốt nhất bạn nên sử dụng nước sạch và xà bông dịu nhẹ để rửa tay, chỉ sử dụng nước rửa tay khi thật sự cần thiết.

Chia sẻ
Tin mới nhất