Thời trang

Các cô gái thân mến, đã đến lúc 'khó tính' với váy áo bán online!

Chia sẻ

Mua hàng thời trang online đang ngày càng thông dụng trong giới trẻ, thế nhưng điều đó tỉ lệ thuận với rất nhiều lời phàn nàn, chê trách về chất lượng không đúng sự thật...

Nếu bạn là một phụ nữ, và bạn sử dụng facebook, những quảng cáo đại loại như “quần áo giảm giá kịch trần chỉ từ 200 nghìn đồng” hay “mua ngay kẻo lỡ cơ hội duy nhất của năm” vẫn đều đặn xuất hiện và nhan nhản trên trang cá nhân của bạn mỗi ngày. Không những thế, các loại tít ấy lại được đi cùng loạt hình hấp dẫn như Katy Perry đang xúng xính trong chiếc váy hồng sequin, hay những người mẫu size 0 mặc “chuẩn như đúng rồi”.

clothsonline02

Những chiếc váy giá 200 - 500 nghìn đồng giảm chỉ còn hơn 170 nghìn đồng. 

Thế nhưng, tất cả chỉ là một bức màn đang che giấu rất nhiều sự thật sau đó khi các hãng thời trang online của Trung Quốc như Zaful, SammyDress, DressLily, RoseGal, RoseWe, TideBuy, Choies, and RomWe… là “chủ mưu”. Họ sử dụng rất nhiều hình ảnh trau chuốt, các mỹ từ để nói về sản phẩm của mình khi rao bán trên mạng và bán được với doanh số ngất ngưởng, đổi lại, hàng ngàn phụ nữ đã mất tiền mà đồ chẳng thể nào… mặc được! 

clothsonline01

Hàng giới thiệu trên web một đằng (trái), hàng nhận được lại ngược “muôn dặm thiên lý” từ kiểu dáng, chất vải, màu sắc…

clothsonline03

Bộ đầm voan (trái) đắp hoa 3D màu coban mới thanh lịch làm sao, trong khi đó, hàng nhận được chẳng khác gì một mớ giẻ nhàu nhĩ, xỉn màu.

Thậm chí, việc “chôm” hình đẹp còn khiến cho chủ nhân chúng phải lao đao như trường hợp của tài khoản Instagram @msblingmiami. Dù chưa đồng ý hay có bất kỳ sự cho phép nào từ @msblingmiami, các trang bán hàng online vẫn lấy hình ảnh của cô để giới thiệu mẫu váy… hao hao của họ với giá rẻ bèo, thậm chí còn khuyến mãi “free shipping” (miễn phí giao hàng). 

clothsonline05

clothsonline06 clothsonline07

clothsonline08

Không những thế, khi tìm hiểu trên facebook, một loạt các trang bán hàng điện tử khác cũng lấy hình ảnh của @msblingmiami mà không hề xin phép.

Quá nhiều trường hợp “lừa tình” đã xảy ra giữa người bán và người đặt hàng, đến nỗi họ dần mất đi niềm tin về các sản phẩm thương mại qua mạng. Ít nhiều, trước khi mua họ sẽ đắn đo giảm mức tín nhiệm về độ thực của sản phẩm sẽ nhận được. 

clothsonline09 clothsonline10 clothsonline11 clothsonline12

Phải chăng đã đến lúc chúng ta hãy bớt lại việc mua bán hàng thời trang qua mạng, để xuống phố ghé vào cửa tiệm yêu thích, lựa và thử trực tiếp tại đó như trước kia đã từng? Có lẽ trong cuộc sống ngày càng bận rộn, quỹ thời gian ngày càng eo hẹp, việc mua bán qua mạng là điều bắt buộc phải có và khó thay đổi. Tuy nhiên, để tránh trở thành một “con cá” tiếp theo của những công ty bán lẻ thời trang trực tuyến, bạn hãy nhanh chóng là một người tiêu dùng thông minh trong việc chọn lựa các trang bán uy tín, luôn yêu cầu được xem ảnh sản phẩm thật. Hãy nhớ nhé, bạn là thượng đế, và bạn có quyền!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất