Thời trang

Cô gái từng mắc bệnh ung thư vươn mình trở thành người mẫu

Chia sẻ

Ở độ tuổi đôi mươi, Nguyễn Huỳnh Thanh Thanh (SN 1988) phát hiện mình bị ung thư máu. Mọi thứ tưởng chừng kết thúc, nhưng phép màu đã xảy ra giúp Thanh tiếp tục được sống và vươn lên tầm cao mới.

3 năm trước, khi phát hiện cơ thể có những thay đổi bất thường như bụng to trướng, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, Thanh Thanh chỉ nghĩ rằng mình đang bị béo lên. Đến khi xét nghiệm, bác sỹ cho biết Thanh đang mắc phải căn bệnh ung thư bạch cầu. Với những kiến thức ban đầu ít ỏi và nỗi sợ quá lớn từ hai chữ “ung thư”, Thanh Thanh vô cùng hoang mang và tuyệt vọng. Mọi ước mơ tuổi đôi mươi của cô bạn bỗng dưng vụt mất.

Thanh Thanh_CA3_ung thư0

Thanh Thanh trước khi mắc căn bệnh ung thư.

Hành trình điều trị của cô gái nghị lực này là những chuỗi ngày đi đi về về giữa Việt Nam và Singapore. Cô bạn cho biết, mỗi lần chải tóc là mỗi lần sợ hãi. Khi phải truyền hóa chất, mái tóc dài đen mượt của Thanh bị bong ra từng mảng. Nhìn mớ tóc đen kịt nằm gọn trong thùng rác, nước mắt cứ thế rơi.

Thanh Thanh_CA3_ung thư4

Thanh Thanh kể lại: “Đáng sợ nhất là mỗi lần ăn uống, cứ ăn vào là nôn ra hết sạch. Vì là ung thư bạch cầu, nên mình phải tuyệt đối cách ly khỏi những môi trường hoặc thức ăn dễ dàng sản sinh vi khuẩn. Mình không được phép ăn các sản phẩm lên men, hải sản tươi sống, chỉ có những món mới được nấu trong vòng 2 tiếng mới được dùng”.

Sau một thời gian tầm soát và xét nghiệm, các bác sĩ kết luận rằng tủy của cô em gái út là phù hợp với Thanh Thanh. Chính vì vậy, việc ghép tủy diễn ra dễ dàng hơn. Với tia hi vọng chớm nở ấy cùng sự quan tâm, chăm sóc của gia đình và bạn bè, Thanh Thanh dần lấy lại niềm tin ở bản thân mình.

Thanh Thanh_CA3_ung thu

Thanh Thanh lạc quan trên giường bệnh

Cô bạn chia sẻ về thời khắc chuẩn bị cho ca ghép tuỷ: “Mình biết rằng nỗ lực và khát khao được sống sẽ có ảnh hưởng lớn tới kết quả sức khoẻ. Chính vì vậy, mình luôn không ngừng suy nghĩ về những ước mơ. Mình nhất định sẽ kiên cường, để được tiếp tục sống và thực hiện những ước mơ đó”.

Thanh Thanh_CA3_ung thư3

Sau ca ghép tuỷ cùng những ý chí tinh thần mạnh mẽ, Thanh Thanh đã khỏe hơn và sức khoẻ dần chuyển biến theo chiều hướng tốt. Dù chưa hề có một sự chắc chắn rằng căn bệnh quái ác này sẽ hoàn toàn chấm dứt, thế nhưng những chuỗi ngày điều trị mệt mỏi đã khiến Thanh Thanh nhận ra, mình cần phải sống hết mình và làm tất cả những điều mình từng mơ ước mà chưa dám thực hiện.

Hình ảnh Thanh Thanh trong một chuyến du lịch gần đây.

Hình ảnh Thanh Thanh trong một chuyến du lịch gần đây.

Không để bản thân tự cảm thấy mình yếu đuối và bất lực vì cứ cần người khác phải chăm lo, Thanh Thanh bắt tay vào thực hiện những ước mơ của mình. Đầu tiên, cô bạn mày mò học cách làm bánh. Từ chiếc bánh sinh nhật đơn giản đến những chiếc bánh Âu với kĩ thuật phức tạp đều không làm khó được Thanh. Cô bạn còn được bạn bè tin tưởng đặt bánh cho quán cà phê của họ.

Ngoài làm bánh, Thanh Thanh quyết định tham gia khoá học kĩ năng tạo dáng, make up… tại Học viện CA3 để hoàn thành mong ước được xinh đẹp và tự tin hơn vào chính mình.

Thanh Thanh_CA3_ung thu

Người mẫu Nhã Trúc hướng dẫn Thanh Thanh cách tạo dáng chụp ảnh.

Thanh Thanh_CA3_ung thư7

Thanh Thanh cho biết, bản thân chưa hề có suy nghĩ sẽ trở thành người mẫu chuyên nghiệp, nhưng những kĩ năng học được sẽ giúp cô nàng biết cách làm cho mình trở nên xinh đẹp và tự tin toả sáng trên chính sàn catwalk cuộc đời của mình. Với cô gái nhỏ bé này, có lẽ được sống với ước mơ cùng những người thân yêu nhất chính là đang sống trọn vẹn mỗi ngày.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất