Thời trang

Chế Nguyễn Quỳnh Châu: ‘Tôi chán những cô nàng ngoan-hiền-nhạt’

Chia sẻ

Nhờ danh hiệu Hot girl, Quỳnh Châu dễ dàng bước chân vào showbiz. Nhưng cũng chính cụm từ lỗi thời đó, lại khiến cô nàng bị 'giam lỏng' trong hình ảnh ngoan-hiền-nhạt mà bản thân không mong muốn.

quynhchaumodel (1)

- Bạn từng thi Vietnam's Next Top Model rồi đến HHHV, trong cả hai cuộc thi bạn đều được đánh giá là nhân tố bí ẩn nhưng cuối cùng lại ra về trắng tay. Theo Châu, bản thân bạn còn thiếu điều gì? May mắn hay một bệ đỡ?

- May mắn và cả cần có một cái “thời” nữa. Châu tin vào duyên số. Có những người “thời” đến, duyên đến thế là họ bay vèo lên tầng trên. Còn bản thân Châu thì vẫn đang chờ đợi. Giờ hỏi Châu có sốt ruột không? Nói không thì dối lòng quá. Sốt ruột chết đi được, khi xung quanh Châu thấy một vài bạn đang chuẩn bị tăng tốc và có vẻ đi rất nhanh, điều đó càng làm Châu lo lắng bạo. Thỉnh thoảng Châu hay thở dài ngồi ngắm lại mình trong gương để suy nghĩ về chính bản thân. Nhưng sau đó lại thôi, Châu tin mỗi người có một chặng đường riêng để đi, cứ đau đáu vì con đường người khác mà làm rối loạn “chuyến tàu” của bản thân, đó mới là thất bại và không bao giờ phát triển. Chị Thu Minh, chị Hiền Thục, thậm chí là Thanh Hằng là Hà Hồ đều có một chặng đường rất dài. Họ mất 10 năm, Châu mới 1-2 năm. Để lo lắng thì còn quá sớm. Châu chỉ tập trung sao chuẩn bị cho tốt để khi “cờ đến” (thời đến) thì “phất” thôi. Châu khá tự tin vào bản thân mình và Châu nghĩ, không lâu nữa Châu sẽ có thay đổi lớn. Bản thân mình phải tin mình trước, rồi mới làm người khác tin được.

- Châu đang bị định hình là người mẫu quảng cáo dù bạn catwalk tốt, chụp hình cũng tốt. Tại sao vậy? 

- Thế mạnh của Châu là gương mặt khá hợp nhãn các brand nên được mọi người ưu ái. Châu cũng muốn mình theo đuổi mảng thị trường này. Hiểu cơ thể mình, hiểu khả năng của mình, tận dụng tốt nó - bản thân Châu nghĩ đây là hướng đi ổn nhất cho Châu trong thời điểm hiện tại.

quynhchaumodel (3)

- Các cô gái trẻ khi mới lớn lên, có chiều cao và ngoại hình thì hay mơ làm người mẫu. Bạn có khác gì họ không?

- Giống y chang. Chả khác gì nhiều đâu. Họ có chiều cao, có ngoại hình và họ thích làm người mẫu thì họ cứ mơ. Châu tâm niệm, mơ là không mất tiền, vậy nên mơ là mơ cho đáng. Châu cũng mơ có ngày mình như Miranda Kerr. Nói ra thì nhiều người sẽ cười, chê Châu sống ảo, mạnh miệng, không thực tế… nhưng mà dù sao thì chí ít Châu cũng có giấc mơ của riêng mình, một hình mẫu mình muốn đạt đến và phấn đấu. Chứ Châu không thấy có việc gì phải cản trở các bạn. Từ giấc mơ đến hiện thực có một giới hạn, nếu các bạn can đảm dấn thân vào thì cứ thử. Có sai, có ngã mới biết là có hợp hay không. Đến năm 40-50 người ta đôi khi không biết mình muốn gì huống hồ mấy bạn trẻ.

- Bạn được đánh giá là người mẫu thông minh, khéo léo, thế bạn nghĩ sao về những màn đối đáp, phỏng vấn khá… ngây ngô của những thí sinh HHHV vừa qua?

- Có gì nói đó. Châu thấy các bạn dễ thương đấy chứ. Ai cũng có một quá trình để hoàn thiện bản thân mà. Mà quan trọng hơn, chí ít là qua câu trả lời, khán giả cảm nhận được cô gái ngồi trước ống kính suy nghĩ ra sao, con người thế nào, nội tâm chứa gì…. Ai cũng trơn tru, an toàn và luôn-chuyên-nghiệp-không-kẻ-hở thì sẽ chán và giả lắm. 

- Bạn đang kết đôi với Quang Hùng, cặp đôi của bạn tạo được hiệu ứng với cộng đồng mạng. Tuy nhiên tôi lại nhìn thấy nó ảnh hưởng đến công việc. Mỗi lần bạn xuất hiện là người ta nghĩ ngay đến Quang Hùng, đó là một yếu điểm để bạn có thể tự đứng riêng, tự xây dựng hình ảnh. Châu có suy nghĩ như thế?

- Có chứ. Chuyện của 2 đưa vừa là 1 bệ đẩy vừa là 1 chiếc lồng. Châu rất muốn khi mọi người book hay pv hay gọi tên mình thì có thể gọi riêng ra thay vì gom hết cả 2 vào một. Bản thân Châu và anh Hùng đều đang rất cố gắng, nhưng nếu cứ bị ghép cặp vô thưởng vô phạt trên mặt báo thì thật uổng công cả hai. Ưu tiên sắp tới là cả 2 sẽ cố gắng để có những dự án riêng gây ấn tượng lớn với công chúng.

quynhchauquanghung

Cặp đôi Quỳnh Châu - Quang Hùng nổi lên từ Vietnam's Next Top Model. Dù phải dừng chân sớm, và Quang Hùng đăng quang Quán quân nhưng sau cuộc thi, họ vẫn gắn bó bên nhau.

- Hướng phát triển sắp tới của bạn có không? Hay là thuận theo tự nhiên, làm việc hết mình và… chờ may mắn hay cơ hội đến?

- Cố gắng bứt phá. Châu đang chờ thời, nhưng là chờ và xắn tay tích góp “vốn liếng” đến thời là bứt phá. Chứ cứ nằm dài đợi quả đến trước miệng thì 80 năm sau vẫn vậy. Châu có vài chiến dịch thay đổi hình ảnh, định hình rõ ràng cá tính của mình và quyết liệt hơn trong công việc. Hi vọng những bước đi này sẽ có hiệu quả.

quynhchaumodel (7)

- Hỏi thật, những gian khổ nào bạn từng gặp qua để đạt được vị trí tuy chưa to tát nhưng cũng đáng hãnh diện như ngày hôm nay?

- Bị bùng show, bị chèn ép, bị quỵt tiền, bị lừa làm những show không rõ ràng.về chi phí… Cái gì Châu cũng gặp qua. Mỗi lần tức phát khóc rồi buồn đau đáu, rồi thôi. Buồn hoài cũng phải làm, không thì sao đi tiếp? Mỗi thành công là một câu chuyện dài. Nhưng có ra khơi mới có sóng, có lên cao mới gió to. Muốn an nhàn và muốn có thưởng, xa vời quá. Châu không tin điều đó. Thành công chưa chắc là một món quà nhưng là một thứ chắc chắn được đổi bằng máu và nước mắt.

- Thời của hot girl hot boy qua rồi, bạn từng là hot girl và nhờ thông minh, bạn có ngày hôm nay. Vậy thì lời khuyên nào bạn nên dành cho các hot girl mơ mộng showbiz Việt?

- Dù xấu hay đẹp, dù không vừa lòng tất cả mọi người thì vẫn hãy thể hiện đúng con người mình ra. Cứ phòng thủ quá, làm mọi cách để an toàn quá thì sẽ dễ nhạt nhoà trong hàng vạn xa số những cô nàng mới nổi khác. Người nghệ sĩ, chưa biết có tài năng hay cỡ nào, nhưng phải có cá tính. Châu tâm niệm là như thế, nên Châu thấy chán những nàng đèm đẹp, hiền hiền và nhàn nhạt lắm.

quynhchauteen2

Thuở hot girl của Quỳnh Châu và minh chứng 'đẹp tự nhiên' theo thời gian của cô nàng.

- Khi hoạt động người mẫu chuyên nghiệp, gia đình bạn nói gì? Họ để lại kỉ niệm tốt xấu gì trong bạn khi bạn quyết định theo nghề? 

- Gia đình Châu lúc đầu thì không ủng hộ, nhưng có một lần Châu đi chụp khuya 1h sáng vẫn đang ở studio chụp, ba mẹ lo lên tận nơi ngồi chờ thì thấy quá trình con làm việc và thấy sự nỗ lực của cả ekip từ photo, make up và stylist thì từ đó ba mẹ trân trọng nghề này và hỗ trợ Châu rất nhiều.

- Kể cho tôi nghe về một Quỳnh Châu thuở chưa vào nghề và Quỳnh Châu của ngày hôm nay? 

- Vẫn như vậy thôi (Cười). Thật sự là có dịp gặp bạn bè Châu đều nói tính Châu xưa giơ không đổi, có cái là mạnh dạn hơn xưa thôi chứ bệnh “tưng tưng” “hâm hâm” vẫn không thấy suy giảm (Cười lớn).

quynhchausexy

Quỳnh Châu xây dựng hình ảnh siêu mẫu với biểu cảm khác biệt, nhằm thoát khỏi cái bóng 'hot girl' năm nào. Ảnh: Hoàng Phúc.

- Tôi thấy tất cả model đều phải qua đào tạo từ tốt chất có sẵn. Đào tạo thì mình có thể học, nhưng tố chất ở đây theo bạn là gì?

- Gương mặt, khung xương, khả năng tạo dáng, nắm bắt thời trang và lòng yêu nghề. Nếu đảm bảo đầy đủ các yếu tố trên. Chặng đường người mẫu của cô nàng đó chắc chắn sẽ rất rộng mở.

quynhchaumodel (5)

- Bạn sẽ tiếp tục thử sức để thi thố chứ? Và nếu chẳng may trắng tay, bạn lại chia sẻ rằng bạn học được một kinh nghiệm? Kinh nghiệm và giải thưởng, cái nào quan trọng với bạn lúc này hơn?

- Cái gì mới thì Châu vẫn thi thôi: Amazing Race hay một show truyền hình thực tế nào đó. Châu vẫn còn muốn khám phá bản thân và thử vài điều hay ho nhưng còn các show nhan sắc, chắc sẽ phải suy nghĩ lại vì Châu cũng đã thi nhiều và có quá nhiều kinh nghiệm rồi. Thi để rồi điệp khúc “lấy kinh nghiệm” hoài cũng kì và không phải tính của Châu. Muốn có một chặng đường mới, một thành công mới mà cứ làm theo cách cũ? Kiểu gì mà tiến lên được. Nên lần tới, Châu sẽ di theo cung đường khác, theo cách của riêng mình. Các bạn chờ Châu nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất