Thời trang

Chàng trai 'gà trống nuôi con' chia sẻ bí kíp 6 múi hoàn hảo

Chia sẻ

Lê Văn Tiến (1991), chàng trai được biết đến khi xuất hiện trong bộ ảnh “Gà trống”. Đặc biệt, hình ảnh ông bố đơn thân 6 múi của Tiến đã khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Với quan điểm “mình chọn nghề không bằng nghề chọn mình”, tuy tốt nghiệp bằng kỹ sư cơ khí nhưng cơ duyên lại biến anh chàng kỹ sư Lê Văn Tiến trở thành một ngưỡi mẫu ảnh chuyên nghiệp. Với vẻ ngoài điển trai, chiều cao cũng các số đo lý tưởng, anh nghiễm nhiên được sự chú ý các công ty quảng cáo và các nhiếp ảnh gia tài ba.

levantien (12)

“Gà trống nuôi con”

Nếu ai đã từng xem qua bộ ảnh “Gà trống” của nhiếp ảnh gia Tâm Bùi xuất hiện vào năm ngoái thì sẽ nhớ ngay hình ảnh ông bố đơn thân Lê Văn Tiến này. “Thật sự bộ ảnh là 1 kỉ niệm đáng nhớ mà mình cũng không thể ngờ là nó để lại dấu ấn nhiều cho mọi người đến vậy”, Tiến cho biết.

Tiến cũng chia sẻ rằng muốn chụp một bộ ảnh như thế từ lâu bởi thông điệp mà nó mang lại vô cùng ý nghĩa, và tất nhiên anh đồng ý ngay khi nhận được lời mời từ nhiếp ảnh gia. Bộ ảnh giàu ý nghĩa nhân văn ấy vô tình nhận được sự ủng hộ của các bạn trẻ, khiến hình ảnh của anh phần nào được nhiều người biết đến.

levantien1

Nào là được mời chụp ảnh, quay quảng cáo, anh ý thức được mình phải phấn đấu, luyện tập thật nhiều để có sức khỏe tốt, thể hình chuẩn… và để bố mẹ phải tự hào về mình. Hơn nữa, anh nhận ra luyện tập thể dục, thể thao hàng ngày sẽ tránh những căn bệnh ung thư quái ác, căn bệnh đã từng lấy đi mạng sống của bố mình.

Tập luyện có nền tảng

Sinh ra trong một gia đình với 3 người anh chơi thể thao từ nhỏ nên Tiến đã sớm tham gia chung. Quá trình luyện tập cũng giúp anh từng giành huy chương vàng môn điền kinh tại đại hội thể dục thể thao tỉnh Quãng Ngãi.

levantien

Lê Văn Tiến trước kia và hiện tại (góc trái).

“Quá trình tập luyện điền kinh của mình ngừng cách cách đây khá lâu do gặp phải chấn thương, tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe, mình đã chọn gym để làm bạn trong quãng thời gian này”, Tiến chia sẻ.

Đến với gym cách đây 5 năm, chiều cao của anh chàng là 1m7 và cân nặng chỉ hơn 50kg. Tuy nhiên mọi thứ đều được cải thiện một cách đáng kể, chiều cao Tiến đã đạt mức 1m75 cùng với cân nặng hiện tại là 73kg, thể hình chuẩn mà bao người mơ ước.

levantien (6)

Tiến dành 2h mỗi ngày để luyện tập cùng thời gian rỗi để tìm hiểu vể bộ môn này, quá trình lâu dài cũng giúp anh nắm được khá nhiều lượng thông tin cần thiết. Anh cho biết hiện tại đang theo học khóa huấn luyện để trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Các bài tập theo độ tuổi

https://youtu.be/4HkuL1w_3Wg

Gym là một bộ môn thể thao trong nhà nên không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, do đó chỉ cần bạn yêu thích không có gì có thể ngăn cản được. Hơn nữa, gym được xem là môn thể thảo toàn diện nhất mà không bộ môn nào có thể sánh bằng. Tuy nhiên, tùy độ tuổi mà chúng ta nên có những bài tập phù hợp nhất.

Độ tuổi 15-20: Thời điểm này các bạn đang ở tuổi dậy thì nên dành thời gian để tập những bài tập nhẹ, kích thích tăng chiều cao và những bài tập vận động hấp thu chất dinh dưỡng là chính.

levantien (9)

Độ tuổi 21-30: Ở độ tuổi này, cơ thể đã khá cứng cáp, bạn có thể tìm đến những bài tập khó hơn giúp tăng cân, tăng cơ… Các bài tập nên được chia đều trong vòng một tuần như bài tập ngực, chân, vai, tay, bụng, lưng và xô, cuối tuần là các bài tập cardio.

Độ tuổi trên 40: Các động tác trên vẫn phù hợp ở độ tuổi này, nhưng có thể duy trì ở cường độ nhẹ. Bên cạnh đó, một số động tác vận động nhẹ hay đi bộ trên máy sẽ giúp điều hòa khí huyết, xương chắc khỏe…

Hạn chế chất kích thích trong bữa ăn

Nhìn chung, chế độ ăn của mỗi người tương đối gống nhau, tuy nhiên tùy vào giờ giấc và công việc bạn nên đề ra cho mình một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ lý tưởng.

Tất nhiên, mỗi bữa ăn vẫn phải có nhiều rau xanh, củ quả và nạp đủ đạm cho cơ thể. Đặc biệt không dùng chất kích thích rượu bia, thuốc lá nhé. Sau đây là lịch ăn uống của Tiến, các bạn có thể tham khảo nhé.

levantien (3)

Thực đơn

8h: Thức ăn giàu tinh bột như bún, cơm, một ít rau và 1 cốc sữa.

10h: 2 quả trứng, 1 ổ bánh mì, 2 quả chuối.

12-13h: Bữa chính, ngoài bữa cơm chung thì ăn thêm 100gram thịt bò và 200gram rau củ, trái cây.

16h: Ăn nhẹ và uống sữa để 17h đi tập.

19h: Ăn bữa tối bình thường với gia đình

22h: Ăn trái cây, uống sữa và 5 quả trứng (không lòng đỏ).

Nên nhớ, lịch ăn và lịch tập của mỗi người là không khác nhau, không ai có thể áp dụng cho ai. Vì thế các bạn nên lắng nghe cơ thể của mình cần gì và thừa gì để cân bằng… tuy nhiên, tuân theo một vài nguyên tắc vẫn tốt hơn. “Thời gian tập luyện sẽ giúp bạn nhận ra mình cần gì cho cơ thể, chỉ có thể nghe người khác khuyên chứ đừng để người khác áp đặt về lịch ăn cũng như tập luyện”.

levantien (7)

“Sức khỏe là vàng nên hãy cố gắng tập luyện. Không nhất thiết phải là gym, các môn thể thao không chỉ giúp ích cho sức khỏe mà còn giảm stress rất tốt”.

Chia sẻ
Tin mới nhất