Đẹp

Câu chuyện sống thật của chàng trai chuyển giới hot nhất Việt Nam

Chia sẻ

Bill Lê hiện là một trong số ít những chàng trai chuyển giới từ nữ sang nam tại Việt Nam có được ngoại hình chuẩn và "chất" nhờ tập luyện và ăn uống lành mạnh.

Bill Lê sinh năm 1996, đang định cư tại Massachusetts, Mỹ và là sinh viên trường Cao Đẳng Công Đồng Bunker Hill. Bill Lê hiện là một trong số ít những chàng trai chuyển giới từ nữ sang nam tại Việt Nam có được ngoại hình chuẩn nhờ tập luyện (Chiều cao 1m64, nặng 61kg, tỉ lệ mỡ 18%). 

Rủi ro về sức khoẻ khi chuyển giới?

Từ năm 14 tuổi, Bill Lê đã có mong ước được sống thật với giới tính, trở thành nam giới. Sau khi ở Mỹ khoảng 1,5 năm, đủ 18 tuổi, Bill quyết định tiêm hormone để thay đổi bản thân triệt để. 

Bill nhỏ

Hình ảnh Bill Lê vào năm 2012

10447639_735589179823676_3387788601798476736_n

Để sở hữu vóc dáng như hiện tại, Bill Lê đã nỗ lực rất nhiều.

Bill đã vừa học vừa làm để tự lo các kinh phí cho bản thân, không dựa dẫm vào gia đình. Bill được sự theo dõi sát sao từ bác sĩ riêng để sử dụng liều lượng an toàn, theo dõi kĩ từng phản ứng của cơ thể. Có rất nhiều lời đồn về những rủi ro liên quan tới sức khoẻ, tuổi thọ bị giảm, sức khoẻ kém khi sử dụng hormone khiến nhiều người chuyển giới lo lắng khi muốn sử dụng thuốc để sống thật với giới tính. Tuy nhiên, với việc khám sức khoẻ định kì kết hợp với chế độ tập luyện và ăn uống lành mạnh giúp sức khỏe của Bill luôn ổn định và thậm chí còn khoẻ mạnh hơn trước. “Tập luyện đem lại cho Bill rất nhiều lợi ích. Ngoại hình trông bắt mắt hơn, mạnh khoẻ hơn, sức đề kháng tốt hơn, vì tập tành phải kiêng cữ đủ thứ nên cơ thể lúc nào cũng trong trạng thái tốt nhất.” Bill chia sẻ.

Bill 1

Sử dụng hormone đúng liều lượng và theo dõi sức khoẻ kĩ lưỡng để phòng tránh tác dụng phụ.

Bill 12

Bill Lê là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ mong muốn sống thật với giới tính của mình.

Bill 4 Bill 11 Bill 13 Bill 15

Muốn tạo cảm hứng về một lối sống lành mạnh

Sống ở nước ngoài, may mắn học hỏi được nhiều kiến thức về sử dụng hormone đúng cách, Bill tích cực thực hiện nhiều clip hướng dẫn, chia sẻ về hormone, cách tập luyện thể dục và ăn uống đúng cách dành cho cộng đồng người chuyển giới. Bill tâm sự: “Mình cảm thấy hạnh phúc khi mình được nhiều bạn quan tâm và chú ý tới, và mình cũng rất vui khi mình giúp được phần nào đó trong cách thay đổi quan niệm sống khoẻ của nhiều bạn transguy ở Việt Nam”. Theo Bill, điều khó nhất trong tăng cơ theo Bill là cách tính khẩu phần ăn, cách thực hiện món ăn sao cho đa dạng và kiêng cử những món ăn mình yêu thích (ăn vặt, nước ngọt, đồ ngọt, đồ béo,..).

Thực đơn của Bill: 5 bữa/ngày

Bữa sáng: Yến mạch, pancake và trái cây.

3 bữa kế thì gồm cơm (không nên bỏ cơm, có thể thay bằng khoai lang, bún,…), thịt (gà và cá, hạn chế tối đa thịt đỏ) và rau củ quả

Bữa tối: 1 tô salad, vài cái tròng trắng trứng luộc (không ăn tinh bột sau 6h chiều)

Khi hỏi về dự định trong tương lai, Bill chia sẻ: “Mình sẽ cố gắng trau dồi thêm kiến thức về gym của bản thân, chăm tập luyện để cơ thể đẹp hơn nữa, tự tin hơn nữa để trở thành một huấn luyện viên online bên cạnh việc quay thêm nhiều clip về đời sống, Gym để các bạn mong muốn chuyển giới có thể tự tin và lạc quan hơn trong cuộc sống.”

Bill 10

Trong tương lai, Bill Lê sẽ trở thành một huấn luyện viên online.

Bill 2

Tăng cơ, giảm mỡ cần phải kết hợp tập luyện thể dục thể thao và chế độ ăn uống cân bằng.

Bill 3

Sức khoẻ được cải thiện, tinh thần lạc quan là điều Bill có được khi chăm chỉ tập luyện.

Clip Các động tác tập gym cơ bản:

Hướng dẫn tiêm hormone Testosterone tại nhà: 

https://www.youtube.com/watch?v=ZACjakcW0Iw

Chia sẻ
Tin mới nhất