Đẹp

Câu chuyện cô nàng 'xí gái' bỗng thành cô giáo dạy trang điểm uy tín

Chia sẻ

Câu chuyện "lột xác" của Bùi Xuân Thảo (với tên gọi quen thuộc là Rư) đã trở thành nguồn động lực lớn lao cho không ít cô gái trẻ.

“Trước đây, lúc tôi 19 - 20 tuổi, mỗi sáng đứng trước gương, tôi đều thấy mình quá xấu (cười), nên tự nhủ nhất định phải thay đổi. Nhưng lúc đó chỉ có suy nghĩ chứ cũng chưa biết làm thế nào. Bắt đầu từ những ngày tôi đi làm báo, được tiếp xúc với nhiều người có gu ăn mặc thời trang phong cách, tôi mới học hỏi dần dần…” - Xuân Thảo kể lại.

Cách đây 5-6 năm, Thảo vẫn là một cô gái giản dị. Gia tài của cô nàng chỉ là một cục xà bông tắm, “Tôi thậm chí còn không dùng sữa tắm vì nghĩ nó thật phiền phức”. Và bỗng một ngày, bạn bè tròn mắt ngạc nhiên khi biết cô ấy… đi dạy trang điểm.

bui-xuan-thao

Hình ảnh Bùi Xuân Thảo cách đây 2 năm.

Không tham gia trường lớp đào tạo nào, những gì Thảo học được là từ các kênh Youtube. Michelle Phan, Bubzbeauty, Frmheadtotoe, Xteeener, Lauren Curtis,… chính là những người thầy đặc biệt của cô nàng. Thảo chia sẻ, gương mặt của các beauty blogger không hoàn toàn giống với bản thân, nên những gì học được cô nàng không thể áp dụng ngay mà phải tự rút kinh nghiệm dần dần.

bui xuan thao

Quá trình học make up của Thảo diễn ra khá lâu và gặp không ít khó khăn. Đã có lúc cô nàng muốn bỏ cuộc vì nhiều lý do: không có đủ đồ nghề, sự khác biệt về văn hoá, khí hậu và đặc biệt quan trọng nhất vẫn là khám phá những nét riêng trên gương mặt.

Sau khi thay đổi hình ảnh thành công, Thảo quyết định mở lớp học để chia sẻ về những bí quyết kinh nghiệm làm đẹp của mình. Lớp học không chỉ hướng dẫn học viên các kĩ thuật trang điểm mà còn là nơi dạy các cô gái hãy biết yêu thương bản thân. Ngoài ra, kênh Youtube “Góc của Rư” là một trong những minh chứng điển hình cho châm ngôn “Ai cũng có thể đẹp!” của cô gái mạnh mẽ này.

collage

- Quan niệm của bạn về trang điểm là gì?

Hãy tưởng tượng trước mặt bạn là một tờ giấy và vô số bút màu. Nếu bạn thích thú với tờ giấy, bạn sẽ tô vẽ say sưa. Còn nếu bạn cầm bút chỉ để che đi vết nhàu, vết ố đang có trên tờ giấy, bạn sẽ chẳng vui vẻ tí nào.

Trang điểm cũng vậy, có 2 cách: một là che đậy khuyết điểm, hai là “chơi” với son phấn. Bản thân tôi và các học trò luôn làm theo cách số 2. Và bạn chỉ “chơi” với son phấn khi bạn yêu thương bản thân mình.

Một khi đã cảm thấy yêu thương bản thân vô cùng tận, bạn sẽ nhìn ra những điểm yêu thích trên gương mặt mình. Và cuối cùng là dùng son phấn để làm nổi bật những điểm đó.

Bui Xuan Thao6

Bui Xuan Thao2

- Trong vic trang điểm có nhng nguyên tc riêng, nếu đã chơi vi son phn thì chc hn phi nm vng nhng nguyên tc đó. Vy làm sao để nhng người chưa biết gì v trang điểm có th chơi vi son phn?

Trong khoá học tôi dạy sẽ chia thành từng bài. Đầu tiên bạn phải hiểu về da, khi ra đường da cần một lớp nền thế nào. Với lớp nền đó mình sẽ cần má với môi ra sao, lông mày, vẽ mắt như thế nào. Nhưng tôi vẫn luôn muốn khẳng định là những cái đó sẽ là vô nghĩa nếu như bạn soi gương và không thấy thích “cái gương mặt” trong gương.

- Được biết lớp học của bạn không chỉ dạy học trò cách thức trang điểm mà còn khơi nguồn cảm hứng làm đẹp cho bản thân. Bạn có thể bật mí thêm về điều này được không?

Bản thân tôi cũng từng làm báo, cũng từng phỏng vấn nhiều người. Tôi thấy đẹp hay xấu nằm hết ở thần thái.

Vậy nên trước tiên, tôi dạy cho học trò mình cách ngồi thẳng lưng, cách cầm cọ, cách soi gương,…Bạn sẽ không thể đẹp khi những điều đơn giản tạo nên cốt cách của một người phụ nữ bạn cũng không làm được.

Bui Xuan Thao3

- Bạn hướng dẫn học trò áp dụng các xu hướng mới như thế nào?

Có một sự thật là các cô gái thường thích những gì họ không có. Xu hướng thì luôn thay đổi theo thời gian, còn những đặc điểm trên gương mặt của chúng ta thì không.

Chẳng hạn như các bạn gái Việt Nam thích lông mày ngang Hàn Quốc. Thể theo yêu cầu, tôi vẫn dạy học trò cách vẽ lông mày ngang, nhưng khi học xong họ phát hiện ra lông mày đang có sẵn trên gương mặt họ mới là cái đẹp nhất và riêng nhất. Vậy tại sao, mỗi chúng ta không là một xu hướng?

Bui Xuan Thao10

Bui Xuan Thao5

- Không th ph nhn đầu tư cho vic make up khá tn kém. Bn nghĩ sao v vn đề này?

Nó chỉ tốn kém khi bạn mua sắm vô tội vạ, thấy sale off là mua, thấy bao bì đẹp là mua.

Về chuyện mua và dùng mỹ phẩm, tôi quan niệm, không dùng thì không sao, nhưng một khi đã dùng thì hãy dùng cho đúng. Ví dụ như đã trang điểm thì phải đầu tư cho các sản phẩm tẩy trang. Còn nếu chưa sẵn sàng, bạn nên dồn tiền cho việc dưỡng da trước.

- Có bao gi bn nghĩ mình s phu thut thm mĩ (PTTM)?

Tôi PTTM rồi mà (cười lớn). Tôi từng niềng răng 3 năm rưỡi, và sau đó là nâng mũi. Nói chung dính tới PTTM thì bạn hãy hiểu là nó tốn kém và đau đớn vô cùng, chứ cũng không đơn giản.

Tôi vẫn còn nhớ câu nói của những người xung quanh khi lần đầu tiên trông thấy “mũi mới” của tôi: “Ủa ngày xưa nhìn cũng được mà, đi sửa chi vậy?”. Nói chung cảm xúc khá là hụt hẫng, thậm chí hối hận. Nhưng càng về sau, khi đã quen mắt thì mọi người lại khen đẹp.

Từ đó tôi mới hiểu, cái đẹp nó xuất phát từ tình cảm và sự quen thuộc. Bạn sửa cho đẹp, đúng là bạn có đẹp hơn, nhưng với người đã biết bạn trước đó họ không còn thấy bạn quen thuộc nữa, nên họ chê xấu là đúng.

Bui Xuan Thao13

Bui Xuan Thao14

- Vậy bí quyết dành cho những người đang có ý định thay đổi bản thân là gì?

Đẹp có nhiều tiêu chuẩn: mắt to, mũi cao, eo nhỏ, chân dài… Nhưng những điều đó không phải là bạn. Vậy nên sự so sánh, sự ám ảnh về một ai đó xinh đẹp hơn chỉ làm cho bạn buồn hơn và mất niềm tin vào cuộc sống.

Khi bắt đầu thay đổi, bạn sẽ thường bị chê do mọi người chưa quen mắt, hoặc cả những lý do khác như dị nghị chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng như tôi đã nói, duy trì thần thái và cốt cách, quan trọng hơn là toát lên tinh thần yêu thương bản thân qua cách lựa chọn thay đổi bản thân, mọi người sẽ đón nhận bạn trở lại. Và biết đâu, chính bạn là người truyền lại cảm hứng cho người khác như những gì tôi đang mang đến cho những học viên của mình.

Mặc dù đã từng PTTM nhưng tôi không hoàn toàn khuyến khích sự can thiệp dao kéo. Nếu quyết định đi đến phương án này, bạn nên tham vấn thật kỹ các bác sĩ uy tín để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

- Cm ơn bn vì cuc trò chuyn thú v này. Chúc bn luôn thành công trong công vic và ngày càng tr nên xinh đẹp hơn!

Dưới đây là một trong số những Vlog hướng dẫn make up nổi bật của Xuân Thảo:

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất