Thời trang

Cận cảnh chiếc áo dài NTK Sĩ Hoàng tặng bà Michelle Obama

Chia sẻ

Nhà thiết kế Sĩ Hoàng vinh dự được Uỷ ban Nhân dân và Sở Ngoại Vụ thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn tổ chức thực hiện thiết kế bộ áo dài gửi tặng phu nhân tổng thống Michelle Obama nhân dịp tổng thống Mỹ Barack Obama đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Không chỉ là niềm vinh dự cho NTK Sĩ Hoàng mà còn là niềm tự hào cho những người giới thời trang Việt. Bộ áo dài lụa màu xám bạc được thiết kế kiểu dáng thanh nhã, được trang trí bằng nghệ thuật vẽ tay trên vải họa tiết cành hoa sen - quốc hoa của Việt Nam.

Nhưng đặc biệt nhất, lớp lót lụa bên trong của áo dài phía ngực trái, được thêu kết một miếng vải 12 x 12 cm với kỹ thuật in lazer trong khuôn hình trái tim là chân dung phu nhân tổng thống Michelle LaVaughn Robinson Obama và người mẹ Marian Robison với hàng chữ “You see, at the end of the day, my most infortant title is still “MOM-IN-CHIEF””, (tạm dịch: Như các bạn thấy, với tôi người mẹ quan trọng hơn tất cả). Câu nói bất hủ này được phu nhân Michelle Obama phát biểu tại diễn đàn Dân chủ Liên bang năm 2012 dành cho người mẹ của mình có mặt trong khán phòng.

hình phu nhan và me duoc in phia trong ao dai_1

Hình phu nhân tổng thống cùng mẹ của mình.

hoa tiet hoa sen _1

Hoa sen được thêu tỉ mỉ, tinh tế.

Ý tưởng thiết kế toát lên lòng biết ơn và sự hiếu đễ với người Mẹ, dù ở nền văn hóa nào cũng được tôn vinh. Bởi giá trị của nền tảng giáo dục và văn hóa gia đình, chính là từng tế bào tốt góp phần tạo dựng cho một xã hội phát triển Thịnh vượng và Nhân văn.

Bộ áo dài nằm trong bộ sưu tập QUỐC HOA của NTK Sĩ Hoàng sẽ được giới thiệu tại Triển lãm áo dài 77 Nguyễn Huệ trong thời gian tới đây.

mau ao dai thiet ke cho phu nhan tong thong_1

Thiết kế áo dài được NTK Sĩ Hoàng thiết kế riêng dành tặng phu nhân tổng thống Mỹ.

mau ao dai thiet ke cho phu nhan tong thong 1_1

Ngoài chiếc áo, một chiếc khăn choàng màu trắng được in thêm quốc hoa khiến thiết kế của ông đẹp bình dị.

nha thiet ke si hoang dang hoan thien tang pham ao dai 1_1

Đây hẳn là một món quà vô cùng ý nghĩa, nó tượng trưng cho niềm hân hạnh của những người phụ nữ Việt Nam muốn gửi tới phu nhân nói riêng và toàn dân tộc Việt Nam nói chung.

Nha thiet ke si hoang va mau ao dai_1

Sĩ Hoàng chụp hình lưu niệm cùng món quà vô giá.

hopquatang

Chiếc áo được bọc kín, cẩn thận sẽ được trao tới tay phu nhân tổng thống trong thời gian tới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất