Thời trang

Calvin Klein xác nhận Raf Simons là Giám đốc sáng tạo mới

Theo Elle
Chia sẻ

Ngày 2/8, thương hiệu thời trang của Mỹ Calvin Klein đã chính thức thông báo nhà thiết kế thời trang Raf Simons là Chief Creative Officer mới của thương hiệu, chịu trách nhiệm về định hướng sáng tạo cho tất cả các dòng sản phẩm bao gồm thời trang cho nữ, nam, và dòng phụ kiện…

raf

Đây là tin tức được bàn tán và chờ đợi nhiều nhất trong những tháng vừa qua, sau khi nhà Dior, nơi NTK Raf Simons đã rời khỏi chiếc ghế Giám đốc sáng tạo vào tháng 10 năm 2015, đã chính thức công bố NTK Maria Grazia Chiuri của Valentino sẽ là Giám đốc sáng tạo mới của thương hiệu.

Calvin Klein cũng đã bổ nhiệm Pieter Mulier, cánh tay phải của Raf Simons với chức danh Creative Director, chịu trách nhiệm hỗ trợ và thực hiện những tầm nhìn, định hướng sáng tạo của Raf Simons. Ekip của Raf sẽ chính thức ra mắt vào tháng 1/2017 với BST Thu - Đông 2017 cho Calvin Klein Collections, dòng thời trang cao cấp nhất của thương hiệu. Sự kiện này hứa hẹn sẽ là một trong những cột mốc được đón chờ nhiều nhất, và sẽ trở thành một điểm sáng mới cho Tuần lễ thời trang New York sắp tới.

raf2

Steve Shiffman, CEO của Calvin Klein Inc. chia sẻ trong thông cáo báo chí: “Việc NTK Raf Simons gia nhập Calvin Klein đánh dấu một chương mới đối với thương hiệu và cả tập đoàn. Kể từ sau sự chuyển giao từ người sáng lập thương hiệu là Ngài Calvin Klein, tất cả các dòng sản phẩm của thương hiệu chưa từng được phát triển và quản lý dưới cùng một định hướng về sáng tạo. Tôi tin rằng quyết định này sẽ mang đến một dấu ấn mạnh mẽ cần thiết cho tương lại của thương hiệu”.

Việc chọn Raf Simons cho vị trí vô cùng đặc biệt và quan trọng này cũng hé lộ chiến lược mới của PVH, tập đoàn chủ quản của thương hiệu Calvin Klein bao gồm những dòng sản phẩm khác nhau như dòng thời trang nam nữ, đồ denim, đồ lót và cả mỹ phẩm. Vào tháng 4/2016, Calvin Klein thông báo kết thúc hợp đồng với NTK Francisco Costa (Giám đốc sáng tạo của dòng womenswear) và NTK Italo Zucchelli (của dòng menswear) với mục đích tái cơ cấu các thương hiệu, các dòng sản phẩm và đồng nhất hóa tất cả với cùng một định hướng sáng tạo.

raf3

Trong một chia sẻ trước đây từ Ban giám đốc của thương hiệu, dòng thời trang cao cấp của Calvin Klein chủ yếu giữ vai trò xây dựng hình ảnh thương hiệu và là một công cụ marketing, thay vì mang về doanh số cho tập đoạn. Dòng thời trang cao cấp Calvin Klein Collections chỉ có một cửa hàng flagship duy nhất tại New York, Mỹ.

Với việc tham gia của đội ngũ thiết kế của Raf Simons, chắc chắn rằng Ban quản trị thương hiệu Calvin Klein muốn thay đổi điều đó và đặc biệt chú trọng vào dòng thời trang cao cấp. Raf Simons sẽ chịu trách nhiều về định hướng sáng tạo, hình ảnh của dòng thời trang dành cho nam, nữ và cả dòng hàng thấp cấp hơn như ck Calvin Klein, Calvin Klein Jeans, dòng nước hoa và đồ lót.

Chắc hẳn tất cả những chuyên gia trong ngành thời trang, những fan hâm mộ đang nóng lòng đón chờ sự quay trở lại của Raf Simons, một trong những NTK được cho là tài năng nhất của làng thời trang đương đại. Phong cách thiết kế tối giản, hiện đại mang đậm dấu ấn của văn hóa đương đại của Raf Simons chắc chắn sẽ mang đến sự đồng điệu với định hướng và giá trị cốt lõi của thương hiệu Calvin Klein. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Raf Simons với chức vụ Giám đốc sáng tạo sẽ đưa ra định hướng phát triển thương hiệu hoàn toàn độc lập khỏi những định hướng hay giá trị ban đầu của nhà sáng lập Calvin Klein.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Elle

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất