Thời trang

Các tín đồ thời trang sẽ không còn 'cool' nữa nếu thiếu vắng item này

Khang Phạm
Chia sẻ

Khăn turban được ví von như một 'chiếc khăn huyền thoại' của giới thời trang. Nó không chỉ mang đến vẻ đẹp tinh tế mà còn tạo những nét nhấn nhá ấn tượng trên mái tóc bay bổng cho các nàng khi xuất hiện.

truban1

Chiếc khăn turban có nguồn gốc từ đất nước Ba Tư xinh đẹp. Ngày xưa, những món đồ này chỉ dành riêng đối với đấng mày râu vì chúng không chỉ thể hiện nét đẹp mạnh mẽ mà bên cạnh đó, còn mang lại vẻ quyền lực cho các vua chúa . Đồ vật này thường được phối hợp cùng trang phục lộng lẫy và xuất hiện trong các buổi tiệc hoàng gia.

turban2

Dần dần, chiếc khăn turban được du nhập sang các quốc gia châu Âu và trở thành phụ kiện được ưa chuộng vào những năm 1930. Tuy nhiên, đến đầu thập niên 40 thì item này thật sự mới trở thành trào lưu và đốn gục phong cách của các quý cô thời bấy giờ.

turban4

Cho đến thập niên 60, 70 chiếc khăn turban lại biến tấu lần nữa trở nên thanh lịch và mang một hơi thở huyền bí cho giới mộ điệu. Ngày ấy dường như lúc nào các nàng xuất hiện cũng luôn song hành cùng item này. Đó là lý do vì sao những bức ảnh thời trang hay các bộ phim đều nhìn thấy sự ẩn hiện phụ kiện này trên làn tóc của phái nữ.

turban3

Phụ kiện luôn song hành cùng phái nữ trong các bộ ảnh thời trang.

turban10

Ngay cả trong những bộ phim, các nàng cũng đều sử dụng chiếc turban nhằm tôn lên vẻ đẹp của chính mình.

Bẵng đi một thời gian, dường như mẫu khăn turban bắt đầu trở nên lỗi thời và vô tình được thay thế bằng những xu hướng trẻ trung, màu sắc hơn. Tưởng rằng trào lưu này đã mất tích khỏi biểu đồ thời trang nhưng đến năm 2012, Marc Jacobs và Karen Walker đã đem một luồng gió mới nhằm “hồi sinh” mẫu khăn này bằng sự biến hóa hiện đại, cách tân hơn phù hợp với thị hiếu của những bạn trẻ. Sự bùng nổ trở lại của món phụ kiện “hot” được các tín đồ thời trang ví von như “thời đại của những chiếc khăn”.

Mặc dù thời trang được xem như sự quay vòng của ký ức và mỗi mùa đều mang nét mới lạ, thì mẫu phụ kiện này vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt, và ngược lại còn được “phù phép” trở nên độc đáo và lãng mạng hơn. Minh chứng cho điều đó chính là hình ảnh các người mẫu trong show diễn của nhà mốt Gucci xuất hiện với chiếc khăn cổ điển, trẻ trung trong việc thể hiện nữ quyền của những người phụ nữ hiện đại.

turban6

Năm 2012, chiếc khăn choàng đầu lại có nhiều cách tân đa dạng và táo bạo như nét chấm phá độc đáo cho các cô nàng.

turban11

BST Xuân hè 2012 của nhà mốt Karen Walker đã mang những chiếc khăn turban quay trở lại trên sàn diễn thời trang.

truban17

Món phụ kiện này trở nên bùng nổ trong năm 2016 nhờ vào bàn tay phù thủy của nhà thiết kế tài ba Alessandro Michele.

turban15

Item này biến tấu mới lạ trong BST cruise 2016 của nhà mốt Gucci.

Ngoài sự xuất hiện của mẫu phụ kiện này trên các sàn diễn hay loobook thời trang của những nhà mốt danh giá, thì chúng còn ẩn hiện cùng fashionista trên thế giới trong các bức hình streetstyle thời thượng. Không chỉ biến hóa hình ảnh màng màu sắc mới lạ mà xu hướng này còn giúp phái nữ trở nên thanh lịch, kín đáo và lãng mạn.

turban20

Việc các tín đồ thời trang chọn cho mình những mẫu khăn turban nổi bật cũng phần nào khiến cánh săn ảnh chú ý khi các nàng xuất hiện.

turban21

Sự trùng lập màu sắc giữa các sắc màu trên item và trang phục cũng được xem như một điểm nhấn ấn tượng đến từ những fashionista trên thế giới.

turban22

Mẫu khăn turban sẽ không bùng nổ mạnh mẽ nếu thiếu vắng bóng dáng của những tín đồ thời trang.

Bên cạnh đó, item còn chinh phục luôn cả tín đồ thời trang trong nước bằng kiểu dáng và họa tiết khác nhau. Hồ Ngọc Hà hay Diễm My vẫn luôn là những fashion icon đi đầu, nắm bắt và thể hiện một cách tinh tế xu hướng lãng mạng này.

turban17

Hồ Ngọc Hà luôn khiến các khán giả hâm mộ bất ngờ về phong cách thời trang của mình. Trong bức hình, nữ ca sĩ còn gây ấn tượng với việc phối kết mẫu khăn turban trùng lập họa tiết cùng chiếc đầm của nhà mốt LV.

turban18

Sự hiện đại của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đến từ việc lựa chọn những item thời thượng và tinh tế.

turban16

Diễm My gợi cảm và tinh tế khi phối hợp cùng mẫu khăn turban và slip dress. Chắc hẳn rằng đối với các cô nàng mê mẩn phong cách gợi cảm thì đây sẽ là một gợi ý hay ho.

turban23

Minh Triệu thể hiện nét đẹp cổ điển và quyến rũ của mình bằng item “hot” này.

Cùng Saostar điểm qua những địa chỉ giúp các bạn trẻ yêu thời trang có thể “tậu” cho mình mẫu khăn turban này chỉ với giá tiền rất mềm chỉ từ 300-400k:

turban22

Lam boutique: 98 Mac Thi Buoi, quận 1, TPHCM.

turban26

Iconic shop: 54 Hàng Nón, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

turban29

Amon Avis: 32B Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin mới nhất