Thời trang

Bob tròn: kiểu tóc hợp với tất cả khuôn mặt

Chia sẻ

Một kiểu tóc có thể hợp với mọi dáng khuôn mặt và chỉ cần thêm chút biến tấu đã sẵn sàng tôn lên đường nét cũng như khắc phục được nhiều nhược điểm trên gương mặt của các nàng.

Tóc bob đang trở thành một xu hướng được phái đẹp quan tâm hết mực trong thời gian gần đây. Tuy nhiên yêu thích là một chuyện nhưng nhiều cô nàng vẫn còn e ngại trước việc cắt đi mái tóc dài để chọn kiểu tóc bob vừa xinh xắn, nhẹ nhàng lại vừa năng động thời thượng này. Vấn đề đầu tiên mà các nàng băn khoăn luôn là liệu kiểu tóc này có hợp với khuôn mặt của mình không, nhỡ không hợp thì cũng phải mất thời gian khá lâu sau đó tóc mới dài trở lạ.

undefined
Đừng chỉ vì những suy nghĩ giản đơn ấy mà loại ngay kiểu tóc tuyệt vời này cho mình. Tóc bob tròn là một kiểu tóc đa-zi-năng nhất mà bạn từng biết, nó không chỉ hợp với mọi dáng khuôn mặt mà quan trọng là nó có đủ kiểu biếu tấu để tôn lên đường nét cũng như khắc phục được nhiều nhược điểm trên khuôn mặt của các nàng.
 
Mặt trái xoan
 
Có thể nói, mặt trái xoan là gương mặt hoàn hảo có thể để hợp với rất nhiều kiểu tóc từ ngắn đến dài. Với kiểu tóc bob tròn xinh xắn này, các nàng chỉ cần lựa chọn dáng tóc phù hợp với cá tính của mình. Vài lọn xoăn nhẹ phần đuôi hay ép cụp ôm lấy khuôn mặt sẽ mang lại vẻ ngoài nữ tính, duyên dáng cho bạn. Còn nếu muốn phá cách một chút có thể uốn xoăn lọn toàn bộ hoặc đánh rối tạo kiểu cho mái tóc trở nên khác biệt.
kieu-toc-bob
 
toc-bob-tron (3)
 
toc-bob-tron (4)
Mặt tròn
 
Đừng nghĩ mặt tròn là không nên để tóc bob tròn, bạn hoàn toàn có thể chính phục kiểu tóc đang hot vô cùng này. Khuôn mặt tròn bầu bĩnh của bạn sẽ hợp với kiểu tóc bob tỉa layer hay uốn nhẹ phần đuôi để tạo những lọn tóc đan xen đầy ngẫu hứng. Tóc chia ngôi giữa hoặc lệch là hoàn hảo, còn nếu bạn muốn để tóc mái hãy chọn kiểu mái lệch trên lông mày hoặc mái chéo dài cho khuôn mặt tròn của mình nhé.
kieu-toc-bob (1)
 
kieu-toc-bob (2)
 
toc-bob-tron (5)
 
toc-bob-tron (6)
 
Mặt nhỏ
 
Tóc dài đôi khi sẽ che lấp hết khuôn mặt của bạn nhưng tóc bob ngắn thì không. Với khuôn mặt nhỏ nhắn, bạn nên tiết chế phần tóc trước trán bằng cách chia ngôi và không để mái. Uốn xoăn toàn bộ mái tóc theo kiểu sóng nước, hay đánh rối một chút để gương mặt trông to và đầy đặn hơn. Phần đuôi tóc có thể tỉa layer để nó không quá ôm lấy khuôn mặt nhỏ của bạn.
toc-bob-tron (7) toc-bob-tron (8) toc-bob-tron (9)
 
Mặt dài
 
Nếu sở hữu khuôn mặt dài, chắc chắn kiểu tóc bob tròn này là dành riêng cho bạn. Tóc cắt ngắn chạm gáy, với độ phồng và cụp ôm lấy khuôn mặt luôn tạo giác gương mặt tròn và đầy hơn. Tóc mái cũng là một bí kíp tuyệt vời để các nàng che đi nhược điểm này, với khuôn mặt dài các nàng không nên chia ngôi giữa mà nên để lệch sang một bên cộng thêm tóc mái lưa thưa hay mái bằng rủ nhẹ trước trán để khắc phục nhược điểm này của mình.
toc-bob-tron (10)
 
toc-bob-tron (11)
 
Mặt góc cạnh
 
Khuôn mặt vuông, góc cạnh của bạn không hề dễ che giấu bởi kiểu tóc ngắn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể để được tóc ngắn chỉ cần lựa chọn những kiểu tóc layer được cắt tỉa cẩn thận. Chính những lọn tóc so le này sẽ làm cho gương mặt của bạn bớt vuông vức, nam tính và trở nên thu hút, cân đối hơn. Tóc bob tròn nhưng được uốn lọn phần đuôi tóc, tỉa nhẹ nhàng dài tới ngang cằm hoặc ôm sát uốn cụp cũng phát huy tác dụng che đi hai bên xương quai hàm vuông vắn, làm mềm nét “thô cứng” của khuôn mặt.
kieu-toc-bob (4) kieu-toc-bob (5)
 
toc-bob-tron (12)
Chia sẻ
Tin mới nhất