Đẹp

Bí quyết trang điểm cho nàng kính cận

Chia sẻ

Đừng để cặp mắt kính là trở ngại mà hãy biến nó thành phụ kiện dễ thương mang đến những nét nổi bật hơn cho khuôn mặt nếu áp dụng các bí quyết trang điểm đặc biệt cho nàng kính cận sau.

Bí quyết 1: Tỉa lông mày

Đây là cách làm đặc biệt quan trọng dành cho “4 mắt”, hiệu quả trước tiên chính là làm gương mặt trở nên sắc nét và nổi bật hơn. Vì khi đeo kính, đôi lông mày trên khuôn mặt là điểm thu hút, nó có tính quyết định sự nổi bật toàn diện của khuôn mặt. Vậy nên, lời khuyên chân thành dành cho nàng “4 mắt” là cắt tỉa lông mày sao cho thật gọn gàng kết hợp thêm kẻ lông mày hợp với hình dáng đôi mắt và khuôn mặt.

Với nàng “4 mắt” có gương mặt tròn thì nên để lông mày hình cong nhọn sẽ giúp khuôn mặt thanh tú hơn. Với khuôn mặt vuông, bạn nên tỉa lông mày thẳng tạo nhằm tạo sự hài hòa và mềm mại cho khuôn mặt. Với những cặp lông mày quá rậm thì có thể dùng biện pháp nhổ hay wax. Bạn không nên để lông mày quá nhạt, vì điều này là sự bất lợi với “4 mắt”. Như vậy, chỉ với việc cắt tỉa lông mày cho thật gọn gàng là bạn đã có thể sở hữu gương mặt xinh xắn và thu hút hơn rồi đấy.

make_up_1

Bí quyết 2: Kem che khuyết điểm 

Khi bạn thường xuyên đeo kính, những vết hằn quanh sống mũi thường xuất hiện. Ngoài ra, nếu bạn có nếp nhăn hoặc quầng thâm dưới mắt, cặp kính dường như đã “phản bội” lại bạn với sự khuếch đại của lớp thủy tinh khiến chúng dễ dàng bị phát hiện. Vì vậy, bạn thực sự cần một loại kem che khuyết điểm tốt để xóa hết những dấu vết từ làn da đang bị lão hóa, giúp bạn có một khuôn mặt rạng ngời và tươi trẻ hơn bao giờ hết. Thoa đều kem che khuyết điểm bằng chổi hay bằng tay đều tốt. Thông thường người ta hay dùng tay để tán rộng, thoa nhẹ nhàng sẽ giúp kem phủ được đều hơn.

Hiệu quả nhất khi sử dụng kem che khuyết điểm chính là nên dùng kem lót trước khi thoa. Đồng thời, nên dùng kem che khuyết điểm trước khi đánh phấn nền sẽ giúp khuôn mặt cũng như vùng dưới mắt đạt hiệu quả như mong muốn. Nên dùng loại kem che khuyết điểm có màu sáng hơn kem nền. Điều này sẽ giúp đôi mắt mang kính cận thêm tự tin và quyến rũ.

make_up_2

Bí quyết 3: Uốn mi

Đôi kính cận trên mắt sẽ làm vướng víu hàng mi, và muốn cải thiện tình hình này cũng không quá khó, bạn chỉ cần uốn cong mi là xong. Điều này vừa giúp bạn tránh vướng víu khi nheo mắt vừa giúp đôi mắt thật sáng và to hơn.

Đừng quên kết hợp mascara để làm đôi mi thêm phần quyến rũ, và lưu ý nên dùng mascara làm dày mi, không dùng loại kéo dài mi, vì như vậy mascara sẽ lem lên kính, gây khó khăn cho bạn.

make_up_3

Bí quyết 4: Màu phấn mắt

Việc chọn lựa màu phấn mắt sao cho hợp lí cũng không đơn giản cho các nàng “4 mắt”. Bạn chỉ nên sử dụng màu nhẹ để làm nền. Sau đó dùng màu đậm hơn để đánh từ giữa mí mắt dần ra phía góc ngoài đuôi mắt, nên kẻ viền mắt rõ ràng để mắt bạn sâu và sắc nét hơn. Không nên sử dụng màu đậm, nhất là những màu đối lập với màu gọng kính để đánh bóng mắt. Với những cô nàng ưa thích vẻ tự nhiên có thể dùng phấn mắt màu sắc đậm và trung tính như xám khói hoặc nâu sẽ tôn thêm vẻ đẹp của đôi mắt.

make_up_4

Bí quyết 5: Kẻ mắt nước

Thường khi đeo kính lâu ngày, đôi mắt bạn sẽ trở nên dại và có phần nhỏ đi. Eyeliner chính là “vị cứu tinh” của các cô nàng “4 mắt”, vì với sự xuất hiện của nó, đôi mắt sẽ trông sâu và to hơn, sắc nét hơn. Hãy sử dụng eyeliner như một bí quyết làm cho đôi mắt trở nên to và sâu hơn nhé. Nhưng chú ý khi kẻ eyeliner, bạn hãy vẽ đường line dày một chút và chỉ nên sử dụng tông màu đen hoặc xanh đen.

Đôi mắt cận luôn bị che lấp sau lớp kính dày cộm và điểm đập vào mắt nhìn của người đối diện luôn là cặp mắt kính, sau đó mới tới đôi mắt. Mẹo trang điểm cho đôi mắt nổi bật trong trường hợp này là hãy làm nhòa đi ranh giới giữa gọng kính và đôi mắt bằng việc kẻ viền mắt theo độ dày của gọng kính. Kẻ mắt đậm nếu bạn đeo kính gọng dày và nhạt nếu gọng kính của bạn mỏng, nhỏ.

make_up_5

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất