Thời trang

Bí quyết sáng tạo và trẻ hơn tuổi của nhà biên kịch 8X

Chia sẻ

Là một nhà biên kịch, nhà báo, nhà văn, nghệ nhân handmade, Phạm Tuyết Hường (sinh năm 1985) khiến mọi người bất ngờ vì khả năng sáng tạo và vẻ ngoài trẻ hơn tuổi rất nhiều của cô.

Hướng dẫn cộng tác viên viết báo, viết kịch bản phim, lên đề cương, viết, sửa kịch bản phim, viết sách, làm các sản phẩm handmade, viết báo và làm công tác xã hội. Đó là những công việc mà cô gái có thân hình nhỏ nhắn Phạm Tuyết Hường có thể thực hiện trong… 1 ngày. 

Hường 5

Hường gây ấn tượng bởi khả năng sáng tạo và vẻ ngoài trẻ trung nhiều hơn so với tuổi.

Cách đơn giản nhất để cân bằng thời gian?

Nhìn khối lượng công việc “khổng lồ” của Hường, nhiều người sẽ nghĩ làm sao mà cô gái có vẻ ngoài “tiểu thư” này có đủ thời gian để thực hiện, Hường chia sẻ: “Cách đơn giản nhất của mình trong việc quản lí thời gian là: chọn công việc chính phải làm trong ngày, sau đó, khi bắt đầu mệt thì có thể xen kẽ công việc khác để lấy lại cảm hứng. Chẳng hạn hôm đó sẽ viết - sửa kịch bản phim, mình có thể xen kẽ với việc làm handmade, xem một chút phim, tất cả vẫn phục vụ cho công việc nhưng với những cảm giác khác nhau, vừa giúp mình đỡ căng thẳng, vừa giúp mình cảm thấy vui vì vẫn có thể hoàn thành tất cả các việc.”

Hường 9

Tuyết Hường trong buổi giới thiệu truyện dài đầu tay mang tên Búp Bê Giấy.

Chính nhờ sự sắp xếp thời gian hợp lí, luôn có những việc ưu tiên trong ngày nên Hường có thể làm nhiều công việc khác nhau nhưng vẫn hoàn thành tốt mọi việc. Trong năm 2015, Hường đã xuất bản 3 quyển sách, viết nhiều kịch bản kịch, biên kịch cho bộ phim Nhảy cùng ước mơ (Phiên bản Việt của bộ phim Dream High của Hàn Quốc) và xây dựng thương hiệu sản phẩm handmade Búp bê giấy được rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước yêu thích.

Hường 14

Hình ảnh búp bê giấy phỏng theo Angela Phương Trinh.

Hường 2

Một góc nhỏ trưng bày những sản phẩm từ búp bê giấy và những giải thưởng báo chí của Hường.

Hường 1

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Hường cho biết: “Dự kiến trong năm 2016, mình sẽ tự sản xuất phim đầu tay: Bento yêu thương, viết phim sitcom 100 tập, viết sách về handmade hướng dẫn bố mẹ làm đồ chơi cho bé, học thêm tiếng Pháp và may vá”.

Bí quyết để trẻ hơn tuổi và sáng tạo

Theo Hường, sáng tạo chỉ một phần nhỏ do bẩm sinh, còn lại do lối sống, kiến thức tích luỹ được của bản thân của mỗi người. Để có được nhiều sự sáng tạo, nên mở rộng giao tiếp, quen biết nhiều người, nhiều đối tượng vì mỗi người luôn là một kho tàng hấp dẫn để mình học hỏi.

Những bí quyết Hường thực hiện để có nhiều sáng tạo và trẻ hơn tuổi 

  1. Sống tốt, sống chân thành với mọi người, không vụ lợi, thì tâm hồn tự nhiên thư thái, thoải mái. Đừng có suy nghĩ những điều tiêu cực hoặc nghĩ những điều mà mình không thể làm chủ. Thay vào đó, hãy đầu tư năng lực của mình vào ngay thời điểm hiện tại. Hãy coi cuộc đời là một trường học và bạn đang ở đó để học. Những điều khó hiểu chỉ là một phần của chương trình học, chúng xuất hiện rồi biến dần giống như môn Đại số. Nhưng những bài học mình thu nhận được sẽ kéo dài suốt đời
    Hường 15

    Hường trong một lần tham gia công tác xã hội tại Bình Dương cùng nhóm Bồ Công Anh do cô sáng lập.

  2. Tiếp xúc nhiều với trẻ em: Bản thân Hường rất yêu quý trẻ em, thích xem hoạt hình, truyện tranh, thích đọc những truyện viết về thiếu nhi, thích búp bê nên mới làm búp bê giấy, thích những thứ nhỏ nhỏ xinh xinh, thích làm handmade cho trẻ con. Theo Hường, có lẽ chính lí do này là một yếu tố khiến “tâm hồn luôn tươi trẻ”.
    Hường

    Hường tự tay làm váy và búp bê cho cháu. Tiếp xúc nhiều với trẻ em khiến cô luôn cảm thấy mình hạnh phúc và tươi trẻ.

  3. Dinh dưỡng lành mạnh: Chuẩn bị bữa ăn với những thực phẩm đủ màu sắc: Tăng cường rau xanh trong mỗi bữa ăn, ăn quả chín ở mức vừa phải, chọn loại quả ít ngọt, khi ăn nên ăn cả quả hạn chế vắt nước các loại quả như cam, quýt vì ăn cả quả cung cấp nhiều chất xơ, chống táo bón. Ăn những thực phẩm chứa ít chất béo: Nên ăn thịt nạc, cá, tôm, cua, đậu phụ, hạn chế óc, thận, tim, gan, lòng đỏ trứng vì những thức ăn này chứa nhiều cholesterol và chất béo khác. Uống nhiều nước lọc
    Hường a

    Tăng cường chất xơ trong bữa ăn giúp giải phóng mỡ thừa, chống táo bón.

  4. Sống với 3 chữ N: Năng lực - Nhiệt thành - Nhân ái. Đọc sách nhiều, mỉm cười nhiều, Hãy thăm hỏi thường xuyên gia đình mình, Hãy tha thứ cho mọi người về mọi chuyện, Cố gắng làm được cho 3 người mỉm cười mỗi ngày.
    Hường 16

    Phương châm sống của Hường: Năng lực - Nhiệt thành - Nhân ái.

  5. Ngủ đủ giấc: Mỗi ngày ngủ tối thiểu 7 giờ, nghỉ ngơi hợp lí, dành ít nhất 10 phút mỗi ngày để im lặng và chiêm nghiệm bản thân.
    Hường 10

    Nghỉ ngơi hợp lí, ngủ đủ giấc sẽ giúp vóc dáng và làn da của bạn đẹp hơn.

Phóng sự về Phạm Tuyết Hường:

Chia sẻ
Tin mới nhất