Thời trang

Bí quyết chọn skinny jeans đẹp cho các chàng trai

Chia sẻ

Với sự thay đổi của xu hướng thời trang thế giới, những năm qua skinny jeans đã không còn là độc quyền của phái đẹp mà trở thành item phù hợp cho cả nam giới.

Skinny jeans có lẽ là trang phục gây tranh cãi nhất đối với nam giới, thường được gắn liền với thành phần thanh thiếu niên mới lớn hay nghệ sĩ.

Xã hội có định kiến rằng đàn ông trưởng thành sẽ không mặc quần bó sát mà nên diện quần suông thanh lịch. Nhưng skinny jeans đã thay đổi rất nhiều những năm qua để phù hợp hơn với nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng.

1. Độ bó

Có 2 loại skinny jeans cơ bản là spray-on và standard. Spray-on jeans có độ bó sát cao, được làm bằng loại vải có tính đàn hồi lớn và có ống rất bé.

Bí quyết chọn skinny jeans đẹp cho các chàng trai

Dù được thiết kế bó sát nhưng chất liệu cotton vẫn tạo cho người mặc skinny jeans cảm giác thoải mái mà không quá gò bó.

Standard jeans thì được làm 100% bằng vải cotton, nếu có chất co giãn cũng chỉ rất ít, quần bó vừa phải và ống cũng rộng hơn, do đó đem lại sự thoải mái cao hơn cho người mặc.

2. Spray-on jeans

Spray-on phù hợp nhất mới nam giới có cơ thể đẹp và săn chắc. Nhưng những anh chàng có phần thân trên to hơn phần dưới hay người mảnh khảnh nên tránh mặc style spray-on do sự khác biệt sẽ càng lộ rõ. Nam giới không có vùng bụng săn chắc cũng nên tránh mặc spray-on jeans.

Do quần đã rất bó, tránh diện áo cũng bó để đảm bảo vận động được thoải mái. Spray-on jeans bản chất thuộc thời trang đường phố, tránh kết hợp với đồ công sở mà hãy chọn phục trang bụi bặm mặc kèm như áo khoác bomber, áo phông oversize, giầy thể thao…

Bí quyết chọn skinny jeans đẹp cho các chàng trai

Một số dáng spray-on với màu sắc cơ bản.

Một số thương hiệu spray-on skinny jeans nổi tiếng là ASOS, H&M, Topman, AllSaints Razor, Nudie Long John, Tube Tom, High Kai, Levi’s 510s…Các màu spray-on được ưa chuộng là đen, xám, xanh hải quân, trắng.

3. Standard jeans

Khác với spray-on, skinny jeans loại standard (cơ bản) thì đa dạng hơn. Dáng quần không quá bó và ống rộng hơn khiến quần phù hợp với nhiều dáng người, kể cả đàn ông có bụng hay chân nhỏ. Ngoài sự thoải mái khi mặc, standard jeans cũng khiến cơ thể có cái nhìn tổng thể dung hòa hơn, cân nặng và chiều cao nam giới sẽ được điều hòa hơn.

Bí quyết chọn skinny jeans đẹp cho các chàng trai

Standard jeans với phần ống không quá bó phù hợp với những anh chàng hơi quá khổ.

Quần có ống nhỏ mặc đẹp với giầy trainers và những thiết kế có đường nét nhỏ nhắn, trong khi quần ống to hơn hợp với boots và những loại giày to, hầm hố hơn.Tuy nhiên, với những anh chàng có vóc dáng hơi quá khổ, standard cũng chưa chắc là style phù hợp. Họ nên đến cửa hàng may đo tham khảo để chỉnh sửa sao cho standard jeans rộng hơn sao cho phù hợp với thân hình. Standard jeans cũng có thể dễ dàng sửa thành spray-on khi chỉ cần bó ống nhỏ lại.

Bí quyết chọn skinny jeans đẹp cho các chàng trai

Những phụ kiện đơn giản kết hợp cùng skinny jeans sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi phong cách từ lịch lãm cho tới bụi bặm.

Standard jeans có thể mặc đến công sở, kết hợp tốt với denim, áo len, áo vải tweed, blazer… thường được may màu xám, nâu, đỏ đô và xanh lá. Đặc biệt standard màu xanh tím than thẫm là dễ phối đồ hơn cả, hơn nữa rất hợp với không khí mùa thu-đông. Quần tím than mặc đẹp với blazer hai hàng khuy xám và sơ mi trắng - một set đồ công sở lý tưởng cho phái mạnh.

Chia sẻ
Tin mới nhất